Hạng C
14/12/09
675
2.230
93
Mong các anh em tư vấn giúp mình về CRV ở VN. Mình đang sống tại Mỹ tính về nước làm ăn và muốn có 1 chiếc xe để chạy đi chạy lại. Mình chú yếu muốn kiếm 1 chiếc 7 chổ nào ok về máy móc và sau 5 năm bán lại giá ko bị mất quá nhiều. Mình thì đang ngắm CRV, có lái thử CRV ở Mỹ nhưng ko biết khi lái ở VN điều kiện này nọ thì có phát sinh ra vấn đề gì ko, như hao xăng, kích thướt, kỹ thuật...v...v.. mong các anh em đã chạy qua CRV tư vấn giúp, anh em có hãng nào hay tư vấn giúp mình. Cảm ơn ae trước

P/s: Lúc mình qua Mỹ vẫn chưa có bằng lái VN, nhờ ae nào có kinh nghiệm có thể chỉ mình cách nào để có nhanh chóng và gọn lẹ nhất. Cảm ơn anh em nhiều.

Bác có bằng lái US chưa? có rồi thì về đổi bằng là xong....có bác trong đây nhận làm services đó. Em cũng chưa đổi bằng, về làm biếng chạy toàn ngồi taxi cho tiện...không thì toàn phi 2 bánh! Làm hình như 7-10 ngày gì đó....

http://vietnamesedrivinglicense.com...ai-xe-nuoc-ngoai-60usd-call-0983-247-057.html
 
Hạng C
24/5/11
527
204
43
BR-VT
Nếu bác đã chạy con CRV và thích nó thì cứ làm con 2015 nhé. Mình thấy bản này kế thừa tốt những bản cũ, thêm vào một vài tiện ích bên trong khá ổn. Bác không phải lăn tăn nhiều.
 
Hạng B2
7/8/12
424
164
43
Có bằng quốc tế như Mỹ thì đổi ngang cái một mà bác. Khi em về, em cũng đổi sang cái một, dễ lắm, bác đừng lo. Còn lăn tăn CRV thì em không suy nghĩ nhiều như bác. Bữa chết mê ở Motorshow, và mới thử lái 1 lần ngoài Cộng Hòa, thấy êm và chắc tay lắm bác ah. bác về thì cứ ra thử cho chắc tâm bác hen. :)
 
Hạng C
24/5/11
527
204
43
BR-VT
Nhà mình toàn Việt Kiều không nhỉ :) Mấy bác cho mình hỏi em CRV bên Mĩ có khác gì lắm ở VN mình không? Ý mình hỏi về cảm giác lái ấy.
 
Hạng B2
2/7/11
380
120
43
Mong các anh em tư vấn giúp mình về CRV ở VN. Mình đang sống tại Mỹ tính về nước làm ăn và muốn có 1 chiếc xe để chạy đi chạy lại. Mình chú yếu muốn kiếm 1 chiếc 7 chổ nào ok về máy móc và sau 5 năm bán lại giá ko bị mất quá nhiều. Mình thì đang ngắm CRV, có lái thử CRV ở Mỹ nhưng ko biết khi lái ở VN điều kiện này nọ thì có phát sinh ra vấn đề gì ko, như hao xăng, kích thướt, kỹ thuật...v...v.. mong các anh em đã chạy qua CRV tư vấn giúp, anh em có hãng nào hay tư vấn giúp mình. Cảm ơn ae trước

P/s: Lúc mình qua Mỹ vẫn chưa có bằng lái VN, nhờ ae nào có kinh nghiệm có thể chỉ mình cách nào để có nhanh chóng và gọn lẹ nhất. Cảm ơn anh em nhiều.

Em nghĩ nếu bên kia bác chạy quen CRV thì cá là bác khoái mấy xe SUV rồi, về bác cứ ra hãng chạy thử CRV bên mình, em thì em rất kết con CRV mới ra, thiết kế đẹp hơn, nhiều tiện ích mà chỉ hơn con cũ cỡ 10, 15 tr tùy bản, xe Honda thì bác khỏi lo khoản mất giá, :D
 
Hạng B2
27/11/10
390
93
28
Chưa biết thế ào nhưng em nghĩ kết cấu thì như nhau cả thôi, ngon lành cành đào cả, chỉ có khác là option với một vài tính năng nhỏ sẽ thay đổi cho phù hợp với đặc điểm mỗi nước thôi, địa hình đường xá ở VN mà xe Mẽo đem qua cũng khó lòng thích nghi lắm.
 
Hạng D
9/8/13
1.299
1.644
113
CR-V ở Dziệt Lam có lăm chỗ thoi. CR-V Việt Nam láp ráp thì không bằng xe CR-V tại Mỹ rồi nhưng CR-V được đánh giá là CUV 5 chỗ đáng mua nhất ở VN
Bằng lái thì có lái nhóc, 1.5 tháng hoặc tới đợt thi là thi có bằng. Không thì nộp đơn học 3 tháng là có.
chưa chắc àh, dạo này có thêm CX-5 nên khách hàng sẽ rất đau đầu vì nó, nói chung ở VN đánh giá chỉ toàn là mấy ông hãng bỏ tiền cho báo nó PR, còn đánh giá tương đối công bằng thì ai giỏi đọc tiếng anh thì coi customer report đó, đánh giá khá chính xác, như mẫu civic 2012 đang bán ở VN nè (mẫu 2012 có cái mông nhô lên), đầu năm bán ở mỹ sau khi bị tập chí customer report đánh giá te tua tơi tả, doanh số tụt thảm hại, năm sau đổi mẫu liền và được xem như là mẫu xe....đc thay đổi mẫu nhanh nhất, đầu năm ra đời cuối năm khai tử, tưởng đâu khai tử rồi bỏ mẫu luôn, nhưng Honda rất yêu VN nên mang mẫu xe Mỹ đó về cho dân VN mình tận hưởng cảm giác xe Mỹ đó mà :3dcuoi: , bởi vậy em rất ghét cái kiểu bán hàng của ông Honda vn và toyota
 
Hạng B2
7/8/12
424
164
43
chưa chắc àh, dạo này có thêm CX-5 nên khách hàng sẽ rất đau đầu vì nó, nói chung ở VN đánh giá chỉ toàn là mấy ông hãng bỏ tiền cho báo nó PR, còn đánh giá tương đối công bằng thì ai giỏi đọc tiếng anh thì coi customer report đó, đánh giá khá chính xác, như mẫu civic 2012 đang bán ở VN nè (mẫu 2012 có cái mông nhô lên), đầu năm bán ở mỹ sau khi bị tập chí customer report đánh giá te tua tơi tả, doanh số tụt thảm hại, năm sau đổi mẫu liền và được xem như là mẫu xe....đc thay đổi mẫu nhanh nhất, đầu năm ra đời cuối năm khai tử, tưởng đâu khai tử rồi bỏ mẫu luôn, nhưng Honda rất yêu VN nên mang mẫu xe Mỹ đó về cho dân VN mình tận hưởng cảm giác xe Mỹ đó mà :3dcuoi: , bởi vậy em rất ghét cái kiểu bán hàng của ông Honda vn và toyota
Em thấy không thể nói vậy được? Mỗi ng 1 cách nhận định và sở thích mà. Bên đó nội đường chạy có bác nào vừa đi vừa nhích cỡ 10s 1 lần như VN thì cách họ review sẽ hơi khác so với bên này nên không thể dựa vào hoàn toàn báo chí được. Tự bản thân nghiên cứu học hỏi hay lái thử vẫn hơn.
 
Hạng D
9/8/13
1.299
1.644
113
Em thấy không thể nói vậy được? Mỗi ng 1 cách nhận định và sở thích mà. Bên đó nội đường chạy có bác nào vừa đi vừa nhích cỡ 10s 1 lần như VN thì cách họ review sẽ hơi khác so với bên này nên không thể dựa vào hoàn toàn báo chí được. Tự bản thân nghiên cứu học hỏi hay lái thử vẫn hơn.
ko hiểu ý bác lắm, đường chạy và chính sách bán hàng có gì khác nhau?? nhích 10s 1 lần có gì khác? vậy mẫu honda hay toyota bán ở vn chạy nhích 10s 1 lần tốt hơn mấy mẫu khác hả?? ý em nói là chính sách bán hàng, thí dụ ở mẽo hiện nay honda sử dụng công nghệ máy dream earth, còn ở vn thì chưa, mẫu toyota cũng vậy, chung quy 1 điều là lợi nhuận thui bác àh, mà lợi nhuận sẽ dẫn theo chính sách sản xuất và bán hàng. Thí dụ, công nghệ máy mới dream earth của honda, giá bán sản xuất 100 đồng 1 máy (tạm cho là công nghệ mới nhất của hãng honda), trong đó chi phí sản xuất (thí dụ bao gồm chi phí quảng cáo, chi phí nghiên cứu RD, và chi phí nhân công máy móc để sản xuất ra sản phẩm đó) là 80 đồng, hãng sẽ có lợi nhuận 20 đồng, còn nếu lấy công nghệ cũ để mang về để lắp ráp cho xe ở vn (cứ tạm cho là máy móc công nghệ cũ, ko phải công nghệ máy dream earth, và tạm cho là đã khấu hao hết chi phí nghiên cứu RD, và chi phí quảng cáo vì công nghệ máy cũ và ko cần quảng cáo vì đã quảng cáo khi công nghệ này mới đc sản xuất còn giờ đã cũ, em phải nói vậy để tránh mấy ông sale hay ông nào gatô nhảy vào ném đá :3dcuoi:) thì chi phí sản xuất là 30 đồng, hãng sẽ có lợi nhuận 70 đồng cho 1 máy công nghệ cũ. Vì vậy mà đa số honda và toyota ít mang công nghệ mới về, chỉ mang cái vỏ mẫu xe mới về là vậy, còn hãng ford, mazda, v.v.. đa số cũng vấy, hãng ford thì có ecoboot, chỉ được vài mẫu có và vẫn còn dùng công nghệ máy cũ ở 1 số xe, mazda thì còn mazda 2s. Bởi vậy em mới nói với bác, mẫu civic 2012 ở mẽo bị customer chê tơi tả, nhưng sau đó vẫn mang về vn bán, còn ở mẽo thì đc thay mẫu mới, tại sao vậy?? tại vì đã bỏ chi phí nghiên cứu, quảng cáo, v.v.. nên giờ mang về mấy nước đang phát triển và thương hiệu đã ăn sâu vào máu để bán, để khấu háo chi phí nghiên cứu và quảng cáo.
 
  • Like
Reactions: thiminh