Hạng C
10/7/11
565
118
43
ko hiểu ý bác lắm, đường chạy và chính sách bán hàng có gì khác nhau?? nhích 10s 1 lần có gì khác? vậy mẫu honda hay toyota bán ở vn chạy nhích 10s 1 lần tốt hơn mấy mẫu khác hả?? ý em nói là chính sách bán hàng, thí dụ ở mẽo hiện nay honda sử dụng công nghệ máy dream earth, còn ở vn thì chưa, mẫu toyota cũng vậy, chung quy 1 điều là lợi nhuận thui bác àh, mà lợi nhuận sẽ dẫn theo chính sách sản xuất và bán hàng. Thí dụ, công nghệ máy mới dream earth của honda, giá bán sản xuất 100 đồng 1 máy (tạm cho là công nghệ mới nhất của hãng honda), trong đó chi phí sản xuất (thí dụ bao gồm chi phí quảng cáo, chi phí nghiên cứu RD, và chi phí nhân công máy móc để sản xuất ra sản phẩm đó) là 80 đồng, hãng sẽ có lợi nhuận 20 đồng, còn nếu lấy công nghệ cũ để mang về để lắp ráp cho xe ở vn (cứ tạm cho là máy móc công nghệ cũ, ko phải công nghệ máy dream earth, và tạm cho là đã khấu hao hết chi phí nghiên cứu RD, và chi phí quảng cáo vì công nghệ máy cũ và ko cần quảng cáo vì đã quảng cáo khi công nghệ này mới đc sản xuất còn giờ đã cũ, em phải nói vậy để tránh mấy ông sale hay ông nào gatô nhảy vào ném đá :3dcuoi:) thì chi phí sản xuất là 30 đồng, hãng sẽ có lợi nhuận 70 đồng cho 1 máy công nghệ cũ. Vì vậy mà đa số honda và toyota ít mang công nghệ mới về, chỉ mang cái vỏ mẫu xe mới về là vậy, còn hãng ford, mazda, v.v.. đa số cũng vấy, hãng ford thì có ecoboot, chỉ được vài mẫu có và vẫn còn dùng công nghệ máy cũ ở 1 số xe, mazda thì còn mazda 2s. Bởi vậy em mới nói với bác, mẫu civic 2012 ở mẽo bị customer chê tơi tả, nhưng sau đó vẫn mang về vn bán, còn ở mẽo thì đc thay mẫu mới, tại sao vậy?? tại vì đã bỏ chi phí nghiên cứu, quảng cáo, v.v.. nên giờ mang về mấy nước đang phát triển và thương hiệu đã ăn sâu vào máu để bán, để khấu háo chi phí nghiên cứu và quảng cáo.

thấy 2 bác bàn luận khí thế nên em cũng xin góp vài câu.
em thì chẳng suy nghĩ sâu xa đến chi phí hay lợi nhuận của bác honda ở mẽo hay việt nam thế nào. tuy bản vn có bị cắt bớt vài chỗ nhưng thiết nghĩ nếu mà bác honda bê y bản mẽo về việt thì giá sẽ độn lên không ít. nếu mà vậy thì em thấy đánh đổi chả cần thiết trong khi bản update 2015 với thiết kế còn vuốt lại ngon lành cành đào hơn xưa nhiều, thêm nhiều tính năng khá thiết thực trong khi giá lên vỏn vẹn 15 củ. Thực em chả mong gì hơn, lúc đầu nghĩ với chừng nào nâng cấp chắc giá phải lên tầm trên 20 củ là ít.
Nghe đồn là bản 2016 sẽ có hộp số vô cấp và earthdream, hóng.
 
Hạng C
24/5/11
527
204
43
BR-VT
Nghĩ như bác congteno cho nhẹ các bác ạ. Xem như có thêm sự lựa chọn cho các bác thấy thích CRV
 
Hạng B2
7/8/12
424
164
43
ko hiểu ý bác lắm, đường chạy và chính sách bán hàng có gì khác nhau?? nhích 10s 1 lần có gì khác? vậy mẫu honda hay toyota bán ở vn chạy nhích 10s 1 lần tốt hơn mấy mẫu khác hả?? ý em nói là chính sách bán hàng, thí dụ ở mẽo hiện nay honda sử dụng công nghệ máy dream earth, còn ở vn thì chưa, mẫu toyota cũng vậy, chung quy 1 điều là lợi nhuận thui bác àh, mà lợi nhuận sẽ dẫn theo chính sách sản xuất và bán hàng. Thí dụ, công nghệ máy mới dream earth của honda, giá bán sản xuất 100 đồng 1 máy (tạm cho là công nghệ mới nhất của hãng honda), trong đó chi phí sản xuất (thí dụ bao gồm chi phí quảng cáo, chi phí nghiên cứu RD, và chi phí nhân công máy móc để sản xuất ra sản phẩm đó) là 80 đồng, hãng sẽ có lợi nhuận 20 đồng, còn nếu lấy công nghệ cũ để mang về để lắp ráp cho xe ở vn (cứ tạm cho là máy móc công nghệ cũ, ko phải công nghệ máy dream earth, và tạm cho là đã khấu hao hết chi phí nghiên cứu RD, và chi phí quảng cáo vì công nghệ máy cũ và ko cần quảng cáo vì đã quảng cáo khi công nghệ này mới đc sản xuất còn giờ đã cũ, em phải nói vậy để tránh mấy ông sale hay ông nào gatô nhảy vào ném đá :3dcuoi:) thì chi phí sản xuất là 30 đồng, hãng sẽ có lợi nhuận 70 đồng cho 1 máy công nghệ cũ. Vì vậy mà đa số honda và toyota ít mang công nghệ mới về, chỉ mang cái vỏ mẫu xe mới về là vậy, còn hãng ford, mazda, v.v.. đa số cũng vấy, hãng ford thì có ecoboot, chỉ được vài mẫu có và vẫn còn dùng công nghệ máy cũ ở 1 số xe, mazda thì còn mazda 2s. Bởi vậy em mới nói với bác, mẫu civic 2012 ở mẽo bị customer chê tơi tả, nhưng sau đó vẫn mang về vn bán, còn ở mẽo thì đc thay mẫu mới, tại sao vậy?? tại vì đã bỏ chi phí nghiên cứu, quảng cáo, v.v.. nên giờ mang về mấy nước đang phát triển và thương hiệu đã ăn sâu vào máu để bán, để khấu háo chi phí nghiên cứu và quảng cáo.

Cảm ơn bác ^^ Chắc em là người thực dụng hơn, em cần những cái thiết thực như cửa tự động khóa, khaong xe rộng rãi thoải mái cho cả nhà. Phanh thì lâu lâu em sợ đi trời mưa, đi ngả đèo, em xử lý sợ khi không kịp, có hệ thống như ABS sẽ giúp rất nhiều.
 
Hạng B2
2/7/11
380
120
43
Cảm ơn bác ^^ Chắc em là người thực dụng hơn, em cần những cái thiết thực như cửa tự động khóa, khaong xe rộng rãi thoải mái cho cả nhà. Phanh thì lâu lâu em sợ đi trời mưa, đi ngả đèo, em xử lý sợ khi không kịp, có hệ thống như ABS sẽ giúp rất nhiều.
Chọn xe cho gia đình mình vẫn chọn CRV, giá cả vừa phải, mà vẫn đảm bảo sự tiện nghi, thoải mái nhất cho gia đình
 
v 2
Hạng B2
28/2/12
105
18
18
Thấy ở ngoài rồi, màu trắng wá đẹp. Em này nhìn rất sang trọng so với các xe khác cùng phân khúc.
 
Hạng B2
21/7/11
340
105
43
Ở bên Mẽo còn chuộng CRV như vậy thì về VN bác chọn CRV là quá chuẩn rồi. Dân Việt mình hợp với dòng xe gia đình, đáp ứng được nhu cầu đi lại, còn tiết kiệm nhiên liệu. Bác đắn đo thì cứ ra showroom mà test rồi quyết định gom lúa (y) Cơ mà sao tạo topic cho anh em góp ý rồi lặn mất tăm vậy bác :))
 
Hạng C
24/5/11
527
204
43
BR-VT
Thấy ở ngoài rồi, màu trắng wá đẹp. Em này nhìn rất sang trọng so với các xe khác cùng phân khúc.
Chuẩn bác ạ! Bữa trước mình chạy qua khu công nghiệp thấy mấy ông đang lái thử xe, con CRV 2015 màu trắng nổi bần bật luôn, trông sang hơn hẳn.
 
Hạng C
10/7/11
565
118
43
Thấy ở ngoài rồi, màu trắng wá đẹp. Em này nhìn rất sang trọng so với các xe khác cùng phân khúc.
em cũng đã lọt vào trong đôi mắt ấy, nhìn quá sang chảnh, em chỉ mong sớm đón vợ mới về thôi ạ
image.jpg