Hạng D
24/4/17
2.018
1.649
138
34
Cái thuế TTĐB anh nói là một phần, phần quan trọng hơn là ngành sx nội địa.
Đa phần ngành này phải nhập khẩu nhiều, tốn rất nhiều ngoại tệ.
Nếu mà mở bung, khả năng ngành sx nội địa đáp ứng được là rất mù mịt, mà nếu tiếp tục để nhập khẩu thì thâm hụt cán cân thương mại.
Nếu vd $ lên từ 23 lên 25 rồi 30 thì người có thặng dư nói như nào cũng được. Nhưng những người thu nhập thấp, lại phải tăng chi tiêu lên những mặt hàng ko sx được nội địa. Như cho nhập siêu, giá $ lên, thức ăn chăn nuôi lên, phân bón lên, thịt thà, gạo nước lên mà người dân lại ok bỏ qua thì chẳng có gì để bàn. Nói kịch bản xấu nhất, Venezuela giá dầu giảm, thiếu ngoại tệ nên là mới toang, chứ không thì cũng vẫn là đại gia.
Mấy cái sản phẩm bé bé như điện thoại dễ thẩm lậu thất thoát ngoại tệ thì còn cân nhắc chứ mấy mặt hàng to to cỡ ô tô nhìn thấy được thì nước nào mà thặng dư ko cao thì đều là đánh thuế bét nhè hết thôi.
Pó tay bác này.... nói tùm lum tùm la chả trúng chật đâu cả... thuế nước khác thu phục vụ lợi ích: y tê, gduc, phúc lợi xh... còn ô thu chia chac nhau mà so sánh cai gì vậy
Thu nhập thì thâp, đông tiền thì mất gia tri mà mua xe cứ đòi so my âu....
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Vậy thì so ra cái con số trung bình 2k7 của VN thì có phải còn thấp hơn k bác?
Cao hơn rõ ràng mà, nhưng em cmt bên trên là nếu để mua xe thì thu nhập đấy chắc chắn là ko mua được.
 
Hạng F
7/8/17
7.759
10.764
113
Cao hơn rõ ràng mà, nhưng em cmt bên trên là nếu để mua xe thì thu nhập đấy chắc chắn là ko mua được.
Thì rõ là cái nước nó nhỏ như cái huyện trong thành phố thì làm sao cho xe chạy ầm ầm dc. Còn ở VN thì nó lại khác. Con xe lại áp thuế là hàng xa xỉ. Xe sang thì cứ áp thuế còn xe cỏ cho dân mua chiếc xe che mưa che năng mà cũng khó thế. Thành phố kẹt xe thì tìm giải pháp giải quyết chứ thuế xe trên trời bao năm nay rồi đường k to ra, số lượng xe k giảm mà tiền thu đi về đâu k biết.
 
Hạng D
24/4/17
2.018
1.649
138
34
Thế thì thým dọn qua Lào mà sống.
Nghe cái câu thuế thu về để chia chác nhau đã thấy tinh thần phá hoại rồi.
Còn cái đầu tiên em nói là lương tầm 100k sgd / năm là ko mua được xe, cái thuế TTĐB là sáng vào đọc bài cmt thêm thôi.
Bác cứ phản biện nhiệt tình, mấy hôm đc nghỉ giãn việc rồi, em tiện là em vào quăng boom ngay.
Chơi thì chơi thôi bác... E ngai bác quá....vẫn qua vê lào đây... khen nước nào là qua nước đó sống ak
Bác chắc sống nhơ ăn cua dân sao mà lại ung hô mây thg thuê nhe
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Cái thuế TTĐB anh nói là một phần, phần quan trọng hơn là ngành sx nội địa.
Đa phần ngành này phải nhập khẩu nhiều, tốn rất nhiều ngoại tệ.
Nếu mà mở bung, khả năng ngành sx nội địa đáp ứng được là rất mù mịt, mà nếu tiếp tục để nhập khẩu thì thâm hụt cán cân thương mại.
Nếu vd $ lên từ 23 lên 25 rồi 30 thì người có thặng dư nói như nào cũng được. Nhưng những người thu nhập thấp, lại phải tăng chi tiêu lên những mặt hàng ko sx được nội địa. Như cho nhập siêu, giá $ lên, thức ăn chăn nuôi lên, phân bón lên, thịt thà, gạo nước lên mà người dân lại ok bỏ qua thì chẳng có gì để bàn. Nói kịch bản xấu nhất, Venezuela giá dầu giảm, thiếu ngoại tệ nên là mới toang, chứ không thì cũng vẫn là đại gia.
Mấy cái sản phẩm bé bé như điện thoại dễ thẩm lậu thất thoát ngoại tệ thì còn cân nhắc chứ mấy mặt hàng to to cỡ ô tô nhìn thấy được thì nước nào mà thặng dư ko cao thì đều là đánh thuế bét nhè hết thôi.
Em nói lan man quá. Lý luận như em thì thôi khỏi nhập gì hết để tiết kiệm ngoại tệ. Còn lý do bảo vệ nền công nghiệp SX ô tô thì nghe nó chuối lắm, anh muốn xây dựng nền CN ô tô thì phải có thị trường lớn, để doanh nghiệp đầu tư dây chuyền SX. Anh cứ đòi hạn chế này nọ, ai mà đầu tư làm gì.

Venezuela là do quản lý ngu chứ chẳng liên quan gì đến chuyện nhập khẩu
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Chú em quên kể thuế TTĐB + VAT + Thuế trước bạ + ..... Con xe che nắng che mưa mà tính là hàng xa xỉ, dân phải chen chúc đi xe máy, cán bộ thì chém gió 4.0. NN nào cũng cần thuế nhưng cách thu và dùng thuế ở VN không hợp lý.




Anh lại lái sang nn dùng thuế không hợp lý. Thế nào là dùng thuế hợp lý, thế nào là không hợp lý?
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Xem xe ở mỹ lex hay cam bn bác

Bác hỏi giá xe Mỹ tức là bác đang không hiểu vấn đề tranh luận rồi. Vietnam đã có nền sản xuất công nghiệp tương đương với Mỹ chưa bác?
 
  • Haha
Reactions: kdldt
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Anh lại lái sang nn dùng thuế không hợp lý. Thế nào là dùng thuế hợp lý, thế nào là không hợp lý?
Chú em trên núi xuống hay sao mà không cập nhật tình.. Không hợp lý là hơn 80% tiền thuế của anh đóng vô ngân sách TPHCM lại được đầu tư cho các công trình lãng phí trị giá nghìn tỷ ở miền ngoài
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Rõ ràng là ăn của dân rồi, đi đường hàng ngày, an ninh, học từ cấp 1 lên đến đại học (học phí có bù lỗ), bảo hiểm y tế, tất cả những thứ vd như trên đều là tiền thuế người dân đóng hết, chẳng có ai là không sử dụng cả.
Em ở Phần Lan 3 năm, bị thu thuế cá nhân gần 25%, sau về sing thì ít hơn, trên dưới 10%, bây h về vn cũng bị đóng 1/3 trên tổng lương, nên chưa bao h phản đối sự quan trọng của thuế cả.
Em có chơi trong hội lex đi RX, hầu như toàn là doanh nghiệp, vì mấy anh nhà nước lại ít tham gia mấy hội kiểu đấy, thì ít ai phàn nàn vụ thuế má cả. Nếu muốn đóng ít thuế có thể mua xe nội địa kiểu vios, ko đắt hơn nước ngoài. Còn nếu muốn cái mình muốn mà ko sx nội địa được, thì lao động và tận hưởng. (Thực ra cái này em nghĩ là hơi phiến diện, vì em cũng ở bên cả hội mer, thì nhóm này cũng có quan điểm là mấy ông mua xe nhập khẩu là óc cờ hó ... :D:D:D)
Ai cũng nói là phản đối xhcn nhưng lại đòi làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu thì đâu ra, phải theo quy luật cung cầu hết. Em thì chỉ nhìn số liệu, ở châu Á những quốc gia có quy đổi ngoại hối ổn định đều là xuất khẩu mạnh và thặng dư lớn, VN một vài năm nay tiền cũng đang ổn định so với USD thì em thấy là ok.
Chú viết loằng moằng và lang mang .. ở đây ai đòi làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu, chú đừng chơi trò nhét chữ vào mồm người khác như thế. Ở đây người ta chỉ muốn xe ô tô được xem là phương tiện như xe máy và được bán với giá như bên Malay, Thái, Phi, Indo. Singapore thì không tính vì dân của nó phải chen chúc trên mảnh đất chỉ ngang huyện Cần Giờ, Vn đất rộng sao phải sống khổ sở như nó
 
  • Haha
Reactions: TThach