Hạng D
24/4/17
1.913
1.543
138
34
Bản 515tr là bản la giăng sắt. Bản mâm hợp kim như bản base ở Vietnam lại có giá khoảng 573tr. Còn bản đó ở Vietnam bán 616tr.

Lưu ý là Vietnam còn mất phí logistic vì phải nhập từ Thái Lan nhé anh. Giá như vậy tính ra cũng same nhau mà thôi.

Điều quan trọng là có rất nhiều xe ở Vietnam dù không phải tất cả đã thậm chí rẻ hơn bên Thái theo đúng mơ ước của anh rồi đấy. ;)
Bác so thu nhập thái với mình như thế nào, đường xá ra sao.... chất lượng lắp ráp vnam so với thái... đừng lôi mấy dòng bán tải vào so sánh khập khiểng
- Chỗ họ làm 1 đồng bằng 700-800 đồng mình..
Họ bỏ ra 1triệu là mua đc rồi
Còn mình 1 triệu mua cái gì...
Hay nói đồng tiền cao thấp nữa... hay để mất giá trii 1 tỷ mua 1 ổ bánh mì...
- Đừng lấy lập luận và giá vớ vẩn mà bạo biện cho sự ăn day qua ky ta cua nn vnam... thu thuế má pải đầu tư y tê, gduc, hạ tầng như nước ngoai
Đằng nay chiaaa chaccc nhauuu
Làm phuc lơi xh như shityyy... tự tìm hiểu rồi quay lại cm
 
Hạng D
24/4/17
1.913
1.543
138
34
Vậy sao bác đi so với Mỹ? Bác hiểu thuế nhập khẩu sinh ra làm gì và tại sao thuế nk ngoài aec là 70% còn nội khối aec laị 0%?
Chắc bác làm xnk ak... đừng so a hay á gì hết
Vnam nhập phần lớn từ khưa... thuế. Nn thu đa phần ăn chiaaaa nhauuuu
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Bác so thu nhập thái với mình như thế nào, đường xá ra sao.... chất lượng lắp ráp vnam so với thái... đừng lôi mấy dòng bán tải vào so sánh khập khiểng
- Chỗ họ làm 1 đồng bằng 700-800 đồng mình..
Họ bỏ ra 1triệu là mua đc rồi
Còn mình 1 triệu mua cái gì...
Hay nói đồng tiền cao thấp nữa... hay để mất giá trii 1 tỷ mua 1 ổ bánh mì...
- Đừng lấy lập luận và giá vớ vẩn mà bạo biện cho sự ăn day qua ky ta cua nn vnam... thu thuế má pải đầu tư y tê, gduc, hạ tầng như nước ngoai
Đằng nay chiaaa chaccc nhauuu
Làm phuc lơi xh như shityyy... tự tìm hiểu rồi quay lại cm


Bác cho em hỏi là doanh nghiệp phải bán sp của họ cho người tiêu dùng dựa theo thu nhập của họ hả bác?

Ví dụ iphone bán về tỉnh lẻ chắc phải bán rẻ hơn ở Hanoi, HCM. Rẻ hơn 10 lần khi bán cho dân Nhật, cho Anh Mỹ hả bác?


Không hiểu nổi sao đang nói về giá cả lại phải so theo thu nhập luôn á bác???
 
  • Wow
Reactions: kdldt
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Anh mơ mua được con Cross Hybrid giá 1,019,000 bath (780tr) giống bên Thái và không phải trả 12% trước bạ như ở VN chú em à


Nhầm to rồi anh. Bản cao nhất ở Vietnam là bản full toy safety sense, tương đương bản cross safety premium 1199000 baht = 917 triệu tiền Việt.

Anh lì lắm cơ :D
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Nhầm to rồi anh. Bản cao nhất ở Vietnam là bản full toy safety sense, tương đương bản cross safety premium 1199000 baht = 917 triệu tiền Việt.

Anh lì lắm cơ :D
Bản HV tương đương Hybrid Premium giá 833tr ... Cross HV lăn bánh hơn tỷ nha chú e.. Như anh thích xe Hybrid vừa bảo vệ môi trường vừa tiết kiệm xăng ... Con hybrid nào ở VN giá 780tr lăn bánh như bên Thái chỉ anh để anh đi mua coi nhóc
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Bản HV tương đương Hybrid Premium giá 833tr ... Cross HV lăn bánh hơn tỷ nha chú e.. Như anh thích xe Hybrid vừa bảo vệ môi trường vừa tiết kiệm xăng ... Con hybrid nào ở VN giá 780tr lăn bánh như bên Thái chỉ anh để anh đi mua coi nhóc
Thì đã nói từ đầu là anh có thể chọn ưu tiên hàng nội địa như Vios hay các hãng của Hàn Xẻng mà vn sx nội địa hoá nhiều. Thái Lan nó mạnh về xe Nhật, nội địa hoá xe Nhật cao, giá rẻ hơn và như Vn có Mazda thì ngược lại.
Còn có một cmt ở trên anh trả lời là đừng mua để tiết kiệm ngoại tệ thì anh lật lại lịch sử vn 10 năm gần nhất. Năm 2011 là thâm hụt vỡ mặt hơn 10%, đồng Vn mất giá so với $ cũng tầm 10%, năm đấy lạm phát gần 20%, nội tệ yếu, năm đấy ối doanh nghiệp đáo hạn xong bị ngân hàng khóa dòng tiền mà Vinaxuki chính là phá sản vì năm đấy, rất lãi nhưng ko được vay tiếp để sx. Mấy năm từ 2016 đổ đi cũng có trượt giá một chút so với $ nhưng đa phần là do mua ngoại tệ dòng để dự trữ chứ ko phải là do thậm hụt kim ngạch xnk.
VN 90tr dân đa phần là lao động nông nghiệp và tay nghề thấp, như nói thu nhập trung bình là 3,500 mỹ thì cơ bản là 80tr người vẫn là ko mua được ô tô. Giả sử xuất nhập khẩu giữ nguyên cán cân, một năm nhập 400k xe (doanh số 2019) nhân trung bình 20k USD / xe là mất 8 tỷ USD ngoại tệ rồi mà ko thuộc nhóm nhập khẩu nguyên liệu phục vụ sản xuất. Cả năm 2020, tổng kim ngạch nhập khẩu hàng tiêu dùng tất tần tật cho cả nước ăn chơi nhảy múa mới có 17 tỷ.
Cứ nhìn năm tầm 1 năm nay, thịt lợn bị hụt cung - cầu đã vỡ sọt cả nước rồi. Cứ tính nếu mua cái gì nhập khẩu mà tầm 3 tháng thu nhập trung bình (vd như iphone) thì đều là xa xỉ hết. Cứ cho ô tô niên hạn bằng 10 cái iphone thì 20k giá trung bình phải là gấp đôi xa xỉ rồi.
Còn anh nói vụ ngân sách thì tỉnh nào thu nhiều đều phải nộp lại về nhiều hết, cái đấy nó chẳng liên quan gì đến đầu tư công TW cả. Ngay cả xứ cờ hoa, mấy bang kiểu Cali hay Texas nhận ngân sách trên đầu người thấp hơn mấy bang miền núi vẫn là bình thường. Uk đánh chửi nhau khối Schengen cũng là góp nhiều, được chia ít, nhưng đấy là Uk nó ích kỉ, chứ khi dòng tiền đầu tư chảy qua Uk vào EU thì lúc được lợi ai hưởng. (Vì em có cả cty trong sg lẫn hn, em biết thực tế là sg dễ làm hơn ít nhất là về chính sách)
Còn chỉ lăn tăn là xe là thiết yếu nhưng vì sx đx ít nên phải áp thuế lên để hạn chế. Vd như em năm nào cũng mua 1-2 cái đồng hồ, mới mua một em 5905R cuối năm ngoái, nếu nó mà áp thuế lên đồng hồ như ô tô là 2.5 đến 3 lần thì dự là cũng rụt vòi, nhưng mà nó có lỗ hổng thuế, mình mua bằng giá mẽo thì tội gì ko chơi, thậm chí lỡ như nautilus nó lén nhiều, vừa chơi lại còn có tiền.
Nên quan điểm của em là xe ô tô cần thiết, nhưng vẫn nên áp thuế, vừa giải quyết đc bài toán tài chính, cả bài toán hạ tầng giao thông.
Thôi em cứ tranh luận vừa vừa tí đã, đi ăn sáng về chém gió tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/4/17
1.913
1.543
138
34
Bác cho em hỏi là doanh nghiệp phải bán sp của họ cho người tiêu dùng dựa theo thu nhập của họ hả bác?

Ví dụ iphone bán về tỉnh lẻ chắc phải bán rẻ hơn ở Hanoi, HCM. Rẻ hơn 10 lần khi bán cho dân Nhật, cho Anh Mỹ hả bác?


Không hiểu nổi sao đang nói về giá cả lại phải so theo thu nhập luôn á bác???
Bác nói cái quái gì thế... đất nước mà đồng tiên mât giá tri, thấp của tgoi mà đi so với nc thu nhâp cao... giá xe mua bằng luôn...
Lấy ip ra so sánh mới nực cưoi chú
- ô đi mua cái ip bên nc ngoài như 500-700.000
Ở vnam biết bn ko ô tướng...
Ô so thu nhập bình phân/ giá trị hàng hoá nghe ô thánh
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Thì đã nói từ đầu là anh có thể chọn ưu tiên hàng nội địa như Vios hay các hãng của Hàn Xẻng mà vn sx nội địa hoá nhiều. Thái Lan nó mạnh về xe Nhật, nội địa hoá xe Nhật cao, giá rẻ hơn và như Vn có Mazda thì ngược lại.
Còn có một cmt ở trên anh trả lời là đừng mua để tiết kiệm ngoại tệ thì anh lật lại lịch sử vn 10 năm gần nhất. Năm 2011 là thâm hụt vỡ mặt hơn 10%, đồng Vn mất giá so với $ cũng tầm 10%, năm đấy lạm phát gần 20%, nội tệ yếu, năm đấy ối doanh nghiệp đáo hạn xong bị ngân hàng khóa dòng tiền mà Vinaxuki chính là phá sản vì năm đấy, rất lãi nhưng ko được vay tiếp để sx. Mấy năm từ 2016 đổ đi cũng có trượt giá một chút so với $ nhưng đa phần là do mua ngoại tệ dòng để dự trữ chứ ko phải là do thậm hụt kim ngạch xnk.
VN 90tr dân đa phần là lao động nông nghiệp và tay nghề thấp, như nói thu nhập trung bình là 3,500 mỹ thì cơ bản là 80tr người vẫn là ko mua được ô tô. Giả sử xuất nhập khẩu giữ nguyên cán cân, một năm nhập 400k xe (doanh số 2019) nhân trung bình 20k USD / xe là mất 8 tỷ USD ngoại tệ rồi mà ko thuộc nhóm nhập khẩu nguyên liệu phục vụ sản xuất. Cả năm 2020, tổng kim ngạch nhập khẩu hàng tiêu dùng tất tần tật cho cả nước ăn chơi nhảy múa mới có 17 tỷ.
Cứ nhìn năm tầm 1 năm nay, thịt lợn bị hụt cung - cầu đã vỡ sọt cả nước rồi. Cứ tính nếu mua cái gì nhập khẩu mà tầm 3 tháng thu nhập trung bình (vd như iphone) thì đều là xa xỉ hết. Cứ cho ô tô niên hạn bằng 10 cái iphone thì 20k giá trung bình phải là gấp đôi xa xỉ rồi.
Còn anh nói vụ ngân sách thì tỉnh nào thu nhiều đều phải nộp lại về nhiều hết, cái đấy nó chẳng liên quan gì đến đầu tư công TW cả. Ngay cả xứ cờ hoa, mấy bang kiểu Cali hay Texas nhận ngân sách trên đầu người thấp hơn mấy bang miền núi vẫn là bình thường. Uk đánh chửi nhau khối Schengen cũng là góp nhiều, được chia ít, nhưng đấy là Uk nó ích kỉ, chứ khi dòng tiền đầu tư chảy qua Uk vào EU thì lúc được lợi ai hưởng. (Vì em có cả cty trong sg lẫn hn, em biết thực tế là sg dễ làm hơn ít nhất là về chính sách)
Còn chỉ lăn tăn là xe là thiết yếu nhưng vì sx đx ít nên phải áp thuế lên để hạn chế. Vd như em năm nào cũng mua 1-2 cái đồng hồ, mới mua một em 5905R cuối năm ngoái, nếu nó mà áp thuế lên đồng hồ như ô tô là 2.5 đến 3 lần thì dự là cũng rụt vòi, nhưng mà nó có lỗ hổng thuế, mình mua bằng giá mẽo thì tội gì ko chơi, thậm chí lỡ như nautilus nó lén nhiều, vừa chơi lại còn có tiền.
Nên quan điểm của em là xe ô tô cần thiết, nhưng vẫn nên áp thuế, vừa giải quyết đc bài toán tài chính, cả bài toán hạ tầng giao thông.
Thôi em cứ tranh luận vừa vừa tí đã, đi ăn sáng về chém gió tiếp.
Lấy lý do gì đi chứ đừng lải nhải cái lý dó tiết kiệm ngoại tệ nghe nó chối tai lắm...
 
  • Like
Reactions: kdldt
Hạng D
24/4/17
1.913
1.543
138
34
Lấy lý do gì đi chứ đừng lải nhải cái lý dó tiết kiệm ngoại tệ nghe nó chối tai lắm...
Tay đó phân tích lung tung để bve tiên cho mây thg thue nn chiaaa nhau annnn... bác đó ko hiểu tiền thu thuee làm gì.... nhìn thực tế xh mà ko biết gì cả... chán thanh với niên.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Các zai có số liệu cứ phản biện nhanh nhanh.
Chiều nay em nghỉ tết rồi ko nhảy vào quăng boom nữa đâu, tranh thủ em còn chém gió thêm vài đường nữa.
Nhưng mà giống như làm nghiên cứu sinh, phản biện là phải có số liệu, ko phải chơi kiểu “tôi hiểu là” là em ko chơi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: kdldt