17/8/22
246
195
43
Quận Bình Thạnh
Các nhà sản xuất mô tô - xe máy hàng đầu gồm Honda, Kawasaki, Suzuki và Yamaha của Nhật Bản mới đây đã nhận được sự chấp thuận để thành lập hiệp hội nghiên cứu công nghệ HySE, nhằm phát triển loại động cơ nhỏ mới để sử dụng cho mô tô.

Honda, Kawasaki, Suzuki và Yamaha thành lập hiệp hội nghiên cứu động cơ hydro nhỏ - “Hy vọng của mô tô thể thao”

Có vẻ đây là lối đi duy nhất giúp các hãng xe tiếp tục sản xuất những chiếc mô tô thể thao mang động cơ đốt trong mà vẫn bảo vệ môi trường.

Được mệnh danh là Công nghệ động cơ & di động nhỏ Hydrogen (HySE), hiệp hội dự định phát triển động cơ nhỏ chạy bằng hydro cùng với các thành viên đặc biệt Kawasaki Heavy Industries và Toyota .

Hiệp hội sẽ tập trung giải quyết các vấn đề mà động cơ chạy bằng hydro phải đối mặt như quá trình đốt cháy không ổn định và dung tích bình nhiên liệu hạn chế ở các phương tiện di chuyển nhỏ.

Honda, Kawasaki, Suzuki và Yamaha thành lập hiệp hội nghiên cứu động cơ hydro nhỏ - “Hy vọng của mô tô thể thao”

Các thành viên của HySE sẽ tiến hành nghiên cứu cơ bản về động cơ chạy bằng hydro, tận dụng chuyên môn và công nghệ có liên quan từ động cơ chạy bằng xăng nhằm tối ưu hóa lại loại động cơ mới này.

Trách nhiệm nghiên cứu đều được phân chia rõ ràng giữa các thành viên của HySE. Nghiên cứu phát triển động cơ chạy bằng hydro dựa trên mô hình thuộc trách nhiệm của Honda trong khi Suzuki sẽ tiến hành nghiên cứu thành phần về chức năng, hiệu suất và độ tin cậy của động cơ chạy bằng hydro.

Yamaha sẽ nghiên cứu các yêu cầu đối với hệ thống tiếp nhiên liệu hydro và bình chứa hydro cho các phương tiện di chuyển nhỏ. Các thiết bị phụ trợ cần thiết cho hệ thống cung cấp nhiên liệu và bình chứa, cũng như thiết bị lắp đặt giữa bình nhiên liệu và kim phun đều do Kawasaki đảm nhận.

Honda, Kawasaki, Suzuki và Yamaha thành lập hiệp hội nghiên cứu động cơ hydro nhỏ - “Hy vọng của mô tô thể thao”

Nếu thành công đây chắc chắn sẽ là loại động cơ được các nhà sản xuất trang bị cho những mẫu siêu mô tô trong tương lai, nhằm giữ lại được chất thuần thể thao của những chiếc xe này.

>>> Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: MinhLuân
Hạng F
6/9/18
7.371
16.336
113
35
Xe Mô Tô thì bô xe của Honda là uy lực nhất
Honda, Kawasaki, Suzuki và Yamaha thành lập hiệp hội nghiên cứu động cơ hydro nhỏ - “Hy vọng của mô tô thể thao”
 
em nghĩ tại sao 80 năm trước, các Hãng sản xuất Mô tô và các Hãng sản xuất Ôtô không nghiên cứu và phát triển động cơ điện ngay từ thời điểm đó nhỉ?

để gần 1 Thế kỷ sử dụng Động cơ đốt trong gây ô nhiễm

rồi bây giờ mới bắt đầu giảm dần sử dụng Động cơ đốt trong, để lại những lãng phí rất lớn khi không còn sử dụng đến các kết quả nghiên cứu phát minh kỹ thuật Động cơ đốt trong trong 1 thế kỷ qua, cùng với đó là lãng phí các cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ ngành sản xuất động cơ đốt trong đã được xây dựng và tích lũy trong thời gian gần 100 năm
 
Hạng B1
21/11/16
67
77
18
em nghĩ tại sao 80 năm trước, các Hãng sản xuất Mô tô và các Hãng sản xuất Ôtô không nghiên cứu và phát triển động cơ điện ngay từ thời điểm đó nhỉ?

để gần 1 Thế kỷ sử dụng Động cơ đốt trong gây ô nhiễm

rồi bây giờ mới bắt đầu giảm dần sử dụng Động cơ đốt trong, để lại những lãng phí rất lớn khi không còn sử dụng đến các kết quả nghiên cứu phát minh kỹ thuật Động cơ đốt trong trong 1 thế kỷ qua, cùng với đó là lãng phí các cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ ngành sản xuất động cơ đốt trong đã được xây dựng và tích lũy trong thời gian gần 100 năm
tất cả vấn đề về xe điện gom về 2 ý chính : hạn chế công nghệ pin và hạ tầng sạc.
- Xưa dùng acquy acid-chì dung lượng thấp, kích thước to và nặng. Chiếc Rolls Royce điện đầu tiên có cả tá acquy nối vào nhau, mỗi cái to như acquy xe tải. Quãng đường chạy được thua xa xe xăng, mỗi lần sạc acquy phải làm thủ công với từng cái, rất mất thời gian. Thử tưởng tượng bạn chạy 1 vòng thị trấn xong phải về sạc hết đống acquy đó thì lần 1 có thể còn hăng hái, lần sau thì giảm từ từ và 1-2 tháng sau chắc gì muốn đụng lại con xe nữa!
- Nước Mỹ xưa triển khai xe điện làm taxi từ sớm nên lấy nước này làm ví dụ. Hạ tầng điện được chọn là 110v vì hạn chế về thiết bị chịu tải cao (công nghệ hoàn thiện hơn thì 220v ra sau này). Truyền tải điện đi xa rất tốn kém (chi phí kéo dây, thiết bị...) ảnh hưởng việc phổ biến xe điện rộng khắp. Chỉ khi số lượng xe điện đủ lớn thì mới bắt đầu tính tới chuyện hạ tầng (mà mấy ai mua xe điện!?)
Mỹ cũng đã từng triển khai xe điện làm taxi chạy nội đô (nhớ là New York). Kết quả : hết vòng đời xe là bỏ luôn k chơi nữa. Doanh nghiệp là vậy, cá nhân thì bỏ chạy sớm hơn nữa!
Đó là ô tô thì là vậy. Còn mô tô? acquy mô tô quá nhỏ k đủ dung lượng. Đút vài acquy xe tải vào khung sườn mô tô chỉ đủ range chạy cafe quanh thị trấn, nhưng nghĩ cách đút vừa là cả 1 bài toán! Sạc acquy thì cũng nhiêu khê tương tự-> Dân super giàu mới chơi được oto, moto điện thời buổi manh nha cách mạng công nghiệp.
Xe xăng dầu nhiều chi tiết hơn, phức tạp hơn, hay hư hỏng hơn và phải bảo dưỡng thường xuyên. Nhưng nó có chỗ đứng tới giờ đều có lý do hợp lý cả.
 
  • Like
Reactions: Wuyến and Huyxeom