Hạng C
8/7/11
698
140
43
Q7
Chuyện còn dài và đâu lại vào đấy thôi, xxx cứ phạt và dân đen cứ đóng hay cưa 50-50 với xxx mà chúng ta hay nói là làm hư xxx. Chẳng mong có chuyện khá hơn đâu, chỉ mong giữ nguyên hiện trạng chứ đừng thay đổi để rồi thấy tệ hơn. Lương kg đủ hưởng thụ đâu mà phải tìm cách kiếm thêm từ dân để cải thiện đời sống.
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.791
113
Em ơi Sài Gòn phố
Hôm nay bạn em kể, hôm trước ổng qua Tuy Hoà đi 55km/h ở nơi cho phép 40km/h tức là quá 15km/h, bị phạt lỗi này là 1 triệu. Ông bạn em bảo 50:50, nó không chịu, vì nó nhìn thấy biển số thành phố, nó bảo giờ phải đưa đúng 1 triệu, nếu không ông phải chịu khó đi đi lại lại ra đây để lấy lại bằng lái. Ông bạn em ghét nói : đồng chí ghi biên bản đi, tôi thà nộp cho nhà nước chứ đíu thèm đưa cho đồng chí đâu. Xong ổng nhờ người quen, đút 1 triệu để lấy bằng lái ra trong ngày.

Túm lại, giờ xxx cũng ranh ma lắm xảo quyệt lắm, thấy bà con ở tỉnh xa là bắt chẹt cho bằng được.
 
Hạng B2
21/1/11
207
2
18
e thấy hồi đó thì mình lên án xxx , đến bây giờ ra cái thông tư này thì em thấy nó còn nguy hiểm hơn ấy chứ
 
Hạng B2
6/5/12
126
54
28
Đọc báo NGƯỜI LAO ĐỘNG

Không tăng phạt để tăng nguồn thu

Nghị định 71 tăng mức xử phạt đối với nhiều nhóm hành vi vi phạm giao thông như: điều khiển xe chạy quá tốc độ cho phép; điều khiển xe mà trong người có nồng độ cồn và chở người quá quy định... Người điều khiển ô tô mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá quy định cho phép sẽ chịu mức phạt gấp 2-4 lần trước đây. Bên cạnh đó, một số hành vi vi phạm chưa được quy định trước đây như điều khiển xe không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí; sử dụng còi vượt quá âm lượng theo quy định... cũng được bổ sung và xử phạt nặng.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, từ năm 2010 đến 2012, Bộ Công an và Bộ GTVT đã cùng xây dựng, sửa nghị định xử phạt vi phạm giao thông tới 3 lần và luôn đề xuất nâng mức xử phạt gấp nhiều lần. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề chưa được chú ý như việc chỉ xử phạt tài xế mà chưa chú ý tới trách nhiệm của lãnh đạo doanh nghiệp vận tải; chưa chú ý tới trách nhiệm của chính quyền địa phương nơi hình thành bến “cóc” khiến nảy sinh tình trạng xe dù… “Tôi thấy việc nâng mức phạt rất cao và quy định quản lý tiền phạt như hiện tại sẽ tiếp tục khiến CSGT các địa phương “chăm chỉ” xử phạt nhiều hơn để tạo nguồn thu” - ông Hùng nói.

Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính quy định 100% số tiền thu được từ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông được điều tiết cho ngân sách địa phương. Trong đó, có tới 70% được trích cho lực lượng công an tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông; 10% cho lực lượng thanh tra giao thông vận tải; 10% cho Ban An toàn giao thông và 10% cho các lực lượng khác.

Theo ông Đặng Đình Luyến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, việc thu, nộp và sử dụng tiền phạt vi phạm giao thông hiện không phù hợp với các quy định của pháp luật, đặc biệt là Luật Ngân sách Nhà nước. Mới đây, Ủy ban Pháp luật đã kiến nghị Chính phủ, Bộ Tài chính sửa đổi quy định này để phù hợp với Luật Xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực từ ngày 1-7-2013.

Tuy nhiên, một lãnh đạo C67 cho biết việc phạt nặng nhằm tăng tính răn đe vi phạm, không có chuyện xử nặng để thu được nhiều tiền hơn. “Nếu thấy trích lại tiền phạt như thế gây dư luận không tốt thì Bộ Tài chính có thể xem xét, điều chỉnh. Riêng việc xử phạt cao ở khu vực nội thành các TP trên cả nước đều đã được các địa phương đồng ý sau khi thấy áp dụng ở Hà Nội và TPHCM hiệu quả” - vị này nói.


Không tăng phạt để tăng nguồn thu

Nghị định 71 tăng mức xử phạt đối với nhiều nhóm hành vi vi phạm giao thông như: điều khiển xe chạy quá tốc độ cho phép; điều khiển xe mà trong người có nồng độ cồn và chở người quá quy định... Người điều khiển ô tô mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá quy định cho phép sẽ chịu mức phạt gấp 2-4 lần trước đây. Bên cạnh đó, một số hành vi vi phạm chưa được quy định trước đây như điều khiển xe không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí; sử dụng còi vượt quá âm lượng theo quy định... cũng được bổ sung và xử phạt nặng.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, từ năm 2010 đến 2012, Bộ Công an và Bộ GTVT đã cùng xây dựng, sửa nghị định xử phạt vi phạm giao thông tới 3 lần và luôn đề xuất nâng mức xử phạt gấp nhiều lần. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề chưa được chú ý như việc chỉ xử phạt tài xế mà chưa chú ý tới trách nhiệm của lãnh đạo doanh nghiệp vận tải; chưa chú ý tới trách nhiệm của chính quyền địa phương nơi hình thành bến “cóc” khiến nảy sinh tình trạng xe dù… “Tôi thấy việc nâng mức phạt rất cao và quy định quản lý tiền phạt như hiện tại sẽ tiếp tục khiến CSGT các địa phương “chăm chỉ” xử phạt nhiều hơn để tạo nguồn thu” - ông Hùng nói.

Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính quy định 100% số tiền thu được từ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông được điều tiết cho ngân sách địa phương. Trong đó, có tới 70% được trích cho lực lượng công an tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông; 10% cho lực lượng thanh tra giao thông vận tải; 10% cho Ban An toàn giao thông và 10% cho các lực lượng khác.

Theo ông Đặng Đình Luyến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, việc thu, nộp và sử dụng tiền phạt vi phạm giao thông hiện không phù hợp với các quy định của pháp luật, đặc biệt là Luật Ngân sách Nhà nước. Mới đây, Ủy ban Pháp luật đã kiến nghị Chính phủ, Bộ Tài chính sửa đổi quy định này để phù hợp với Luật Xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực từ ngày 1-7-2013.

Tuy nhiên, một lãnh đạo C67 cho biết việc phạt nặng nhằm tăng tính răn đe vi phạm, không có chuyện xử nặng để thu được nhiều tiền hơn. “Nếu thấy trích lại tiền phạt như thế gây dư luận không tốt thì Bộ Tài chính có thể xem xét, điều chỉnh. Riêng việc xử phạt cao ở khu vực nội thành các TP trên cả nước đều đã được các địa phương đồng ý sau khi thấy áp dụng ở Hà Nội và TPHCM hiệu quả” - vị này nói.

Nguồn
http ://nld.com.vn/2012111010440656p0c1002/xe-muon-khong-bi-phat.htm
 
Tập Lái
1/7/12
36
0
0
bbvan nói:
Đọc báo NGƯỜI LAO ĐỘNG
Không tăng phạt để tăng nguồn thu
....
Nguồn
http ://nld.com.vn/2012111010440656p0c1002/xe-muon-khong-bi-phat.htm
Bạn trích dẫn thì cho biết luôn ý kiến của mình luôn đi