Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

750rpm là ngon lắm rùi bác ạ ! Chỉnh thấp nữa không hay đâu !
Còn việc số Auto tự "trườn" lên là bình thường mà, khi nào mà nó không trườn lên nữa thì bác hãy lo lắng !;)
 
Ody confirmed
Hạng B2
8/8/06
169
0
16
Hà nội
RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

Bác cho em hỏi thêm là khi chạy xe số tự động mà thấy giật khi xe tự động chuyển số là sao? Có phải hộp số xe đó đã quá cũ và mòn, cần phải thay không? Khi thay hộp số mới thì xe chạy có đỡ tốn xăng hơn hay không?
Tks,
 
Hạng B1
8/7/05
77
1
0
RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

Trích đoạn: Automatic

750rpm là ngon lắm rùi bác ạ ! Chỉnh thấp nữa không hay đâu !
Còn việc số Auto tự "trườn" lên là bình thường mà, khi nào mà nó không trườn lên nữa thì bác hãy lo lắng !;)

Bác sĩ ạ, nhân tiện ở đây cho em hỏi luôn vậy... Xe em Laser AT1.8, nếu để vòng tua ko tải là 750 (kể cả có điều hòa số 1 đấy ạ), khi vận hành thì vòng tua sẽ du dịch trong khoảng 1.5-2.0... nếu chạy trong thành phố...

Không hiểu sao dạo này nó ăn xăng ác quá... toàn khoảng 13-14l/100k... e bảo dưỡng định kỳ thường xuyên... đi từ tốn, tuân thủ đúng các "quy tắc vàng" về đi xe AT :D
Thời gian trước, chỉ trong khoảng 10-10.6l/100km thôi...

E có nên kiểm tra các danh mục khác như dầu số, bugi... hay cái gì khác nữa ko ạ... Em biết dạo này nhiều bác chạy AT và cũng đang có băn khoăn giông giống thế này ạ...

Cảm ơn Bác sĩ,
Họ Nguyễn
 
RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

theo em thì vụ ăn xăng thì có thể do nhiều lý do lắm...từ lốp non hay căng đến cách chạy xe rồi tình trạng giao thông thế nào nữa...nên để có câu trả lời đúng cho từng trường hợp thì cần phải kiểm tra kỹ càng...tuy nhiên nếu xe đột nhiên hao xăng hơn thường lệ thì nên đưa xe vô hãng cho họ kiểm tra vì mọi sự bất thường...đều bất thường...:D
 
Hạng B1
8/7/05
77
1
0
RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

Trích đoạn: kebab

theo em thì vụ ăn xăng thì có thể do nhiều lý do lắm...từ lốp non hay căng đến cách chạy xe rồi tình trạng giao thông thế nào nữa...nên để có câu trả lời đúng cho từng trường hợp thì cần phải kiểm tra kỹ càng...tuy nhiên nếu xe đột nhiên hao xăng hơn thường lệ thì nên đưa xe vô hãng cho họ kiểm tra vì mọi sự bất thường...đều bất thường...:D

Híc, dạ em có nói là cũng đã tuân thủ mấy cái "quy tắc vàng" như trển mà con hơn hơn thế nữa kia... phần còn lại chỉ là máy thôi... Tuy nhiên, có một vào lăn tăn: xe còn trong bảo hành, tất cả theo đúng quy trình bảo dưỡng... đâm ra, chắc e phải cho nó vào kiểm tra lại vậy...

Nhưng hôm nay e cũng mới đọc bài báo, khách hàng bị ăn trộm xăng mất 20%, đây ạ:

http://www10.dantri.com.vn/kinhdoanh/2006/9/143813.vip

đâm ra e cũng chẳng hiểu là do xe hay do mình bị mua thiếu xăng nữa... chịu hết biết luôn...

Cheers các bác ợ
 
Hạng B1
2/8/05
82
2
8
RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

Bác Auto mát tích dựa vào đâu thế ạ ? Không phải em không tin, mà phải có cơ sở .
Em thấy nhiều bác bảo AT nhanh hỏng, đâm ra cũng choáng về cách vận hành lắm.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

Trích đoạn: shumi

Bác Auto mát tích dựa vào đâu thế ạ ? Không phải em không tin, mà phải có cơ sở .
Em thấy nhiều bác bảo AT nhanh hỏng, đâm ra cũng choáng về cách vận hành lắm.
Dựa vào cấu tạo của Hộp Số Tự Động chứ dựa vào đâu hả bác ?[8|]
Còn bác không tìm hiểu cấu tạo của nó đi, cứ ở đó mà "chóang" hòai thì bao giờ mới rành rẽ được !:)
 
V8
Hạng B2
27/5/05
150
1
0
RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

Bác Bắp và bác sỹ cho hỏi nếu hộp số tự động đã rút hết dầu ATF ra rồi (Dầu trong trái bí vẫn còn) mà cho nổ máy xe thì có bị ảnh hưởng gì không?
Việc này tôi đã hỏi trong mục ford nhưng chắc câu hỏi ngớ ngẩn quá nên chưa có ai trả lời và giải thích một cách thấu đáo.
Nhờ các bác giải thích giúp nhé.
thank.
 
RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

...nếu nhìn từ cấu tạo của hộp số tự động thì động năng của động cơ được truyền sang hộp số thông qua bộ biến mô (trái bí) nên nếu trong trái bí vẫn còn ATF thì đương nhiên trục thứ cấp (nối sang hộp số sẽ vẫn quay)...vấn đề là khi đó hộ số sẽ vận hành thế nào khi không còn ATF trong đó khi có lệnh cho hộp số hoạt động. Em nghĩ khi đó chắc chắn HS sẽ bị ảnh hưởng bởi nó được thiết kể để vận hành khi có lượng ATF vừa đủ. Ta cũng nên đặt câu hỏi là liệu khi rút hết ATF và ra lệnh cho HS hoạt động thì HS có hoạt động hay không. Em nghĩ là không vì mọi hoạt động đóng mở các van đều thông qua hệ thống thủy lực với ATF.
 
V8
Hạng B2
27/5/05
150
1
0
RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

Hộp số lúc đó có lẽ không họat động vì xe đang ở chế độ P hoặc N.
Sở dĩ có câu hỏi như vậy vì hôm rồi tôi đi thay dầu ATF. Theo hướng dẫn hộp số xe tôi cần 8,5 lts dầu nhưng thực tế số dầu tháo ra chỉ được độ ~5 lít. Khi lượng dầu chảy ra ít đi, tôi thấy chú thợ leo lên xe cho nổ máy; sau đó thấy có một lượng dầu được tống ra ngoài. Chú thợ cứ cho xe nổ như vậy 1 lúc mới tắt máy. Vì vậy tôi cứ băn khoan không biết có ảnh hưởng gì tới hộp số không:)