Các bác thích hộp số nào?

  • Hộp số tự động thông thường - AT

    Bình chọn: 186 73,8%
  • Hộp số tự động vô cấp - CVT

    Bình chọn: 66 26,2%

  • Total voters
    252
Hạng D
7/8/04
1.313
363
83
Hầu như trong tất cả các review Subaru đều bị đánh giá thấp vì cái hộp số CVT kiểu vầy. Ngay cả chiếc Forester 2017 cũng bị chê hộp số phản ứng không nhanh nhạy:

CVT may seem less responsive and refined than a traditional automatic

http://www.edmunds.com/subaru/forester/2017/#edm-entry-pros-cons

Hay nó kêu o o

What We Don’t Like: Subaru’s CVT is prone to drone when paired with the 2.5-liter engine.

https://www.caranddriver.com/reviews/2017-subaru-forester-review

Tóm lại CVT giống như xe tay ga. Bác nào không yêu cầu tính năng lái cao và chút phấn khích khi lái thì CVT không có gì để phàn nàn.

Còn nói CVT tốt hơn hộp số có cấp thì hoàn toàn lấp liếm, ngụy biện. Nó tốt thế thì chả ai phát triển hộp số 7-8 cấp làm gì cho tốn kém và các hãng xe Đức tại sao lại không trang bị cho xe mình?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: zil and Civic_2009
Hạng B2
7/5/17
177
2.396
113
36
Đâu ai mua xe về đua đâu mà cứ đem xe đua ra nhỉ. Cvt ko hơn gì at, nhưng cái dc của cvt là nó chuyển số êm ái và tiết kiệm xăng hơn at ở đường đô thị, ở đây phần lớn chạy xe ở đường đô thị là nhiều lâu lâu mới ra cao tốc thôi.
Em thấy còm mãi một chuyện cũng chán nên không còm tiếp thế mà sáng nay đọc còm của bác thấy ngứa tay quá.
Xe hai bánh em chạy côn tay (manual) FX125 hoặc Exiter150, bác chạy SH300 (CVT) em chấp bác 1 giây trên mọi thể loại đường kiếm chầu trà đá có bọt xem nào (em cũng báo cho bác trước tham khảo: SH các loại đố bác lên hơn 120, còn đề pa thì bác biết rồi, chả ra cái gì đâu, hai con kia số 2 là 80 rồi bác ạ. Còn lên đến số 5 là 120, muốn lên tiếp thì nhẹ nhàng, bản thân em làm đến 145 con FX125 rồi - thời trẻ trâu đó bác ạ). Bác mà xếp CVT > Manual thì em ví dụ ngay con hai bánh cho thực tế.
Còn Ô tô nói dễ hơn: CVT mà hơn Manual đường thẳng thì bác mơ rồi, không con thể thao nào dùng CVT mà là Manual (nếu CVT hơn thì sao họ không dùng để đua cho ngầu). Rồi Max Speed trên 400km/H liệu dây đai CVT cầm cự nổi không (bác cứ lên Youtube tìm máy clip tét tốc độ của anh Bugatti mà xem 42 giây làm được 0 - 400 - 0 rồi tra thông tin xem nó AT hay CVT. Còn nói Manual thì tìm Formula1 xem thêm bác ạ.

Gửi bác con Kawa này (bác xem kỹ có xích chứ không phải đai và lên số biết rất rõ): 26 second lên 400 xem nếu là CVT thì cái dây sẽ ra sao

https://youtu.be/GPQTiJnGIqU

Hầu bác con Bugatti này nhé, không cần nói, xem là hiểu:

https://youtu.be/PkkV1vLHUvQ

Thêm chút hoa lá cho cụ nhé:

http://topcarvn.com/dua-nhau-su-dung-hop-cvt-uu-va-nhuoc-diem/

CVT hay AT đều dặt mục tiêu đạt đẳng Manual. Bác còm: đua CVT mà hơn Manual thì em hầu bác đến tết cũng được.

:rolleyes::rolleyes::rolleyes:
 
  • Like
Reactions: Vãi mod
Hạng D
7/8/04
1.313
363
83
Đâu ai mua xe về đua đâu mà cứ đem xe đua ra nhỉ. Cvt ko hơn gì at, nhưng cái dc của cvt là nó chuyển số êm ái và tiết kiệm xăng hơn at ở đường đô thị, ở đây phần lớn chạy xe ở đường đô thị là nhiều lâu lâu mới ra cao tốc thôi.

Nói CVT tiết kiệm thì có nếu so với hộp số ít cấp thôi, chính xác la 4 cấp. Thể nên CVT đa phần lắp trên xe ở phân khúc thấp thay cho hộp số 4 cấp. Với phân khúc này thì sự phản ứng chậm hay tiếng kêu của hộp số không là vấn đề vì bản chất xe quá yếu và ồn rồi! Hehehe

Với hộp số 6 cấp thì CVT đã yếu thế toàn tập!!!.
 
Hạng D
8/5/16
2.225
5.942
113
Em thấy còm mãi một chuyện cũng chán nên không còm tiếp thế mà sáng nay đọc còm của bác thấy ngứa tay quá.
Xe hai bánh em chạy côn tay (manual) FX125 hoặc Exiter150, bác chạy SH300 (CVT) em chấp bác 1 giây trên mọi thể loại đường kiếm chầu trà đá có bọt xem nào (em cũng báo cho bác trước tham khảo: SH các loại đố bác lên hơn 120, còn đề pa thì bác biết rồi, chả ra cái gì đâu, hai con kia số 2 là 80 rồi bác ạ. Còn lên đến số 5 là 120, muốn lên tiếp thì nhẹ nhàng, bản thân em làm đến 145 con FX125 rồi - thời trẻ trâu đó bác ạ). Bác mà xếp CVT > Manual thì em ví dụ ngay con hai bánh cho thực tế.
Còn Ô tô nói dễ hơn: CVT mà hơn Manual đường thẳng thì bác mơ rồi, không con thể thao nào dùng CVT mà là Manual (nếu CVT hơn thì sao họ không dùng để đua cho ngầu). Rồi Max Speed trên 400km/H liệu dây đai CVT cầm cự nổi không (bác cứ lên Youtube tìm máy clip tét tốc độ của anh Bugatti mà xem 42 giây làm được 0 - 400 - 0 rồi tra thông tin xem nó AT hay CVT. Còn nói Manual thì tìm Formula1 xem thêm bác ạ.

Gửi bác con Kawa này (bác xem kỹ có xích chứ không phải đai và lên số biết rất rõ): 26 second lên 400 xem nếu là CVT thì cái dây sẽ ra sao

https://youtu.be/GPQTiJnGIqU

Hầu bác con Bugatti này nhé, không cần nói, xem là hiểu:

https://youtu.be/PkkV1vLHUvQ

Thêm chút hoa lá cho cụ nhé:

http://topcarvn.com/dua-nhau-su-dung-hop-cvt-uu-va-nhuoc-diem/

CVT hay AT đều dặt mục tiêu đạt đẳng Manual. Bác còm: đua CVT mà hơn Manual thì em hầu bác đến tết cũng được.

:rolleyes::rolleyes::rolleyes:

Hộp số CVT đã từng đc đội Williams F1 phát triển và chạy thử từ những năm 1990 nha bác! Kết quả là chiếc F1 với CVT chạy nhanh hơn vài giây/ một vòng đua nha bác! Tại sao CVT lợi hại vậy thì bác chịu khó tìm hiểu thêm về nguyên lý vận hành của nó chứ ko chỉ lấy mấy con xe máy so sánh.
Nhg CVT cuối cùng cũng ko đc phổ biến ở F1 bởi vì 1 lý do duy nhất đó là khán giả ko quen và ko thích cái tiếng máy “lạ lạ” khi dùng hộp số CVT, mà khán giả là người bỏ tiền ra xem nên FIA đưa ra qui định F1 phải dùng fixed gearbox. Nếu CVT đc sử dụng ở F1 từ thời đó thì tới bây giờ chắc chắn CVT con phát triển hoàn hảo hơn nhiều.
Nói vậy để bác hiểu là về mặt nguyên lý, CVT là hoàn hảo và vượt trội các loại hộp số khác (hiệu năng, tiết kiệm nhiên liệu, êm ái....), cái khó của nó khi áp dụng vào thực tế chỉ là vấn đề công nghệ vật liệu (độ bền dây belt) cho nên chỉ có những hãng nào có nghiên cứu đầu tư nghiêm túc và xác định hướng đi CVT thì mới có hộp số CVT ngon (ví dụ Nissan vẫn có CVT trên nhũng con xe Infinity high class, trong khi các hãng khác chỉ có thể gắn CVT trên nhũng con xe cỏ).
Một nhận thức sai lầm nữa là ‘CVT rẻ tiền”!. Như đã nói ở trên, ko phải hãng nào cũng làm đc hộp số CVT ngon nếu ko có đầu tư nghiên cứu. Vậy nên phải hiểu “CVT cấu tạo đơn giản” thì đúng hơn.
Bác nào nói CVT đi đèo núi không nổi lại là một sai lầm nữa! Một đặc điểm nổi bật của CVT là “luôn cho ra lực kéo tối ưu ở mọi vòng tua máy”, nên khi leo dốc máy chạy rất nhẹ không phải đè ga tăng tua máy để chuyển số nhỏ hơn như xe AT hay MT. Nói đâu xa, chạy thử 1 con AT và 1 con CVT leo dốc hầm mấy cái TTTM ở SG là thấy rõ sự khác nhau liền! Hay một tình huống khác để thấy sự khác biệt CVT và AT là vượt xe khác (đã có bác nói ở trên).

Tóm lại phải hiểu về CN, nguyên lý hoạt động một tí chứ đừng phán bừa kiểu đem Exciter so SH trong việc tăng tốc từ 0 tới 120. Nếu bác muốn so Ex với SH vậy thì em đưa bác thêm bài test này nha: cả 2 cùng chạy 60km/h siết ga xem xe nào đạt 90km/h trước nhé! Bác thử đi rồi lên đây report cho mọi người nhé! :D
 
Hạng B2
28/10/14
140
124
43
42
Với hộp số 6 cấp thì CVT đã yếu thế toàn tập!!!.


Bác thử lấy Nissan Teana( Altima) 2.5 CVT 2014 và camry 2.5 2016, 2017 AT6 cấp chưa. Bác thử ở tốc độ trên 80km/h rồi nhấn hết ga, bác sẽ thấy chiếc nào phản ứng nhanh và thấy rõ chiếc xe vọt lên rất đã, chiếc nào bị chậm một chút, trả số rồi mới lên. Em nghĩ bác chạy thử bác sẽ có suy nghĩ khác đi nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:
Tomb Raider
29/6/17
1.958
36.380
113
Với hộp số 6 cấp thì CVT đã yếu thế toàn tập!!!.

Bác thử lấy Nissan Teana( Altima) 2.5 CVT 2014 và camry 2.5 2016, 2017 AT6 cấp chưa. Bác thử ở tốc độ trên 80km/h rồi nhấn hết ga, bác sẽ thấy chiếc nào phản ứng nhanh và thấy rõ chiếc xe vọt lên rất đã, chiếc nào bị chậm một chút, trả số rồi mới lên. Em nghĩ bác chạy thử bác sẽ có suy nghĩ khác đi nhiều[/QUOTE]

Em nghĩ là bác ấy chưa chạy chiếc CVT nào
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng B2
28/10/14
140
124
43
42
Các bác chém gió cũng được 21 trang rồi, mời các bác giải trí, thưởng thức mấy tấm ảnh Ford Focus ST, và dàn F150 để lấy sức chém gió tiếp. Em thấy đẹp nên post các bác đừng ném đá em bài này nha.

IMG_0941.jpg

IMG_0937.jpg

Tội nghiệp em ấy đứng cạnh em Focus ghẻ có thắng 2 bánh sau vẫn còn " Tang trống"
IMG_0924.jpg


IMG_0922.jpg

Bảng giá của em ST, giá trên mình có thể trả giá xuống nữa, em nghĩ bên ấy giá khoảng 28k-29k là giá cả thuế ra bảng số luôn

IMG_0902.jpg


IMG_0911.jpg
IMG_0903.jpg

IMG_0911.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/5/16
2.225
5.942
113
Chính xác cvt chỉ dành cho xe công suất yếu đi trong thành phố. Nhựt bổn nó cũng nhiễm sắc châu á cũng lưu manh 8 9 phần như ai nên mới có mấy từ mỹ miều "hộp số thiên biến vạn hóa". Em đi Civic 10 đường trường mấy lần đạp thốc ga turbo bắt đầu hoạt động là cvt đưa vào danh sách đen ngay. Chẳng qua tụi nó nhét cvt để tăng lợi nhuận rồi tung tin đồn nhảm ca ngợi tuyên truyền cvt lên mây, nếu thật sự tối ưu thì mấy thằng Đức nó nghiên cứu >8 cấp làm gì cho tốn kém.
Sao bác không nghĩ ngược lại là mấy hãng làm hộp số 8-9-10 cấp đang cố để “lùa gà”? Tại sao phải tốn một đống chi phí để làm ra một sản phẩm có tính năng i chang (mục đích nhiều cấp số chẳng có gì ngoài mục đích đạt đc sự êm ái và tối ưu lực kéo ở mọi vòng tua máy) nhu CVT?
 
  • Like
Reactions: Matiz22
Hạng C
10/12/13
587
6.927
93
các bác cho em hỏi xe tăng công suất cả nghìn HP dùng để càn lướt, xe quân sự chở quân yêu cầu nhanh, thời gian từ lúc dừng tới lúc chạy tính bằng đơn vị giây; tải nặng yêu cầu torque lớn...thì nó dùng hộp số gì ?
Chỉ có đồ quân sự mới là chuẩn của sự tối ưu, em nghĩ vậy.