Các bác thích hộp số nào?

  • Hộp số tự động thông thường - AT

    Bình chọn: 186 73,8%
  • Hộp số tự động vô cấp - CVT

    Bình chọn: 66 26,2%

  • Total voters
    252
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Sao bác không nghĩ ngược lại là mấy hãng làm hộp số 8-9-10 cấp đang cố để “lùa gà”? Tại sao phải tốn một đống chi phí để làm ra một sản phẩm có tính năng i chang (mục đích nhiều cấp số chẳng có gì ngoài mục đích đạt đc sự êm ái và tối ưu lực kéo ở mọi vòng tua máy) nhu CVT?
Đạt được sự tối ưu như CVT thì lại khó mà tối ưu được lực kéo bác ạ. Em ví dụ nhé. 2 xe giống hệt nhau 1 thằng dùng AT 5 cấp ly hợp đơn, một thằng AT 10 cấp ly hợp kép.
Như vậy số 0, 1, 2, 3, 4, 5 của thằng 5 cấp sẽ tương đương 0, 2, 4, 6, 8, 10 của thằng ly hợp kép.
Khi tăng tốc đột ngột, thằng ly hợp đơn trả về một số, thằng kép trả về 2 số. Về lực kéo là giống nhau, không tối ưu hơn tý nào.
Nếu thằng 10 cấp vẫn dùng ly hợp đơn, nó chỉ trả được về 1 số, thì rõ ràng kém hơn thằng 5 cấp, vì 1 số của 10 cấp chỉ tương đương 0,5 số 5 cấp.

Có thể thấy rằng, tăng càng nhiều cấp càng êm, càng đắt, càng tốn nhiên liệu nhưng ngược lại càng kém linh hoạt khi thay đổi tỷ số truyền. Đây là điều rất kị với các xe thể thao.
Em không nhầm có một hãng đã công bố "người ta không thể phát triển hộp số quá 10 cấp". Lý do tại sao em nghĩ nhiều bác ở đây cũng hiểu được
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng D
7/8/04
1.313
363
83
Sao bác không nghĩ ngược lại là mấy hãng làm hộp số 8-9-10 cấp đang cố để “lùa gà”? Tại sao phải tốn một đống chi phí để làm ra một sản phẩm có tính năng i chang (mục đích nhiều cấp số chẳng có gì ngoài mục đích đạt đc sự êm ái và tối ưu lực kéo ở mọi vòng tua máy) nhu CVT?
Em nghĩ gì đâu? CVT có ưu khuyết thế nào ai cũng rõ mà?! Nhưng nếu đo đếm ưu khuyết nó đem lại so với hộp số có cấp thì hiện tại chưa thể bằng. Thế nên các hãng xe hàng đầu đều không tin dùng. Ngay cả các hãng vẫn dùng CVT cũng không lắp CVT trên các dòng xe phân khúc cao của họ.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Em nghĩ gì đâu? CVT có ưu khuyết thế nào ai cũng rõ mà?! Nhưng nếu đo đếm ưu khuyết nó đem lại so với hộp số có cấp thì hiện tại chưa thể bằng. Thế nên các hãng xe hàng đầu đều không tin dùng. Ngay cả các hãng vẫn dùng CVT cũng không lắp CVT trên các dòng xe phân khúc cao của họ.
Subaru lắp trên tất cả các dòng xe. Nissan lắp trên những con infinity. Chỉ có Toy là lắp cho dòng xe cỏ vì CVT của Toy thì í ẹ không ai bằng, lắp trên dòng xe sang người ta cười cho.
Em cũng đã từng dùng phương pháp thống kê để chứng minh các dòng xe nhỏ của Suzuki luôn ưu thế trước Toy trên toàn thế giới. Nhưng rõ ràng phương pháp thống kê thiếu đi sự thuyết phục nhất định.
Vì đơn giản nó không thể hiện được bản chất của vấn đề
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng D
1/7/16
1.008
4.846
113
Em làm dịch vụ, rất cần khách hàng. Tôn chỉ là cung cấp cái khách hàng cần chứ không phải cái mình có.

PSAN tiêu do tự cho mình hay (mà hay thiệt đó mấy cụ) chết mất tăm so với Tủn.

Altis, Civic đứt dưới bóng M3.

Prado đi bụi bởi Explorer.

Hillux mất xác với Ranger và Navara.

Cam, M6 chết bởi SUV và CUV.

Các cái chết trên chung nguyên nhân là không phù hợp số đông tại thị trường cụ thể nào đó. Và một phần do định hướng sãn phẩm chủ lực để tập trung PR.

Quan trọng mình chọn con xe nào cho mình, chứ mấy con cá mập đó chả bao giờ suy nghỉ kém hơn bọn mình. Dân xứ thiên đường mình là thị trường chuột bạch cho mấy đồng chí cá mập này thôi. Ví như CRV Mỹ bán mấy trăm ngàn chiếc một năm thì ở mình một hai nghìn chiếc gọi là thêm cho chút lá cành và test kỹ thuật cho vui vậy mà.
:) Anh nhận định "chủ quan và cá nhân" quá, cần nhìn rộng hơn.

Ví dụ cmt này, chắc a là sale bán xê, nhận định của về các dòng xe chỉ đúng cho thị trường VN, mà thị trường VN thì nó ko giống bất cứ đâu cả và nó cực nhỏ bé so với các nước khác :), thế nên nó ko phản được điều gì ảnh gì cả anh à :).

Quay lại CVT và AT, chủ đề muôn thuở giống như xe Hàn và xe Nhật.
Khi nói CVT tốt hơn hoặc AT tốt hơn, ai cũng đúng :), tuy nhiên chưa đầy đủ. Cần phải gắn chứ "TỐT HƠN" kèm theo 1 số điều kiện và hoàn cảnh nhất định thì nó mới chính xác.

Ví dụ: AT 8-9 cấp tốt hơn CVT khi tiền không phải vấn đề, chưa hãng nào có thể gắn AT 8-9 cấp cho con xe <1 tỷ (tính giá ở VN nhé), chi phí nghiên cứu, sản xuất, bảo trì, sửa chữa ....

CVT tốt hơn AT4-5-6 cấp (thôi nhé) ở KHÍA CẠNH: Êm ái trong phố, tk nhiên liệu.
CVT kém hơn AT4-5-6 cấp ở khoảng tăng tốc, độ bền (bánh răng vs dây đai CVT), cảm giác chuyển số phấn khích bla ... bla ...

Anh chạy xe trong phố thường xuyên, hay kẹt xe, thích êm ái, tk nhiên liệu, ko quan trọng vụ bềnh bỉ lắm, đi 100K~200K bán xe sẽ khen cái CVT và thích nó.

Ngược lại, anh muốn bền bỉ, thích cảm giác lái xe, chuyển số, nhiên liệu tương đối sẽ thích và đánh giá cao AT5-6 cấp.

Lưu ý: 2 xe cùng phân khúc và giá chênh lệch vài chục triệu thôi :)
 
Hạng D
8/5/16
2.224
5.897
113
Mỗi người mỗi ý. Tiền mình thì mình dùng theo ý mình thôi!
Tuy nhiên, khi bàn về hay phân tích một sản phẩm có tính chất kỹ thuật thì nên nhìn ở góc độ kỹ thuật một chút, tránh việc “phán” theo cảm tính, chê bai, đã kích chỉ vì mình không thích.
Cám ơn bác @Matiz22 vì những thông tin rất hay trong thớt này.
 
  • Like
Reactions: Matiz22
Hạng D
7/8/04
1.313
363
83
Subaru lắp trên tất cả các dòng xe. Nissan lắp trên những con infinity. Chỉ có Toy là lắp cho dòng xe cỏ vì CVT của Toy thì í ẹ không ai bằng, lắp trên dòng xe sang người ta cười cho.
Em cũng đã từng dùng phương pháp thống kê để chứng minh các dòng xe nhỏ của Suzuki luôn ưu thế trước Toy trên toàn thế giới. Nhưng rõ ràng phương pháp thống kê thiếu đi sự thuyết phục nhất định.
Vì đơn giản nó không thể hiện được bản chất của vấn đề
Bác xem tất cả các review của các trang chuyên về đánh giá xe uy tín xem người ta đánh giá hộp số CVT Subaru như thế nào.
 
  • Like
Reactions: Matiz22
Tập Lái
14/12/17
1
0
1
29
E đang thắc mắc là CVT thì khi đổ đèo có khả năng hãm động cơ như AT không, vì ít ra AT còn có bánh răng thì còn có momen hãm, chứ CVT nó là hệ thống đai vs puli thì có bị trượt không.
 
Hạng D
1/7/16
1.008
4.846
113
E đang thắc mắc là CVT thì khi đổ đèo có khả năng hãm động cơ như AT không, vì ít ra AT còn có bánh răng thì còn có momen hãm, chứ CVT nó là hệ thống đai vs puli thì có bị trượt không.
Vô tư, nó cũng có cấp số ảo như AT, hãm động cơ bình thường
 
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Nissan, Subaru và Mitsubishi là 3 hãng nổi tiếng liều mạng!
3 hãng liều mạng này điếc không sợ súng, gắn hộp số CVT lên động cơ cỡ lớn 2.5 L.

Ai liều mạng theo Nissan,Subaru, và Mitsubishi thì cứ liều mạng. Anh Bigtoe không liều mạng!
Nissan bị người tiêu dùng kiện nhiều lần rồi nhưng vẫn chưa sợ!


Anh Bigtoe sẽ mua xe như sau:

1. Xe động cơ <= 1.6 L, Anh Bigtoe mua xe CVT
2. Xe động cơ 1.8 L Hybird với động cơ điện, Anh Bigtoe mua xe CVT
3. Xe động cơ 2.0 L, Anh Bigtoe suy nghĩ rất kỹ, cân nhắc thật lâu để lựa chọn giữa xe CVT và xe AT
4. Xe động cơ 2.5 L, Anh Bigtoe mua xe AT
 
  • Like
Reactions: Billca
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Đây là một ví dụ của đơn kiện xe to 3.5 L gắn hộp số CVT.

According to the plaintiffs, the reprogramming was a failed attempt to fix the juddering and belt slip of the transmissions by using software as a "countermeasure" to fix the symptoms.

Car makers ignored transmission complaints and kept selling the vehicles even though the transmissions were defective.

They are not safe, and as a family vehicle car makers are putting over one million customers in danger every day.

Theo như đơn kiện, nâng cấp phần mềm để sửa vấn đề hộp số CVT bị giật và trượt dây đai chỉ là chữa cháy, giật gấu vá vai và ngay cả phần mềm nâng cấp cũng không sửa được vấn đề này.

Các hãng sản xuất xe đã cố tình lờ đi phản hồi của khách hàng và tiếp tục bán xe 3.5 L CVT mặc dù đã biết hộp số CVT bị lỗi.

Xe 3.5 L CVT không an toàn, vì đó là xe gia đình, các hãng sản xuất đã đặt hơn 1 triệu khách hàng vào tình trạng nguy hiểm mỗi ngày.

Các em cũng đừng ngây thơ tưởng rằng chạy xe hộp số tự động AT thì sẽ an toàn hơn chạy xe CVT.

Chạy xe hộp số AT phóng bạt mạng trên xa lộ cũng không an toàn nghe các em. Vì sao? Vì xung quanh xe của các em là hàng trăm chiếc xe CVT điếc không sợ súng. Chỉ cần một chiếc xe CVT điếc không sợ súng đang chạy phía trước các em bị đứng hình trên xa lộ thì rất có thể các em thắng không kịp và húc vào đuôi của chiếc xe CVT phía trước.

Người sử dụng cần phải tính cực phản hồi để cho các hãng sản xuất xe có trách nhiệm hơn. Không thể vì lợi nhuận mà liều mạng gắn hộp số CVT vào xe to, gây nguy hiểm đến tất cả các xe đang lưu thông trên xa lộ, kể cả xe AT cũng bị ảnh hưởng vì lỗi của xe CVT.