Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
Vì miếng cơm manh áo của mình nên bất chấp sinh mạng của người khác?

Cầu cho mấy thằng chạy ẩu như thế này bị phạt cho nó đói cả đời hoặc tù rục xương cho xã hội nó an toàn.
Có nặng quá k bác, mỗi người 1 quan điểm mà :3dchientrung:
 
Tập Lái
30/8/05
26
6
3
Chục năm trước em thường đi xe hãng này chuyến NT-SG, lần nào đái trong quần, nên cũng cạch từ đó đến giờ.
Nhìn những hình ảnh này cứ như cả chục năm vẫn ko có gì thay đổi cả...
 
Em có ý tưởng góp ý vơi bộ GTVT. Ai có clip vi phạm giao thông của phương tiện khác, gửi lên bộ GTVT rồi bộ GTVT sẽ phạt nguội chủ phương tiện đó. Tiền phạt 50% vô ngân sách nhà nước, 50% sẽ thưởng cho người đăng clip vi phạm của phương tiện kia.
Hj, lúc đó người bán camera hành trình như em sẽ vất vả lắm đây :D
 
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.331
31.994
113
Em có ý tưởng góp ý vơi bộ GTVT. Ai có clip vi phạm giao thông của phương tiện khác, gửi lên bộ GTVT rồi bộ GTVT sẽ phạt nguội chủ phương tiện đó. Tiền phạt 50% vô ngân sách nhà nước, 50% sẽ thưởng cho người đăng clip vi phạm của phương tiện kia.
Hj, lúc đó người bán camera hành trình như em sẽ vất vả lắm đây :D

Vấn đề chỗ chữ phạt đấy bác.
Vi phạm phạt, lái xe sẽ chấp hành tốt hơn, tai nạn sẽ giảm.
Nhưng, chỗ phạt ấy bị méo mó...tai nạn triền miên, và tăng mức phạt vì không đủ răn đe. Tiếc là có răn đe đâu.
Tăng cứ tăng, tại nạn vẫn tăng?
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
38
Bình Dương
Cần có 1 chủ trương, cơ chế, quy định nào đó khuyến khích người lái xe oto sử dụng camera hành trình ghi hình và giúp cơ quan công an xử phạt các hành vi này. Không cần tiền, chỉ cần người thực thi công vụ sử dụng và xử phạt nghiêm minh vi phạm.
Ví dụ:
- NGười lái xe sử dụng camera hành trình có đầy đủ thông tin như:ngày, giờ, tọa độ, hình ảnh rõ ràng.
- Người lái xe được tạo điều kiện để xác nhận với tư cách người làm chứng để xử phạt mà không mất thời gian, tiền bạc, công sức.

Xử phạt giao thông cần được "xã hội hóa" như thế thì trên các cung đường mới an toàn được.
 
  • Like
Reactions: minhtv2000
Vấn đề chỗ chữ phạt đấy bác.
Vi phạm phạt, lái xe sẽ chấp hành tốt hơn, tai nạn sẽ giảm.
Nhưng, chỗ phạt ấy bị méo mó...tai nạn triền miên, và tăng mức phạt vì không đủ răn đe. Tiếc là có răn đe đâu.
Tăng cứ tăng, tại nạn vẫn tăng?
Khi mà đã phạt nguội thì ko méo mó được bác, và phạt nguội sẽ quy định, nếu anh vi phạm lỗi đó nhiều lần sẽ tước bằng lái xe chẳng hạn, em nghĩ sẽ răn đe liền.
 
Cần có 1 chủ trương, cơ chế, quy định nào đó khuyến khích người lái xe oto sử dụng camera hành trình ghi hình và giúp cơ quan công an xử phạt các hành vi này. Không cần tiền, chỉ cần người thực thi công vụ sử dụng và xử phạt nghiêm minh vi phạm.
Ví dụ:
- NGười lái xe sử dụng camera hành trình có đầy đủ thông tin như:ngày, giờ, tọa độ, hình ảnh rõ ràng.
- Người lái xe được tạo điều kiện để xác nhận với tư cách người làm chứng để xử phạt mà không mất thời gian, tiền bạc, công sức.

Xử phạt giao thông cần được "xã hội hóa" như thế thì trên các cung đường mới an toàn được.
Em đồng quan điểm với bác, em nghĩ nếu CSGT muốn sử phạt thì còn dễ hơn là đi bắt trực tiếp, vì đã có camera hành trình ghi lại làm bằng chứng rồi, cãi làm sao đc chứ.
 
Hạng B2
29/8/15
372
205
43
Chuyện bình thường trên đường QL :). Nhiều xe còn vượt vạch đôi và đối đầu ko về lane buộc xe mình leo vạch liền bên phải tấp lề, có khi còn có con xe khách khác nối đuôi con trước chạy vậy nữa. Chuyến nào lên đường QL em chẳng găp ít nhất 1 lần

Cái này mình gặp rùi nè. Đừng thì kẹt, nó qua đường mình đi luôn với ghê chứ. Mình chả nhường đâu hết, nó cứ đi đến đối đầu mình thấy mình cương quá nó mới chịu qua Land nó đi đó. Mấy cái thằng đi mất dạy kiểu này thì đừng mong mà nhường, chỉ trừ trường hợp nó chạy nhanh quá mình muốn an toàn thì nhường thui, còn tà tà thì quên đi. Mình ghét mấy thằng kiểu này.