Tập Lái
30/3/16
33
5
8
37
vienauto.com
Sau một khoảng thời gian dài sử dụng chúng ta nên vệ sinh lọc gió của ô tô Ford. Nếu không thì bộ phận này sẽ xuống cấp và hoạt động kém hiệu quả, ảnh hưởng tới sức khỏe, tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Bài viết sau được cung cấp bởi các chuyên gia chuyên sửa ô tô Ford uy tín sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh lọc gió đơn giản tại nhà.
Các tác nhân ảnh hưởng tới lọc gió
Hệ thống điều hòa trên ô tô Ford bao gồm: hệ thống quạt gió, dàn lạnh ô tô, dàn nóng và hệ thống lọc gió. Để vệ sinh máy lạnh ô tô thì bạn phải mang đến garage chuyên sửa Ford. Riêng bộ phận lọc gió điều hòa thì theo các chuyên gia bạn tự làm ở nhà.
Những tác nhân ảnh hưởng tới bộ phận lọc gió của ô tô Ford:
  • Bụi bẩn tích tụ lâu ngày bám vào dẫn đến lọc gió không hoạt động hiệu quả, không khí bị ô nhiễm.
  • Không bảo dưỡng, kiểm tra thiết bị thường xuyên sẽ gây mùi khó chịu khi bật máy lạnh.
  • Không khí ẩm, sử dụng lâu nên lọc gió bị oxi hóa làm giảm lượng gió hút vào xe và tốn nhiên liệu.
  • Cách vệ sinh lọc gió cho điều hòa ô tô.
Khi điều hòa ô tô không lạnh, có những bất thường khi bật điều hòa ô tô như có mùi hôi, không khí lọc không sạch hoặc khi thấy lọc gió bẩn và hoạt động không hiệu quả hãy vệ sinh lọc gió ngay nhé. Cách vệ sinh lọc gió ô tô Ford như sau:
  • Mở nắp capo ô tô lên, tìm rồi tháo nắp hộp gió lấy lọc gió ra ngoài. Bạn có thể dùng cờ lê để tháo ốc hoặc gỡ các tai cài để đưa lọc gió ra ngoài.
  • Tiến hành vệ sinh xe ô tô, vệ sinh lọc gió bằng cách dùng xịt không khí để làm sạch hoặc vỗ nhẹ vào tấm lọc để bụi bẩn rớt xuống.
  • Dùng khăn khô và sạch, lau sạch bụi bẩn ở hộp lọc gió trước khi lắp lọc gió vào lại bên trong hộp.
Lưu ý: không ngâm lọc gió điều hòa ô tô vào nước hay dùng vật nhọn để cậy vì như thế sẽ làm thủng tấm lọc điều hòa.
Thông qua bài viết "Hướng dẫn cách vệ sinh lọc gió xe Ford tại nhà đơn giản nhất" của các chuyên gia chuyên sửa ô tô Ford hy vọng bạn có thêm thông tin hữu ích khi sở hữu dòng xe này. Chúc các bạn buổi chiều vui vẻ.
 
Last edited by a moderator: