Hạng D
10/12/13
2.501
6.101
113
Các garage ở Vn nó chém em thì bác hứng đạn chăng ???
Do đó kỹ thuật là một chuyện, còn chén cơm là chuyện khác ...
Bác đưa chuyện khó cho em rồi ... Nhưng em vẩn cho những gì em quậy mà thôi ...
Em biết là các anh em có garage không ... thích mà ....

Và câu trã lời : nếu tháo cầu chì dù có xoá lỗi nó vẩn có lỗi
Nếu có lỗi, bạn để cầu chì vào thì check có thể là cố lỗi, sau khi xoá là hết lỗi

Những xe hiện đại có thể không cần vào ODB, và có những chức năng mà người tiêu dùng có thể ... đụng đến qua màng hình trung tâm (mà xe cũ cần phải qua chỉnh sửa ODB) .. thí dụ start&stop (cúp máy khi đén đỏ, kẹt xe) và đề tự động lại .. Hay Adblue phải đem đến tiệm, thay vì cứ đổ như xăng vậy :):):) kính lên toàn bộ, từng phần, lùi xe thì gạt nước sau .. nói chung tuỳ hiệu tuỳ xe.. Nhưng nên có bộ ODB theo xe mình nếu muốn nghiên cứu thêm, là lựa chọn đúng đắn
View attachment 2940150
Garage ở Việt Nam! họ ko thích là vì họ mất khách: khách Việt sở hữu xe khá nhiều xe trong 10 năm trở lại đây thôi.
Ở nước ngoài vọc vạch cũng là 1 niềm vui cũng như....giảm hầu bao thấp nhất vì công đắt quá / vật tư rẻ , trong khi Việt Nam! nhân công rẻ / vật tư đắt.
E à là chủ garage là em báo Mod xoá bài nay liền nha :p :p :p . Nói chơi thui :D
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.581
22.187
113
Pháp
ODB2 có cái support live ( nổ máy check ) có cái khg support phải khg anh @Osin
Nhưng phải de contact xe ...nếu các bạn nào thìch chia sẽ thì cứ post, nhất là error code
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
11.581
22.187
113
Pháp
Garage ở Việt Nam! họ ko thích là vì họ mất khách: khách Việt sở hữu xe khá nhiều xe trong 10 năm trở lại đây thôi.
Ở nước ngoài vọc vạch cũng là 1 niềm vui cũng như....giảm hầu bao thấp nhất vì công đắt quá / vật tư rẻ , trong khi Việt Nam! nhân công rẻ / vật tư đắt.
E à là chủ garage là em báo Mod xoá bài nay liền nha :p :p :p . Nói chơi thui :D
Vấn đề là thích tìm hiểu, thích dọc phá,
VN mình thì công rẽ thì mặc kệ, chứ bên em thợ đến là cả trăm € / h , chưa tính sửa hay đồ,...
Do đó lợi điểm là đồ rẽ, với lại mạng mở rộng, tìm kiếm dể dàng (có điều phải cần ngoại ngữ) tại sao mình không lợi dụng ưu điểm của mình ...để tìm hiểu và chia sẽ ...
Còn bác nếu là chủ garage thì thuê em làm công đi ..em check nhẹ mỗi xe 2 triệu ....chỉ báo lỗi, còn sửa lỗi (phần mềm) thì + thêm 2 triệu, thêm các options nếu có thì 10 triệu ...
Còn sửa phần cứng thì em mà khuyên thì Vios thay đồ như Merc ngay :):):)

Các bác tin không ...Merc thay đồ toàn bộ chi phí ... thí dụ càng A ..y như Vios (Yaris) thì nhiều khi xe Nhật còn đắt hơn xe Đức (đúng cách thay)

Còn bên em xe Hàn thì thay đắt hơn cả bộ tam sư...hầu như 99%
 
  • Haha
Reactions: Mustafa
Hạng D
8/5/16
2.226
5.955
113
Cách đây mấy năm xe mình tự nhiên mất Cruise Control (không kích hoạt được). Đem ra Garage họ mở bung cái tay lái kiểm tra mà vẫn không khắc phục được (vì nghĩ là cái nút bấm không tiếp xúc tốt). Cuối cùng cắm máy đọc lỗi thì thấy có lỗi gì đó liên quan c.c, nhưng cái máy của Garage không xoá được lỗi này. Họ phải mượn một Garage khác máy xịn hơn mới xoá được lỗi. Mất 2 triệu. Hix hix!
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.581
22.187
113
Pháp
Cách đây mấy năm xe mình tự nhiên mất Cruise Control (không kích hoạt được). Đem ra Garage họ mở bung cái tay lái kiểm tra mà vẫn không khắc phục được (vì nghĩ là cái nút bấm không tiếp xúc tốt). Cuối cùng cắm máy đọc lỗi thì thấy có lỗi gì đó liên quan c.c, nhưng cái máy của Garage không xoá được lỗi này. Họ phải mượn một Garage khác máy xịn hơn mới xoá được lỗi. Mất 2 triệu. Hix hix!
Do đó nếu các bác thích thì nên tậu một bộ riêng, TQ copy cũng được, nhưng là 1 hiệu chứ nhừng đa hiệu như ELM thì khó lắm. Nói về chuyên dụng thì nó có thể check lỗi hết toàn hiệu, nhưng nếu đi sâu vào chi tiết thì đôi chỉ có hiệu đó ... mới có thể thay đổi và xoá lỗi. Nhưng bước đầu tiên thì ELM cũng được
 
  • Like
Reactions: viet xuan
Hạng C
Thớt hay quá, em cũng mới nghịch phá món này.
Sáng hôm đó chiếc 325i bỗng nhiên chỉ nổ máy được 5, 10 giây rồi tắt, từ đó không khởi động lại được nữa.
. . .
Em mượn được máy OTOFIX cắm vào xem thì nó báo lỗi xi lanh 1 và 2 đánh lửa sai (?)
. . .
Sau mấy ngày suy nghĩ em nghĩ kế "đánh lừa" nó bằng cách hoán đổi với hai bộ phận đánh lửa của xi lanh 3 và 4. . . Vậy mà nó "mắc lừa" không báo lỗi nữa. . . Sau khi nổ máy được rồi em lại đem các bộ phận này về như trước. . . Máy lại khởi động như cũ.
. . .
Cũng không hiểu tại sao lại vậy vì cũng chưa có nhiều hiểu biết và trải nghiệm, mong các anh giải thích thêm.

Hướng dẫn chẩn đoán lỗi bằng máy quét OBD2 cho người nghiệp dư
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.581
22.187
113
Pháp
Thớt hay quá, em cũng mới nghịch phá món này.
Sáng hôm đó chiếc 325i bỗng nhiên chỉ nổ máy được 5, 10 giây rồi tắt, từ đó không khởi động lại được nữa.
. . .
Em mượn được máy OTOFIX cắm vào xem thì nó báo lỗi xi lanh 1 và 2 đánh lửa sai (?)
. . .
Sau mấy ngày suy nghĩ em nghĩ kế "đánh lừa" nó bằng cách hoán đổi với hai bộ phận đánh lửa của xi lanh 3 và 4. . . Vậy mà nó "mắc lừa" không báo lỗi nữa. . . Sau khi nổ máy được rồi em lại đem các bộ phận này về như trước. . . Máy lại khởi động như cũ.
. . .
Cũng không hiểu tại sao lại vậy vì cũng chưa có nhiều hiểu biết và trải nghiệm, mong các anh giải thích thêm.

View attachment 2953063
Nhưng cả thớt và OS không ai thích và quan tâm ... Bác tự biên tự diển à ..

Do đó bỏ đi là vừa ... VN mình không quan tâm ...đi tiệm cho lẹ ...:):):) rẽ
Em không cần bàn về vấn đề nầy nửa ...mà cũng không thích mở thớt để tìm hiểu hay chia sẽ

Vn cứ đi tiệm, đại dza .. cần tiền có tiền cần nhiều tiền có nhiều tiền ...

Bỏ đi bác ... ở VN là cứ dịch vụ ... rẽ tiền, tội gì tìm tòi cho nhức đầu .... Thân bác !
 
  • Wow
Reactions: viet xuan
Hạng C
Nhưng cả thớt và OS không ai thích và quan tâm ... Bác tự biên tự diển à ..

Do đó bỏ đi là vừa ... VN mình không quan tâm ...đi tiệm cho lẹ ...:):):) rẽ
Em không cần bàn về vấn đề nầy nửa ...mà cũng không thích mở thớt để tìm hiểu hay chia sẽ

Vn cứ đi tiệm, đại dza .. cần tiền có tiền cần nhiều tiền có nhiều tiền ...

Bỏ đi bác ... ở VN là cứ dịch vụ ... rẽ tiền, tội gì tìm tòi cho nhức đầu .... Thân bác !
Em ở vùng sâu vùng xa ôm con xe "ai cũng sợ" nên phải tự học tự làm, nếu cũng không biết gì mà đem cho thợ lang vườn thí nghiệm thì bán ve chai lâu rồi anh.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.581
22.187
113
Pháp
Em ở vùng sâu vùng xa ôm con xe "ai cũng sợ" nên phải tự học tự làm, nếu cũng không biết gì mà đem cho thợ lang vườn thí nghiệm thì bán ve chai lâu rồi anh.
Rất tốt, bạn chỉ cần mua ODB2 của BMW (không đắt lắm, nhớ xem có phù hợp với xe bạn hay không) và từ đó tránh những bệnh xe, Nhớ thêm một mớ đồ nghề nửa là được thôi.
Trở về đầu đề , nếu bạn có máy chẩn bệnh, đôi khi reset nó là có thể được
Nếu bạn biết là rất tốt, Nếu bạn không làm được món đó thì nhờ thợ thay đúng ... Vậy là thành công rồi . Chúc bạn thành công

Link các lỗi của xe (đặc biệt của BMW)
Bác giử lấy và nghiên cứu khi gặp chuyện
 
  • Like
Reactions: viet xuan
Hạng C
Rất tốt, bạn chỉ cần mua ODB2 của BMW (không đắt lắm, nhớ xem có phù hợp với xe bạn hay không) và từ đó tránh những bệnh xe, Nhớ thêm một mớ đồ nghề nửa là được thôi.
Trở về đầu đề , nếu bạn có máy chẩn bệnh, đôi khi reset nó là có thể được
Nếu bạn biết là rất tốt, Nếu bạn không làm được món đó thì nhờ thợ thay đúng ... Vậy là thành công rồi . Chúc bạn thành công

Link các lỗi của xe (đặc biệt của BMW)
Bác giử lấy và nghiên cứu khi gặp chuyện
Quá khủng. . . Xem lướt qua choáng váng tối tăm mặt mày. Đúng là càng học càng thấy mình ngu.
Cả vạn mã lỗi, có lẽ nghĩ cách kiếm tiền còn dễ hơn anh Osin ạ !
 
  • Like
Reactions: Osin