Chủ đề tương tự
RE: Hướng dẫn: Thay vòng bi bánh trước cho xe BMW
Quá hay và đầy đủ. Cảm ơn bác 318.
Cái đĩa phanh của bác dày thế nhỉ. Của e nó lại kô đặc như thế, giống như 2 mảng ghép vào nhau mặt trong và ngoài. Do đó về tổng độ dày thì như bác nhưng nếu thợ đo, họ đo có 1 nửa thôi. Do đó họ sẽ bảo vứt má phanh đi lúc nào. bác cho e hỏi nếu đo độ dày má phanh là đo tổng thể, vd. kẹp tất cả lại đo, hay là chỉ đo mặt trước hoặc mặt sau?
Nếu bên US mà mất 170$, thì ở nhà e tạm tính là 4 lần chổ đó. Trong đó công thợ rất ít. Do đó để thợ làm và dùng bài của bác để giám sát thôi.
Bác còn cái gì hay nữa thì share với anh e nhé, chẳng hạn thay lọc xăng, lọc gió...
Quá hay và đầy đủ. Cảm ơn bác 318.
Cái đĩa phanh của bác dày thế nhỉ. Của e nó lại kô đặc như thế, giống như 2 mảng ghép vào nhau mặt trong và ngoài. Do đó về tổng độ dày thì như bác nhưng nếu thợ đo, họ đo có 1 nửa thôi. Do đó họ sẽ bảo vứt má phanh đi lúc nào. bác cho e hỏi nếu đo độ dày má phanh là đo tổng thể, vd. kẹp tất cả lại đo, hay là chỉ đo mặt trước hoặc mặt sau?
Nếu bên US mà mất 170$, thì ở nhà e tạm tính là 4 lần chổ đó. Trong đó công thợ rất ít. Do đó để thợ làm và dùng bài của bác để giám sát thôi.
Bác còn cái gì hay nữa thì share với anh e nhé, chẳng hạn thay lọc xăng, lọc gió...
RE: Hướng dẫn: Thay vòng bi bánh trước cho xe BMW
các bác nhớ để ít xà bông và nước rửa tay sau cốp xe nhé.
các bác nhớ để ít xà bông và nước rửa tay sau cốp xe nhé.
RE: Hướng dẫn: Thay vòng bi bánh trước cho xe BMW
bác 318 ơi cho em hỏi mua mấy cái dụng cụ để tự sửa chữa xe hay như cái dụng cụ trong bài của bác ở đâu thê?
bác 318 ơi cho em hỏi mua mấy cái dụng cụ để tự sửa chữa xe hay như cái dụng cụ trong bài của bác ở đâu thê?
RE: Hướng dẫn: Thay vòng bi bánh trước cho xe BMW
Đo độ dày của đĩa là đo khoảng cánh từ 2 mặt của đĩa
Trên nhiều loại đĩa nó có ghi độ dày tối thiểu min thickness là bao nhiêu
Bác coi chừng máy thằng thợ nó thả bơm đấy
Đĩa giống như bác nói là loại đĩa có vent để làm mát nhưng thật sự nó 1 miếng thôi
Nói chung nếu bố mòn còn chừng 3 mm là thay được rồi
Còn đo má phanh thì đo phần bố mà nó đắp lên thôi chứ không đo miếng sắt
Trích đoạn: David
Quá hay và đầy đủ. Cảm ơn bác 318.
Cái đĩa phanh của bác dày thế nhỉ. Của e nó lại kô đặc như thế, giống như 2 mảng ghép vào nhau mặt trong và ngoài. Do đó về tổng độ dày thì như bác nhưng nếu thợ đo, họ đo có 1 nửa thôi. Do đó họ sẽ bảo vứt má phanh đi lúc nào. bác cho e hỏi nếu đo độ dày má phanh là đo tổng thể, vd. kẹp tất cả lại đo, hay là chỉ đo mặt trước hoặc mặt sau?
Nếu bên US mà mất 170$, thì ở nhà e tạm tính là 4 lần chổ đó. Trong đó công thợ rất ít. Do đó để thợ làm và dùng bài của bác để giám sát thôi.
Bác còn cái gì hay nữa thì share với anh e nhé, chẳng hạn thay lọc xăng, lọc gió...
Đo độ dày của đĩa là đo khoảng cánh từ 2 mặt của đĩa
Trên nhiều loại đĩa nó có ghi độ dày tối thiểu min thickness là bao nhiêu
Bác coi chừng máy thằng thợ nó thả bơm đấy
Đĩa giống như bác nói là loại đĩa có vent để làm mát nhưng thật sự nó 1 miếng thôi
Nói chung nếu bố mòn còn chừng 3 mm là thay được rồi
Còn đo má phanh thì đo phần bố mà nó đắp lên thôi chứ không đo miếng sắt
Last edited by a moderator:
RE: Hướng dẫn: Thay vòng bi bánh trước cho xe BMW
Loại má phanh của bác là loại có rãnh thoát nhiệt ở giữa, đa số các xe BMW đời 97 trở lên được lắp loại này. khi đo độ dày má phanh thì đo luôn độ dày của 2 lớp. Cách tốt nhất để biết má phanh đã phải thay chưa thì sau khi đo thợ phải so sánh với độ dày tối thiểu cho phép của loại đĩa phanh đó, thường được ghi trong manual sửa xe. Với em nếu thấy đĩa phanh có 1 viền dầy khoảng 1-2mm ở ngoài cùng (chỗ không bị mòn) thì em thay đĩa mới.
@Linh760Li: Em cũng không biết mua đồ nghề sửa xe ở HN ở đâu, em đang ở "bển" bác ạ
. Thực ra thì chỉ có công việc này mới cần hàng độc chứ sửa những thứ khác chỉ cần những thứ cơ bản như cơ-lê, mỏ lết, tô vít, kìm... là được rồi. Những thứ đấy thiếu gì chỗ mua hả bác. Em biết ở VN tiền công thợ chẳng đáng bao nhiêu nhưng tự sửa xe được cũng có cái hay, làm xong mình thấy vui mà cũng hiểu biết thêm về cái xe mình đang đi.
Bác nào muốn tự làm cái gì thì cứ hỏi, nếu em không biết làm em kiếm tài liệu giúp cho.
Trích đoạn: David
Quá hay và đầy đủ. Cảm ơn bác 318.
Cái đĩa phanh của bác dày thế nhỉ. Của e nó lại kô đặc như thế, giống như 2 mảng ghép vào nhau mặt trong và ngoài. Do đó về tổng độ dày thì như bác nhưng nếu thợ đo, họ đo có 1 nửa thôi. Do đó họ sẽ bảo vứt má phanh đi lúc nào. bác cho e hỏi nếu đo độ dày má phanh là đo tổng thể, vd. kẹp tất cả lại đo, hay là chỉ đo mặt trước hoặc mặt sau?
Nếu bên US mà mất 170$, thì ở nhà e tạm tính là 4 lần chổ đó. Trong đó công thợ rất ít. Do đó để thợ làm và dùng bài của bác để giám sát thôi.
Bác còn cái gì hay nữa thì share với anh e nhé, chẳng hạn thay lọc xăng, lọc gió...
Loại má phanh của bác là loại có rãnh thoát nhiệt ở giữa, đa số các xe BMW đời 97 trở lên được lắp loại này. khi đo độ dày má phanh thì đo luôn độ dày của 2 lớp. Cách tốt nhất để biết má phanh đã phải thay chưa thì sau khi đo thợ phải so sánh với độ dày tối thiểu cho phép của loại đĩa phanh đó, thường được ghi trong manual sửa xe. Với em nếu thấy đĩa phanh có 1 viền dầy khoảng 1-2mm ở ngoài cùng (chỗ không bị mòn) thì em thay đĩa mới.
@Linh760Li: Em cũng không biết mua đồ nghề sửa xe ở HN ở đâu, em đang ở "bển" bác ạ
Bác nào muốn tự làm cái gì thì cứ hỏi, nếu em không biết làm em kiếm tài liệu giúp cho.
Last edited by a moderator:
RE: Hướng dẫn: Thay vòng bi bánh trước cho xe BMW
318ti
Giới thiệu bác bố thắng Portfield R4S bảo đảm bác sẽ thích giá cũng không hơn Axxis nhiều
Ở VN thì track chắc là lâu lắm mới có còn autocross thì có thể tổ chức trên 1 sân trống diện tích chừng vài trăm mét vuông
Có AE OS nào có suy nghĩ về đêm môn thể thao này vào VN chưa ?
318ti
Giới thiệu bác bố thắng Portfield R4S bảo đảm bác sẽ thích giá cũng không hơn Axxis nhiều
Ở VN thì track chắc là lâu lắm mới có còn autocross thì có thể tổ chức trên 1 sân trống diện tích chừng vài trăm mét vuông
Có AE OS nào có suy nghĩ về đêm môn thể thao này vào VN chưa ?