Hạng B2
17/12/10
167
0
16
Bài báo này nêu kế hoạch thành lập liên doanh sản xuất động cơ Hyundai tại Việt Nam. Tuy nhiên, Liên doanh này đòi hỏi nhiều ưu đãi quá, chưa chắc Chính phủ chấp nhận những ưu đãi quá lớn, cho dù chúng ta cũng rất cần một đối tác đặt nền móng cho công nghiệp ô tô Việt Nam. Đón nhận đầu tư và chuyển giao nhưng không phải bằng mọi giá, đúng không các bác. Dù sao cũng hoan nghênh Hyundai về ý tưởng này.
Link:
http://vneconomy.vn/20110801111710304P0C10/hyundai-lap-ke-hoach-den-viet-nam-san-xuat-dong-co.htm
 
Hạng D
20/8/09
1.136
4
38
11
Chuc mung, hy vong duoc Chinh Phu cap phep cho du an nay.
E mong duoc chay xe do chinh Viet Nam minh san xuat.
 
Hạng B1
10/11/08
55
0
6
cái này mà gọi là đầu tư àh. ăn cướp thì có, bà mẹ VN anh hùng, còn lâu CP mới chịu, kêu mấy thằng mắt hí đó về quê mà ngặm sâm đi là vừa. không thiện chí, còn trường Hải thì cá nhân. rỏ là cá mè 1 lứa....Ta khinh.
 
Hạng D
26/2/10
3.812
2.500
113
Em nghĩ đề nghị này cũng đáng suy nghĩ đó chứ. Số tiền thất thu kể như là tiền ta đi mua công nghệ đi. CP muốn phát triển CN oto thì phải chịu bỏ chi phí chứ ai dạy k bao giờ.
 
Hạng B2
17/12/10
167
0
16
Sáng nay thấy tivi đưa tin đã ký kết thành lập Liên doanh giữa Trường Hải và Hyundai rồi các bác à. Như vậy là chuyện sản xuất là thật. Còn ưu đãi đến đâu chờ báo chí họ lùng thêm tin về vụ giấy phép thành lập để rõ thêm vậy. Chỉ thấy một tia sáng nhỏ nhoi là Việt nam sắp làm được cái động cơ cho ra hồn, cho đúng chất lượng ở cấp quốc tế. Chứ lâu nay toàn nhập động cơ của Tung Cẩu về lắp cái xe tải cà giựt, thấy nản quá.
 
Hạng B2
28/11/10
379
1
16
11
không biết có được không chứ gần 20 năm qua liên doanh oto quá nhiều mà cuối cùng rồi bọn chúng lại nhập xe về bán chứ có nội địa hóa gì đâu và cuối cùng dân ta chịu thiệt, rất mong các bác xxx xem xét, và tính toán kỷ lưỡng
 
Tập Lái
14/5/11
31
3
8
51
Nguyên văn bài viết trên VNEconomy

Chulai_260.jpg

Khu kinh tế mở Chu Lai nhìn từ trên cao - nơi Hyundai Motor tính đặt nhà máy trong kế hoạch này.


ANH MINH
16:54 (GMT+7) - Thứ Hai, 1/8/2011

Tập đoàn Hyundai vừa đề xuất việc thành lập liên doanh với Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải để sản xuất động cơ ôtô ngay tại Việt Nam.

Cuối tháng 6/2011, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Hyundai Motor và Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải về dự án Nhà máy sản xuất động cơ của Tập đoàn Hyundai tại Khu kinh tế mở Chu Lai.

Cụ thể, hai bên dự kiến sẽ thành lập công ty liên doanh với tỷ lệ góp vốn 51% sở hữu của Tập đoàn Hyundai và 49% sở hữu của Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải để thực hiện dự án nhà máy sản xuất động cơ với mục tiêu sản xuất các loại động cơ ôtô, động cơ máy nổ, máy phát điện, máy nông ngư cơ.

Dự án có công suất 100 ngàn động cơ các loại/năm, trong đó giai đoạn 1 có quy mô 25.000 động cơ/năm với vốn đầu tư 165 triệu USD.

Dự án sẽ được triển khai trên diện tích 20 ha và sẽ thu hút khoảng 500 lao động, trong đó 90% là lao động Việt Nam.

Nhà đầu tư cam kết nếu được cấp phép thì sẽ bắt đầu triển khai dự án cuối năm 2011 và đưa vào hoạt động vào năm 2013.

Về thị trường tiêu thụ, trong giai đoạn 1 chủ yếu tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, giai đoạn 2 sẽ xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và các nhà máy của Tập đoàn ở các nước khác.

Bản báo cáo mới nhất của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam về dự án này nhấn mạnh rằng dự án sẽ “làm tiền đề để hình thành khu công nghiệp cơ khí đa dụng và ôtô quốc gia tại Khu kinh tế mở Chu Lai, góp phần hình thành và phát triển ngành công nghiệp ôtô của Việt Nam”.

Dự án thậm chí còn được thuyết trình là “dự án động lực phát triển công nghiệp cho Khu kinh tế mở Chu Lai, có tính chất lan tỏa, thúc đẩy các dự án công nghiệp khác cùng triển khai tương tự dự án nhà máy lọc dầu tại Khu kinh tế Dung Quất và nhà máy thép tại Khu kinh tế Vũng Áng”.

Ngoài ra, dự án cũng sẽ giúp gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, thu hút được nhiều nhà sản xuất công nghiệp phụ trợ khác cũng như tăng giá trị xuất khẩu, tạo nguồn thu ngoại tệ.

Liên quan đến cơ chế chính sách cho dự án, nhà đầu tư đề nghị phải có những cơ chế đặc thù cho dự án, cụ thể là thời gian thực hiện dự án và thời gian sử dụng đất là 70 năm. Đặc biệt hơn, tiền thuê đất đã có hạ tầng chỉ thu tượng trưng với đơn giá 1 USD/20 ha trong suốt thời gian thực hiện dự án.

Trong khi đó, về thuế, nhà đầu tư kiến nghị cho áp dụng ưu đãi cao nhất theo quy định hiện hành đối với các loại thuế liên quan, chẳng hạn mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong thời hạn 30 năm; miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 10 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo; giảm 50% số thuế thu nhập cá nhân đối với người có thu nhập thuộc diện chịu thuế; cho áp dụng quy chế doanh nghiệp chế xuất nếu xuất khẩu tối thiểu 70% sản phẩm; cho miễn thuế nhập khẩu nguyên liệu, vật tư, bán thành phẩm trong nước chưa sản xuất được nhập khẩu để phục vụ sản xuất động cơ.

Hai bên trong liên doanh cũng đã có dự kiến sẽ chính thức ký kết hợp tác đầu tư, làm cơ sở để triển khai các bước tiếp theo của dự án theo đúng tiến độ đề ra vào ngày 4/8/2011.

Hiện tại, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam đang tập trung xây dựng Đề án thành lập Khu công nghiệp cơ khí đa dụng và ôtô tại Khu kinh tế mở Chu Lai.

Song song với việc xây dựng đề án, tỉnh Quảng Nam cũng đang xúc tiến làm việc với một số tập đoàn nước ngoài để kêu gọi đầu tư sản xuất, lắp ráp ôtô và sản xuất cơ khí, công nghiệp phụ trợ cho ngành công nghiệp ôtô.

Ngoài Hyundai Motor, Kia Motor cũng đang xúc tiến một số kế hoạch đầu tư tại khu kinh tế này.

___________________________________

Ai nắm tiền trong tay mà chẳng tính toán thiệt hơn các bác!!! Hyundai hay bất kỳ ai khi đầu tư cũng vậy thôi, phải tính toán rất nhiều yếu tố.

Các bác xem thử toyota. ford... vào VN bao nhiêu năm rồi chuyển giao được cái công nghệ gì???? chiến lược phát triển ngành ô tô của VN đã phá sản từ lâu. Bây giờ bác Hyundai lập nhà máy SX Động cơ, với quy mô như vậy thì vấn đề chuyển giao công nghệ là chuyện tất yếu. Các bác nên mừng và ủng hộ cho dự án mới phải chứ. Hay là cứ đi ủng hộ mấy bác Toy, ford, hay là Honda (có chiếc xe máy mà chả chịu chuyển giao công nghệ). đời con đời cháu cứ rủ nhau mua wave, SH
bash.gif


Việc tính toán thiệt hơn đã có nhiều cơ quan chức năng và gáim sát của báo chí. Mình thấy nên ủng hộ dự án này!
 
Hạng D
20/8/09
1.136
4
38
11
Đầu tư ai cũng tính toán cả, nhất là các tập đoàn tư bản. Cái quan trọng là chúng ta được gì từ trong và sau khi đầu tư đó. E nghĩ rồi đây trên ôtô những bộ phận chính sẽ có dòng chữ "made in VietNam". Lúc trước học đại học giáo viên dạy e có nói là sau này Việt Nam có thể sản xuất có tàu ngầm để xuất khẩu nữa đó.
 
Hạng D
23/8/08
3.142
1.833
113
45
các bác ăn dưa bở quá; đọc lại hai chữ "lắp ráp" đi.
mà lắp ráp thì có cái quái gì hy vọng.
 
Tập Lái
19/7/11
12
0
0
co le chi trong giac mo moi co xe oto made in viet nam, thoi mo thi cho no bo chu lam kieu nay ko kheo vang len 80k moi co xe ma di.Mai co chu nha bao nao giat tit hang RR chuyen giao cong nghe cho no oach ca the.khi do co khi mua xe kem khuyen mai thuoc lao vinh bao ay chu cha dua.