Tags
iihs
Hạng D
23/8/08
3.139
1.831
113
45
Mấy ông khùng hết rồi, Samsung Việt Nam! nó xuất điện thoại đi Châu Âu ko đấy, lượg tiêu thụ trong nước chưa dc 3/10 lượng xuất khẩu, mà cái máy từ Châu Âu đem về với cái Việt Nam! là cùng 1 mã, nếu linh kiện khác thì phải đánh mã khác rồi. Mấy con đầu bảng như S7 hay Note5 ở Châu Âu toàn Made in Việt Nam! :)
Có mấy ông yêu nước Nhật quá, điều đó tốt nhưng chịu khó nhìn đời bằng 2 con mắt, chứ đừng 1 con nhắm 1 con mở mà ko coi ai ra gì, đừng u mê quá mà làm hư người mình.
Hàn giờ nó rất cố gắng thay đổi rồi, Nhật đang đứng lại để làm mình càng hoàn hảo hơn trong khi Hàn nó làm việc hết mình vì đam mê và sáng tạo, đưng cố lấp liếm nữa, chất lương xe Hàn 5 năm trở lại đây là rất tốt rồi :)
Về vấn đề em nêu bác tìm hiểu thêm đi.
Rõ nhất là mấy con tivi.

bác nói thế nào ấy, thị trường VN bé như lỗ mũi, tổng thị trường 1 năm ko bằng 1 mẫu xe nó bán 1 quý, nó rảnh hơi làm riêng như thế thì nguyên chi phí sản xuất với khấu hao dây chuyền có khi còn đắt hơn hàng xịn, sản xuất tư bản nó ăn ở giá trị thặng dư trên số lượng lớn sản phẩm chứ có phải như xứ Nam ta cò con vài cái rồi ăn bớt đâu :3dchientrung:
Bác xem thêm mấy em này ở Hàn họ dùng máy gì; nhập qua VN dùng máy gì nhé. Đấy là cái máy còn như thế; cái vật liệu khung chỉ là chuyện nhỏ. Không ai làm vài chục hay vài trăm cái, xong ở số lượng đặt hàng khác sẽ khác.
Bác cứ kinh qua hàng nội địa và hàng thị trường riêng rồi sẽ biết.
 
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
Về vấn đề em nêu bác tìm hiểu thêm đi.
Rõ nhất là mấy con tivi.


Bác xem thêm mấy em này ở Hàn họ dùng máy gì; nhập qua VN dùng máy gì nhé. Đấy là cái máy còn như thế; cái vật liệu khung chỉ là chuyện nhỏ. Không ai làm vài chục hay vài trăm cái, xong ở số lượng đặt hàng khác sẽ khác.
Bác cứ kinh qua hàng nội địa và hàng thị trường riêng rồi sẽ biết.
bác hơi lẫn vụ này, cái động cơ thì nó phụ thuộc vào tiêu chuẩn nhiên liệu từng nước mà có động cơ phù hợp, máy tăng áp hay phun xăng trực tiếp nó cần nhiên liệu sạch, còn ở nước ta cái đó rất đau đầu, như Toy nó toàn đem máy cũ nhưng lành k kén xăng nên dân ta thích, chứ đợt rồi dùng máy D4S mới lỗi động cơ luôn, những thứ như máy móc họ phát triển cho nhiều thị trường nên ko thể gán ghép là máy khác nhau thì khung vỏ cũng khác nhau được
 
Hạng D
23/8/08
3.139
1.831
113
45
bác hơi lẫn vụ này, cái động cơ thì nó phụ thuộc vào tiêu chuẩn nhiên liệu từng nước mà có động cơ phù hợp, máy tăng áp hay phun xăng trực tiếp nó cần nhiên liệu sạch, còn ở nước ta cái đó rất đau đầu, như Toy nó toàn đem máy cũ nhưng lành k kén xăng nên dân ta thích, chứ đợt rồi dùng máy D4S mới lỗi động cơ luôn, những thứ như máy móc họ phát triển cho nhiều thị trường nên ko thể gán ghép là máy khác nhau thì khung vỏ cũng khác nhau được
Đó bác thấy nhé thửa riêng theo thị trường đúng chưa? Đặt sản xuất luôn từ mẫu quốc nhé; muốn gì có nó. Máy còn thay rõ rệt như thế thì các thứ khác chỉ là chuyện nhỏ.
Bác cứ xem mấy con Santa Fe hoặc Sonata hoặc i30 Thành Công thửa riêng xem giá cả so với bản nội địa xem nhé. Không phải tự nhiên đâu, mấy tay trùm xe Hàn thừa biết đấy
 
  • Like
Reactions: Crazy_Fan_Car
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
Đó bác thấy nhé thửa riêng theo thị trường đúng chưa? Đặt sản xuất luôn từ mẫu quốc nhé; muốn gì có nó. Máy còn thay rõ rệt như thế thì các thứ khác chỉ là chuyện nhỏ.
Bác cứ xem mấy con Santa Fe hoặc Sonata hoặc i30 Thành Công thửa riêng xem giá cả so với bản nội địa xem nhé. Không phải tự nhiên đâu, mấy tay trùm xe Hàn thừa biết đấy
bác lại sai rồi, động cơ kia là động cơ toàn cầu, cái máy Nu nó dùng nhiều thị trường chứ đâu phải thửa riêng Việt Nam, đừng đánh tráo khái niệm như vậy
 
Hạng D
23/8/08
3.139
1.831
113
45
bác lại sai rồi, động cơ kia là động cơ toàn cầu, cái máy Nu nó dùng nhiều thị trường chứ đâu phải thửa riêng Việt Nam, đừng đánh tráo khái niệm như vậy
Mọi người đang kỳ vọng là chất lượng xe như nội địa Hàn Quốc phải không bác? Hình như bác đi lạc hay sao ấy.
Em dẫn ra được cái máy nó không phải là máy dành cho thị trường Hàn Quốc, thì có lý do gì nó lại giữ tất cả các cái khác theo chuẩn thị trường Hàn Quốc?
 
Tập Lái
11/5/16
48
57
18
32
Đó bác thấy nhé thửa riêng theo thị trường đúng chưa? Đặt sản xuất luôn từ mẫu quốc nhé; muốn gì có nó. Máy còn thay rõ rệt như thế thì các thứ khác chỉ là chuyện nhỏ.
Bác cứ xem mấy con Santa Fe hoặc Sonata hoặc i30 Thành Công thửa riêng xem giá cả so với bản nội địa xem nhé. Không phải tự nhiên đâu, mấy tay trùm xe Hàn thừa biết đấy
Bác hiểu sai ý bác kia rồi, ý bác ấy nói là các loại động cơ dùng cho các thị trường khác nhau, còn bản chất cái động cơ đấy ở các thị trường thì giống nhau hết, ví dụ:
Tucson có 2 loại động cơ xăng (gamma và Nu), ở Mỹ thì có cả 2 bản động cơ nhưng ở VN thì chỉ có Nu thôi (do tiêu chuẩn xăng của động cơ gamma cao hơn, VN mình ko đáp ứng được - em ví dụ thế). Còn bản thân cái động cơ Nu thì giống nhau ở tất cả các thị trường (động cơ Nu ở VN giống hệt động cơ Nu ở Hàn, ở Mỹ), ý bác kia là thế đó bác ạ
Trên kia là cái ví dụ của em thôi. Thực tế thì em thấy ở VN hiện tại có 2 dòng chạy động cơ Nu của Hyundai: Tucson thì nhập nguyên chiếc Hàn Quốc bác khỏi lăn tăn, còn Elantra thì lắp ráp CKD (nhập nguyên cục về, VN chỉ lắp thôi) nên em nghĩ về bản thân cái động cơ Nu thì chẳng khác nhau đâu
 
  • Like
Reactions: Crazy_Fan_Car
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
Mọi người đang kỳ vọng là chất lượng xe như nội địa Hàn Quốc phải không bác? Hình như bác đi lạc hay sao ấy.
Em dẫn ra được cái máy nó không phải là máy dành cho thị trường Hàn Quốc, thì có lý do gì nó lại giữ tất cả các cái khác theo chuẩn thị trường Hàn Quốc?
thôi em không nói chuyện với bác nữa, trái ý khó nói chuyện lắm, nói nhiều có khi lại đổ máu vỡ đầu :3dbongro::3dbongro:
 
Hạng D
23/8/08
3.139
1.831
113
45
Bác hiểu sai ý bác kia rồi, ý bác ấy nói là các loại động cơ dùng cho các thị trường khác nhau, còn bản chất cái động cơ đấy ở các thị trường thì giống nhau hết, ví dụ:
Tucson có 2 loại động cơ xăng (gamma và Nu), ở Mỹ thì có cả 2 bản động cơ nhưng ở VN thì chỉ có Nu thôi (do tiêu chuẩn xăng của động cơ gamma cao hơn, VN mình ko đáp ứng được - em ví dụ thế). Còn bản thân cái động cơ Nu thì giống nhau ở tất cả các thị trường (động cơ Nu ở VN giống hệt động cơ Nu ở Hàn, ở Mỹ), ý bác kia là thế đó bác ạ
Trên kia là cái ví dụ của em thôi. Thực tế thì em thấy ở VN hiện tại có 2 dòng chạy động cơ Nu của Hyundai: Tucson thì nhập nguyên chiếc Hàn Quốc bác khỏi lăn tăn, còn Elantra thì lắp ráp CKD (nhập nguyên cục về, VN chỉ lắp thôi) nên em nghĩ về bản thân cái động cơ Nu thì chẳng khác nhau đâu
Nói về động cơ, tham khảo từ web của họ:
http://www.hyundai.com/en/avante.do
http://hyundai-thanhcong.vn/san-pham/Elantra#slide_content04

Theo web ở Hàn họ dùng máy Gamma 1.6 GDi, 1.6-TGDi, 1.6 e-VGT; và 2.0 CVVT (149 PS / 6200 rpm).
Ở VN dùng Gamma 1.6 MPI, và Nu 2.0 (157PS / 6200 rpm).

Santafe cũng thế khác nhau đấy không giống nhau đâu. Bác cứ hỏi mấy anh kinh doanh xe Hàn là họ nắm rõ như lòng bàn tay. Máy e-VGT của Hàn cho công suất cao hơn máy thửa cho VN.
Về xăng các bác đừng đổ thừa cho nó vì có nhiều dòng xe sang khác đang chạy phun xăng trực tiếp đấy họ không nhập riêng xăng đâu.
 
Tập Lái
11/5/16
48
57
18
32
Nói về động cơ, tham khảo từ web của họ:
http://www.hyundai.com/en/avante.do
http://hyundai-thanhcong.vn/san-pham/Elantra#slide_content04

Theo web ở Hàn họ dùng máy Gamma 1.6 GDi, 1.6-TGDi, 1.6 e-VGT; và 2.0 CVVT (149 PS / 6200 rpm).
Ở VN dùng Gamma 1.6 MPI, và Nu 2.0 (157PS / 6200 rpm).

Santafe cũng thế khác nhau đấy không giống nhau đâu. Bác cứ hỏi mấy anh kinh doanh xe Hàn là họ nắm rõ như lòng bàn tay. Máy e-VGT của Hàn cho công suất cao hơn máy thửa cho VN.
Về xăng các bác đừng đổ thừa cho nó vì có nhiều dòng xe sang khác đang chạy phun xăng trực tiếp đấy họ không nhập riêng xăng đâu.
Bác ko hiểu ý em à? Em đang nói động cơ Nu ở VN giống động cơ Nu ở HQ, và các thị trường khác nếu hyundai họ phân phối cái động cơ đó, chứ bác so 2 loại động cơ khác nhau làm gì? 2 loại khác nhau đương nhiên nó khác nhau chứ sao?
 
Tập Lái
11/5/16
48
57
18
32
Nói về động cơ, tham khảo từ web của họ:
http://www.hyundai.com/en/avante.do
http://hyundai-thanhcong.vn/san-pham/Elantra#slide_content04

Theo web ở Hàn họ dùng máy Gamma 1.6 GDi, 1.6-TGDi, 1.6 e-VGT; và 2.0 CVVT (149 PS / 6200 rpm).
Ở VN dùng Gamma 1.6 MPI, và Nu 2.0 (157PS / 6200 rpm).

Santafe cũng thế khác nhau đấy không giống nhau đâu. Bác cứ hỏi mấy anh kinh doanh xe Hàn là họ nắm rõ như lòng bàn tay. Máy e-VGT của Hàn cho công suất cao hơn máy thửa cho VN.
Về xăng các bác đừng đổ thừa cho nó vì có nhiều dòng xe sang khác đang chạy phun xăng trực tiếp đấy họ không nhập riêng xăng đâu.
Cụ thể hơn để bác hiểu: Tucson ở VN dùng Nu, ở Malaysia cũng dùng Nu, 2 cái Nu này giống nhau :| Ý em là thế, nói đến thế này mà bác còn ko hiểu thì em đến chịu =)))