Hạng D
25/8/10
2.627
333
83
Nhìn mặt mũi em Huyndai Equus chả có đường nét nào thu hút,
Sonata cạnh tranh tốt phân khúc sedan hạng D, Santa Fe kinh tế cho SUV nhỏ, bỏ ra 3 tỷ bạc, ai lại chọn Equus, ngoại hình xấu, logo xấu.
Vả lại tầm tiền này, cái xe ko chỉ là phương tiện đi lại mà còn là bộ mặt của chủ nhân.
Bài học của siêu xe đó: Maybach na ná Mer S, dù có sang trọng đẳng cấp, người ta cũng ko chọn, mà chọn RR, Bentley đặc trưng và lịch sử dòng xe thửa
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
Đọc xong thớt này , qua 1 số comment của các thành viên , em thấy hình thành 3 ý đối kháng chính:
-LS<>Equus
-Equus<> Mer S
-Mer S<> LS
Thực sự thì trong chúng ta , em nghĩ hiếm ai có cơ hội để trãi nghiệm thực tế cả 3 con này, chủ yếu là phát biểu dựa vào cảm tính là chính, trong đó giá trị thương hiệu truyền thống chi phối rất nhiều vào cảm tính này .
Vậy để rạch ròi vấn đề , xem thử nếu bỏ thương hiệu đi thì giá trị sd của chúng thực sự sẽ ra sao ở thời điểm này ?. Cái này thì phải nhờ đến cuộc khảo sát của JD Power , cty nghiên cứu thị trường của Mỹ
http://dantri.com.vn/c111/s111-493198/xe-hyundai-dan-truoc-bmw-mercedes-ve-chat-luong.htm

http://dantri.com.vn/c111/s111-493551/bang-vang-chat-luong-o-to-nam-2011.htm
từ đó cho thấy hiện nay bất ngờ lớn là Equus đứng trên cả Mer S và BiM7 về chất lượng cho dù doanh số vẫn còn khiêm tốn . Nhưng Equus vẫn phải đứng sau LS . Kết quả của JD xếp hạng:
Xe sang cỡ lớn
1- Lexus LS
2- Hyundai Equus
3- Porsche Panamera
Kg có S lẫn seri7 .
Từ kết quả thực tế này cho thấy ở Mỹ , trong thởi buỗi khó khăn này , NTD đề cao sự hài lòng của họ về những vấn đề thiết kế, tính năng... của xe hơn là thương hiệu .
Phải nói đến nổ lực tuyệt vời của Hdai , đưa con Eq này vào top three cũng là 1 cơ sở thực tiễn để Hdai tiếp tục phát triển các dòng xe cao cấp trong tương lai.
Còn Lexus , rất nhiều thành viên mang nặng tính ác cảm với cha con nhà To nói chung nên thường đánh giá khg đúng về nó trong các nổ lực khắc phục các sai lầm trong quá khứ . So với bề dày >120 năm phát triển dòng xe sang của Mer thì Lexus chỉ có tầm 30 năm , nay lại được xếp đầu bảng sau 1 cuộc khủng hoảng trầm trọng về uy tín , mới thấy mấy chú Nhật lùn này kinh thật .
Rõ ràng các hãng xe đang ngày càng xích lại rất gần nhau về chất lượng . Vấn đề doanh số chì là sở thích của NTD ở từng vùng lãnh thổ . Quan niệm ở VN : nhất Mer nhì B gì đó có lẽ cũng nên quên dần.
Bản thân em vẫn thích phong cách thiết kế của Mer S hơn , nhưng đó chỉ là sở thích cá nhân thôi . Chứ khg thể đánh giá thấp Ls hay Equus vì ở thời điểm này JD xếp Ls và Equ đều trên S class về chất luợng
 
  • Like
Reactions: kingofspeed
Hạng B1
25/3/11
58
0
0
K biết các bác thế nào, nhưng em mà có chừng này xiền là Lúc Xù mà đi thôi, vừa oách lại vừa sang, Ai chửi em chịu
 
Hạng D
26/6/05
2.608
299
83
Vũng Tàu
yeu oto hon vo nói:
K biết các bác thế nào, nhưng em mà có chừng này xiền là Lúc Xù mà đi thôi, vừa oách lại vừa sang, Ai chửi em chịu
Bác khôn thế, oách, sang lại tốt nữa. Mà bác đóng cửai thì chửi hay quát, bác cũng có nghe thấy gì đâu...
 
Hạng B1
25/3/11
58
0
0
K khôn đâu bác ạ, nhưng đó là sự thật. Còn ai chửi hay k thì kệ nó chứ, hic hic
 
Hạng F
6/5/06
6.838
145
83
@ bác adco : bác quên mất 1 điều là 1 chiếc S550 gần gấp đôi con Equus => những ai muốn chơi sedan hạng F mà ko đủ tiền thì người ta mua Hyundai, dư 1 tí nữa thì mua LS
Đơn giản là vì S mắc gấp rưỡi LS cơ mà
 
Hạng D
14/5/08
2.536
21.218
113
Có những sự thật là.

1. Cho dù xe đẳng cấp gì gì đi nữa mà đi vào sản xuất hàng loạt rồi thì phải dùng chung linh kiện, dù ít dù nhiều với nhiều dòng xe khác. Các cty sản xuất linh kiện không thể gắn chết với 1 nhãn hiệu nào. Đợt lỗi hộp số vừa qua là 1 mình chứng, xe Toy (nhiều dòng sang và không sang) đều dính chung lỗi, dính luôn cả Honda

2. Thương hiệu thì mỗi nước 1 khác nhau, ví dụ như ở Khựa thì VOLKSWAGEN là đại ca của các đại ca trong dòng xe hạng trung, ở VN mình nhiều người không biết Vol là thằng nào nên nói chuyện giá trị thương hiệu rất là vô chừng

3. Em đã chạy Rav 4 cách đây 2 năm, giờ chạy Tucson 2010, 2 dòng ngang ngang nhau ở Tây, về VN thì RAV hơn 50% giá. Thú thật là chạy xong em cũng không hiểu sao RAV lại có thể cạnh tranh nổi với Tucson với cái giá đắt hơn 50%, tức là 1 con Rav đổi được 1.5 con Tucson
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: kingofspeed
Hạng F
9/8/09
6.395
68.492
113
TFC
xaydungquocgia.com
mb_fan nói:
@ bác adco : bác quên mất 1 điều là 1 chiếc S550 gần gấp đôi con Equus => những ai muốn chơi sedan hạng F mà ko đủ tiền thì người ta mua Hyundai, dư 1 tí nữa thì mua LS
Đơn giản là vì S mắc gấp rưỡi LS cơ mà
EM thấy dòng LS 600hl gì tới hơn 300k mà ta:cool: