Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Phân tích thị trướng như bác chắc không có cám mà ăn:
- chụp cái bảng kê không nguồn, không năm tháng là không đủ sức thuyết phục mà có vẻ số liệu cũng không chính xác. Mà đúng như thời điểm bác đưa ra là lúc mà doanh số Genisis tụt giảm do họ đang tiến hành định vị thương hiệu Genisis tại Mỹ thôi.
- Genesis G series ở Mỹ trước đây bán chung với các dòng Hyundai tại hơn 800 đại lý khắp nước Mỹ nhưng hiện giờ Hyundai đang có chính sách tách rời thương hiệu Genisis ra khỏi các đại lý huyndai để lập hơn 100 dealers riêng biệt cho Genisis dẫn đến trong sáu tháng vừa qua lượng xe Genisis bán tại Mỹ giãm hơn 50% vì các đại lý Hyundai không đủ điều kiện để bán, điều này làm cho các đại lý Hyundai ở Mỹ không hài lòng, những người đang chạy chương trình Korea Luxury cars đang phải cân nhắc các biện pháp để vẫn đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu luxury car đồng thời không làm mất lòng các đại lý Hyundai tại Mỹ.
Đương nhiên là Korean luxury cars hiện giờ là đứng dưới Japanese luxury cars, điều không cần phài bàn cải nhưng với thị phần 13% luxury cars tại Mỹ hiện giờ thì không quá tệ và theo đánh giá chuyên biệt cho các dòng xe luxury cùng phân khúc năm 2018 thì nó chi đứng sau Tesla model S và Audi A7
https://cars.usnews.com/cars-trucks/rankings/luxury-large-cars

Không biết con số 13% của bác ở đâu ra.

Hyundai muốn phát triển SUV cạnh tranh Toyota Land Cruiser

http://www.goodcarbadcar.net/2018/08/large-luxury-car-sales-in-america-july-2018/
 
Chỉnh sửa cuối:
HVH confirmed
Hạng C
1/2/13
734
16.707
93
Mình chi muốn nói cách đưa thông tin của bác là cực kỳ nguy hiểm, chê bai doanh số thấp rồi đua một số liệu thống kê o thời điểm xấu nhất để củng cố lý luận:), cho bác một cái nhìn toàn cục về sự non trẻ nhưng có một dấu ấn không tệ về Genesis G90 vào thị trường Mỹ, còn việc 6 tháng qua bị tụt giảm là đã nêu ở còm trên: CUỘC CHƠI DÀI NGÀY THÌ KHÔNG THỂ LẤY MỘT CÂY BÀI YẾU ĐỂ ĐÁNH GIÁ.
Thâm nhập chỉ từ cuối 2016 sang 2017 đã có một con số ổn định và ấn tượng còn số liệu 2018 hay cái phao thang7/2018 bác đang bám :) là một bước dừng để bước lên môt sân chơi chinh thôi.
Hyundai muốn phát triển SUV cạnh tranh Toyota Land Cruiser

http://carsalesbase.com/us-car-sales-data/genesis/genesis-g90/
 
  • Like
Reactions: NEWDRIVER
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Mình chi muốn nói cách đưa thông tin của bác là cực kỳ nguy hiểm, chê bai doanh số thấp rồi đua một số liệu thống kê o thời điểm xấu nhất để củng cố lý luận:), cho bác một cái nhìn toàn cục về sự non trẻ nhưng có một dấu ấn không tệ về Genesis G90 vào thị trường Mỹ, còn việc 6 tháng qua bị tụt giảm là đã nêu ở còm trên: CUỘC CHƠI DÀI NGÀY THÌ KHÔNG THỂ LẤY MỘT CÂY BÀI YẾU ĐỂ ĐÁNH GIÁ.
Thâm nhập chỉ từ cuối 2016 sang 2017 đã có một con số ổn định và ấn tượng còn số liệu 2018 hay cái phao thang7/2018 bác đang bám :) là một bước dừng để bước lên môt sân chơi chinh thôi.
View attachment 1703645
http://carsalesbase.com/us-car-sales-data/genesis/genesis-g90/

Thực ra theo mình thì Genesis 90 đúng là cực kỳ ấn tượng khi vượt qua cả LS 460 tại thị trường khó tính nhất là Mỹ. Chủ yếu không phải để dìm hàng To, mà có ý nói Hyundai cũng đáng gờm và thực sự là ông lớn trong nghành chế tạo xe hơi ( đương nhiên nhiều công nghệ đỉnh chỉ cần mua chung từ các hãng chuyên sản xuất phụ tùng của Đức / Nhật, nên nó cũng rất là tin cậy). Dòng này lại là dòng biểu tượng cho công nghệ đỉnh và cao cấp nhất của hãng, nên Hyundai đã ghi điểm thực sự.

Còn nói về xe, thì theo quan điểm của mình phải là xe gì, trang thiết bị ra sao, chứ không phải theo kiểu xe Nhật, xe Hàn, ...riêng tại VN nếu mua thêm 1 em phổ thông, xe Hàn là ưu tiên số 1, vì xe Nhật phổ thông không có chiếc nào đáp ứng được tiêu chí rẻ, bền, trang bị đầy đủ như xe Hàn. Trừ mấý chiếc xe dạng i10, Morning, là mấy chiếc bán cho có, cắt giảm để giảm giá thành.

Cụ thể tại VN, hiện đang có mấy em Hàn ngon như Tucson / Santa Fe / Sedona. Dưới đó thì Rondo.
Options đều máy xăng / máy dầu rất ok.

Còn bác Marstl đưa số liệu cũng chính xác, chỉ là 2 thời điểm khác nhau ( cách nhau không đáng kể). Khi mà LS 460 vừa ra bản mới.
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Tại sao xe Hàn có dòng đời ngắn? Vì thiết kế của nó chỉ cần qua năm thứ 2 luôn luôn giảm doanh số. K đổi chỉ có chịu trận.
Khác hẵn hẵn con Corolla ở năm cuối dòng đời chỉ giản 0,4% doanh số trong 6 tháng.
View attachment 1703499

Mình không quan tâm phân khúc phổ thông vì cả Nhật Hàn đều có thiết kế trông khá bình dân, trừ mấy chiếc hầm hố như Land cruiser đời trước thiết kế quá đẹp, hay Cam Mỹ đời 2006-2007. Ngoài ra 570 thì ít đụng hàng.

Riêng thiết kế xe sang Mình thấy Genesis nó đẹp hoen hẳn dòng Lexus.

Còn dòng đời nói chung các hãng đều tầm 5 năm thôi bác. Thiết kế của Cam LD đời 11-12 mới ta nhìn cũng chán ngắt chứ có gì bắt mắt đâu bác.
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.143
18.206
113
Land Cruiser 10 năm rồi vẫn chưa có update nhiều & chưa đổi generation mới. Hyundai ra full-size SUV như vậy chắc chắn giá sẽ rẻ hơn & thị trường có nhiều lựa chọn hơn, tuy chất lượng chắc khó bền như Land Cruiser được. Nhưng cũng đáng đồng tiền rồi.
 
Hạng B1
3/5/06
79
57
18
Land Cruiser 10 năm rồi vẫn chưa có update nhiều & chưa đổi generation mới. Hyundai ra full-size SUV như vậy chắc chắn giá sẽ rẻ hơn & thị trường có nhiều lựa chọn hơn, tuy chất lượng chắc khó bền như Land Cruiser được. Nhưng cũng đáng đồng tiền rồi.

chuẩn bị có xe mới rồi bác ơi, update máy tăng áp luôn :))
 
  • Like
Reactions: TKM
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.143
18.206
113
chuẩn bị có xe mới rồi bác ơi, update máy tăng áp luôn :))
Vậy thì tốt rồi anh, chứ máy 5.7 V8 của Toyota hao xăng quá. Tới xe Mỹ giờ cũng xài máy turbo cho truck & SUV rồi. :)