Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Mẫu xe Hyundai Nexo đã lập được kỷ lục thế giới mới khi có thể chạy được gần 900 km chỉ với 1 bình nhiên liệu hydro.

Hyundai-Nexo-Record-12.jpg


Ngoài trừ xe chạy nhiên liệu hóa thạch như xăng và dầu, giới xe phân nhánh làm 2 hướng là xe điện và xe chạy pin nhiên liệu. Và vì cả thế giới vẫn chưa quyết định được đâu mới là nguồn nhiên liệu cho xe hơi tương lai nên Hyundai đã sẵn sàng cho cả 2. Đối với xe điện, Hyundai có Kona EV. Đối với xe chạy pin nhiên liệu, Hyundai có Nexo.

Mới đây, mẫu Hyundai Nexo vừa lập được kỷ lục thế giới mới với pin nhiên liệu. Mẫu xe này đã chạy được tổng cộng 887.5 km (tương đương 551,4 dặm) chỉ với 1 bình pin nhiên liệu nạp đầy.

Hyundai-Nexo-Record-3.jpg


Cụ thể, tay lái chuyên nghiệp cùng các cộng sự đã thực hiện thử thách tầm hoạt động của Hyundai Nexo trong thực tế. Cả đội khởi đầu từ Essendon Fields (Melbourne) đến ngay thị trấn nông thôn nhỏ Broken Hill.

Theo số liệu trên máy tính Nexo, chiếc xe này đã đi được tổng cộng 887.5 km (tương đương 551.4 dặm), đánh bại kỷ lục trước đó do tay lái người Pháp Bertrand Piccard thực hiện vào năm 2019 (778 km - 483,4 dặm).

Chiếc Hyundai Nexo đã thực hiện hành trình này trong 13 tiếng 6 phút. Tốc độ trung bình của xe vào khoảng 66.9 km/h (41.5 mph). Tính toán trong suốt hành trình, mẫu xe Hyundai đã tiêu thụ gần 450 L không khí và 6,27 kg hydro.

Hyundai-Nexo-Record-10.jpg


Với giá khởi điểm 58.300 USD, Nexo không phải là mẫu xe có giá phải chăng nhất đối với các khách hàng muốn trải nghiệm "xe xanh". Nó còn đắt hơn cả một chiếc Audi Q7 tại Mỹ.

Hyundai Nexo có công suất là 161 mã lực và mô-men xoắn 394 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h sau 9,6 giây. Theo Hyundai, chiếc crossover chạy được quãng đường 612 km sau khi nạp đầy nhiên liệu.

Ưu điểm của Nexo là độ êm ái khi chạy và tính thân thiện với môi trường. Mẫu xe này chỉ thải ra môi trường hơi nước.

Hyundai-Nexo-Record-11.jpg


Nexo mang thiết kế mới kết hợp ngôn ngữ thiết kế quen thuộc Hyundai với phần đầu xe tương tự như Kona mới ra mắt, bao gồm cả đèn pha thanh mảnh và nhưng lưới tản nhiệt mới với rộng hơn và nhiều cạnh tròn hơn.

Đuôi xe khá đơn giản với đèn hậu dạng LED, thiết kế hình tam giác thường thấy trên những chiếc Hyundai.

Hyundai-Nexo-Record-6.jpg

Hyundai-Nexo-Record-5.jpg
Hyundai-Nexo-Record-7.jpg
Hyundai-Nexo-Record-9.jpg
Hyundai-Nexo-Record-16.jpg
Hyundai-Nexo-Record-13.jpg
Hyundai-Nexo-Record-14.jpg
Hyundai-Nexo-Record-15.jpg
Hyundai-Nexo-Record-2.jpg


Các bác nghĩ sao về mẫu Hyundai Nexo này? Xe tương lai sẽ là xe điện hay xe chạy pin nhiên liệu như Nexo?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
11.501
21.747
113
Pháp
Nhật cũng có làm, nhưng có lẽ đuối nếu mấy xe Hàn ra trước, chưa tính xe điện ....
 
Hạng D
28/6/13
1.019
1.256
113
HCM
Thực ra thì cả 2 loại đều là xe điện (đều dùng động cơ điện), 1 bên là dùng nguồn điện từ pin Lithium còn 1 bên là dùng nguồn điện từ pin nhiên liệu (nhiên liệu Hydro). Hiện tại chi phi sản xuất xe chạy với pin nhiên liệu Hydro là gấp đôi xe chạy pin Lithium. Nếu khắc phục được vấn đề về chi phí sản xuất thì pin nhiên liệu Hydro là tương lai của xe chạy điện...
 
Hạng B2
26/1/21
200
174
43
26
Nhật cũng có làm, nhưng có lẽ đuối nếu mấy xe Hàn ra trước, chưa tính xe điện ....
bác nhầm chăng,con toyota mirai chạy pin nhiên liệu đã ra mắt đến thế hệ thứ 2 r đó ạ,nói về pin hydro thì toy top đầu thế giới
 
Hạng B2
3/9/19
356
341
63
Japan
Thực ra thì cả 2 loại đều là xe điện (đều dùng động cơ điện), 1 bên là dùng nguồn điện từ pin Lithium còn 1 bên là dùng nguồn điện từ pin nhiên liệu (nhiên liệu Hydro). Hiện tại chi phi sản xuất xe chạy với pin nhiên liệu Hydro là gấp đôi xe chạy pin Lithium. Nếu khắc phục được vấn đề về chi phí sản xuất thì pin nhiên liệu Hydro là tương lai của xe chạy điện...
Khả năng chưa sản xuất loạt lớn nên đắt chứ xe hydro kết cấu đơn giản hơn xe điện. K cần bộ pin lớn, không cần cơ cấu sạc nhanh,... Cần mấy tank chứa hydro, 1 bộ giống như điện phân ngược tạo nước từ o2 với h2 . Phần còn lại là giống xe điện.