Hạng B2
18/9/15
294
339
88
Thik máy dầu vì khoẻ và tiết kiệm thì phải máu 'bùn' (offroad), còn ngược lại thì máy xăng nhé.
Chưa thấy bác nào tư vấn chính xác cả, toàn tập trung chuyện tiết kiệm và hôi hám.
Ở VN, sợ nhất máy dầu là vấn đề bảo trì bảo dưỡng. Máy dầu chi phí BD cao, linh kiện đắt hơn, cũng ít gara đủ trình làm máy dầu, trong khi xăng dầu thì bẩn, môi trường đg xá thì bụi bặm.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Thik máy dầu vì khoẻ và tiết kiệm thì phải máu 'bùn' (offroad), còn ngược lại thì máy xăng nhé.
Chưa thấy bác nào tư vấn chính xác cả, toàn tập trung chuyện tiết kiệm và hôi hám.
Ở VN, sợ nhất máy dầu là vấn đề bảo trì bảo dưỡng. Máy dầu chi phí BD cao, linh kiện đắt hơn, cũng ít gara đủ trình làm máy dầu, trong khi xăng dầu thì bẩn, môi trường đg xá thì bụi bặm.
Dân máu nhiễm bùn thì bố bảo dám rờ San bác ạ. Tư vấn gì lạ vậy? Chỉ có dân cần xe chạy kiểng và thích khoe mẽ, cà phê cà pháo chém gió về xe cộ mới để măt tới San thôi. San mà off iếc cái gì, vấp cái hố thì đi mịa cặp càng A rồi, ọp ẹp gì bác, hehe.
 
  • Haha
Reactions: ndhonghai
Hạng D
16/4/07
2.335
597
113
Em đang đi SF dầu đời 2015, đến nay chạy được gần được 6 năm với gần 65k km. Em đang định đổi qua con đời 21, cũng vẫn đang phân vân dầu hay xăng cũng vì điểm chính là tiếng ồn. Còn mùi hôi thì em chỉ đổ dầu loại 0,001s nên mùi chỉ thoang thoảng (dĩ nhiên đừng đậu trong nhà nổ máy thì xăng nó cũng có mùi). Nhưng tiếng ồn động cơ là điểm làm em phân vân nhất khi đang suy nghĩ đổi xe.
Còn các vấn đề khác như phí bảo dưỡng cao thì em không nghĩ thế. Định kỳ bảo dưỡng nhỏ chỉ tầm 1,2-1,3tr/lần (riêng em vì thay nhớt xịn trong hãng nên khoảng 2,3-2,4tr/lần), bảo dưỡng lớn (20k-40k-60k km) thì cũng chỉ tầm 8-9tr/lần.
Em đang lăn tăn là nếu đổi qua xăng thì chỉ được cái ồn động cơ ít hơn hẳn, nhưng bản xăng thì trang bị kém hơn hẳn: hộp số 6AT so với 8DCT, không có điều khiển đèn pha, không có 3 chế độ địa hình: SNOW/MUD/SAND. Bò qua các yếu tố khác như chi phí nhiên liệu, mất giá khi bán lại, v.v.. thì đây là 3 điểm mấu chốt em đang lăn lăn
 
Tập Lái
24/9/16
10
12
6
33
Em đang đi SF dầu đời 2015, đến nay chạy được gần được 6 năm với gần 65k km. Em đang định đổi qua con đời 21, cũng vẫn đang phân vân dầu hay xăng cũng vì điểm chính là tiếng ồn. Còn mùi hôi thì em chỉ đổ dầu loại 0,001s nên mùi chỉ thoang thoảng (dĩ nhiên đừng đậu trong nhà nổ máy thì xăng nó cũng có mùi). Nhưng tiếng ồn động cơ là điểm làm em phân vân nhất khi đang suy nghĩ đổi xe.
Còn các vấn đề khác như phí bảo dưỡng cao thì em không nghĩ thế. Định kỳ bảo dưỡng nhỏ chỉ tầm 1,2-1,3tr/lần (riêng em vì thay nhớt xịn trong hãng nên khoảng 2,3-2,4tr/lần), bảo dưỡng lớn (20k-40k-60k km) thì cũng chỉ tầm 8-9tr/lần.
Em đang lăn tăn là nếu đổi qua xăng thì chỉ được cái ồn động cơ ít hơn hẳn, nhưng bản xăng thì trang bị kém hơn hẳn: hộp số 6AT so với 8DCT, không có điều khiển đèn pha, không có 3 chế độ địa hình: SNOW/MUD/SAND. Bò qua các yếu tố khác như chi phí nhiên liệu, mất giá khi bán lại, v.v.. thì đây là 3 điểm mấu chốt em đang lăn lăn
Bản xăng vẫn có đèn pha thích ứng nhé bác.
Em đang SF 2021 xăng cao cấp đây, cảm giác đi xe hơi đuối so với trọng lượng xe thì phải.
Em chưa chạy dầu nên k rõ có phải đây là đặc trưng của dòng Hyundai k? Lúc trước em chạy xe hộp số CVT thấy chạy êm và mượt lắm.

Em nghĩ bác cứ chốt lấy dầu cho nó full option.
Không phải tự nhiên máy dầu lại đắt hơn máy xăng đâu, đắt hơn là do chi phí chế tạo máy dầu đắt hơn, và hộp số 8 cấp DCT.