Hạng D
21/10/10
1.202
3.969
113
So sánh Santa Fe với Sorento ở nước ngoài: https://www.youtube.com/watch?v=V78qXHBqwfI
Ngạc nhiên là Sorento rẻ hơn nhưng nhanh hơn!

Động cơ như nhau, cùng hộp số 6 cấp. Tăng tốc thực ra phụ thuộc nhiều yếu tố khác, chỉ cần trọng lượng hoặc lực cản gió khác nhau là đã khác rồi. Cách đơn giản hơn là hộp số sang số nhanh chậm khác nhau. Giống như bác đem 2 chiếc xe cùng loại ra đua nhưng để 2 chế độ lái khác nhau vậy.
 
Hạng D
17/8/09
1.948
131
63
46
SFC
đúng là Santafe 2016 cải tiến nhiều thiệt, so với phân khúc giá thì Santafe vượt trội về tính năng vận hành và opt.,
 
  • Like
Reactions: sontung
Hạng D
26/3/07
1.128
417
83
Tp hcm
Động cơ như nhau, cùng hộp số 6 cấp. Tăng tốc thực ra phụ thuộc nhiều yếu tố khác, chỉ cần trọng lượng hoặc lực cản gió khác nhau là đã khác rồi. Cách đơn giản hơn là hộp số sang số nhanh chậm khác nhau. Giống như bác đem 2 chiếc xe cùng loại ra đua nhưng để 2 chế độ lái khác nhau vậy.

:3dup:
 
Hạng B2
16/5/16
209
98
28
TP.HCM
em thấy trong bài này chủ thớt lúc đầu ngồi con X6 lúc sau chyển sang Phê thì chủ thớt nói như vậy chứ chủ thớt có ý mang con Phê so sánh với con X6 đâu mà.
 
Hạng B2
4/10/12
415
379
63
Tp Vũng Tàu
13140527_10154160613772556_1908517225_n-jpg.470639

Xe chạy nhanh quá, có bị bồng bềnh không bác, mà thấy bác cầm vô lăng như cầm 2 quả tạ vậy. Thư giãn đi bác. :3dnhacnon:

Bác này cầm Volang chưa "Chuẩn" ah

Bác chủ đc Test nhiều xe sướng thật:3dcuoi:. Bác có thể cho quả nhận xét giữa em Fe này và Forester bản Base không ah?
 
Tập Lái
15/5/16
20
25
13
41
Vẫn biết là diễn, nhưng đạt tới sâu và biểu cảm vậy thì thật là bái phục.
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.561
11.769
113
HCM
Bác có thể cho quả nhận xét giữa em Fe này và Forester bản Base không ah?

Fe máy dầu 202 hp chạy bốc hơn Forester Base 150 hp rồi bác ! 2 xe có 2 định hướng khác nhau, Fe là sang chảnh, tiện nghi chủ yếu đi phố còn Forester là an toàn và tin cậy, dùng đi cày thoải mái.

Ý kiến cá nhân của em là thế !
 
Tập Lái
27/9/15
30
17
8
Có chỗ showroom hyundai nào ở hn có STF 2016 bản dầu để chạy thử ko ý nhể các bác ei
 
Hạng F
26/3/11
6.062
6.736
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
View attachment 470506 Hôm rồi ra Hà Nội, em cùng 2 ông anh có dịp vi vu chớp nhoáng với em SantaFe 2016 trắng ngọc trinh, máy dầu, bản full tới nóc đi Hải Phòng và quay về Hà Nội chỉ trong buổi chiều. Em có một chút cảm nhận và đánh giá về em SantaFe 2016 này, mời các bác theo dõi.[pagebreak][/pagebreak]

Số là em từng lái thử SantaFe 2015 hồi lúc mới ra mắt bản lắp ráp CKD cách đây hơn 1 năm, lần đấy là chuyến ra Hồ Tràm rồi quay về. Lúc đấy em đánh giá SantaFe ớ mức khá vì xe thiết kế đẹp, nội thất tiện nghi, vận hành hay, đặc biệt là bản máy dầu. Chỉ tiếc rằng, SantaFe 2015 chưa có Drive Mode mà mới chỉ có “vô-lăng mode” nên lái còn hơi đơn điệu.

Lần này là chuyến trải nghiệm SantaFe bản nâng cấp 2016 có thêm tính năng Drive Mode đầy hứa hẹn và được vi vu ở Hà Nội với điều kiện đường xá có nhiều khác biệt nên cảm giác sẽ khác hẳn so với lần trước.

Xuống sân bay Nội Bài là gần trưa, trời nóng cũng không kém Sài Gòn, em và 2 anh bạn đi cùng được một em “Bê mờ vê Ít sáu” đón từ sân bay về trung tâm. Sau màn ăn nhẹ là nhận ngay em SantaFe 2016 trắng ngọc trinh, máy dầu, bản full. Thế là 3 anh em nhắm thẳng hướng Hải Phòng mà lên đường.
View attachment 470638
“Kính lão đắc thọ” nên em nhường cho 2 ông anh lái trước, em leo vào ghế sau ngồi hưởng thụ. Không hiểu sao mà khi ngồi lên ghế sau SantaFe lại thoải mái và “sướng” hơn chiếc X6 lúc nãy mới "đau đầu". Ghế SantaFe mềm hơn, khoảng duỗi chân thoải mái hơn, trần xe thoáng hơn, cũng có rèm che nắng như X6 nhưng “ngon” ở chỗ là có thể ngả ra sau thoải mái. Nằm hưởng thụ lướt “phây bút” với máy lạnh rì rì từ cửa phà vào mà mắt cứ lim dim muốn ngủ, trong khi 2 ông anh ngồi trước đang loay hoay tìm đường tránh kẹt xe.

Giật mình tỉnh giấc thì thấy xe đã lên cao tốc đi Hải Phòng. Đường 3 làn xe rộng thênh thang mà lại vắng hoe, không hiểu sao ông anh cứ chạy từ từ ở lane ngoài cùng dành cho xe chạy nhanh nhất. Chồm lên nhìn đồng hồ mới giật mình khi thấy ông ấy đang chạy 120 km/h. Tỉnh ngủ luôn, chạy 120 mà xe cứ êm êm chẳng thấy nhanh tí nào. Mà giờ em mới thấy là SantaFe nay đã có hiển thị tốc độ hiện thời kích thước lớn lên màn hình luôn thay vì nhỏ xíu như trước.
View attachment 470639
Ông anh quay ra sau cười và nói với ý trêu trêu: “Anh đang chạy 120 mà khỏe re em ơi, bật Sport chạy sướng lắm”. Mà công nhận là xe đi êm thật, tiếng gió nghe rất ít, chỉ riêng có tiếng mặt đường là to do cao tốc rải nhựa đường dạng nhám cho bám đường.

Ngồi tám chuyện với 2 ông ấy một xíu là đã thấy hết Cao tốc, chạy thêm xíu là tới Hải Phòng trong thời gian chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ. Nhanh hơn nhiều so với việc đi đường 5 cũ.
View attachment 470504
Ghé vô quán nước cặp bờ biển nhâm nhi trà chanh ngắm cảnh tám chuyện, lúc này em mới có thời gian “ngắm” cái xe SantaFe mới. So với bản 2015 thì em thấy bản mới có đầu xe khác hơn, lưới tản nhiệt thoáng hơn, đèn pha sắc cạnh hơn, cản trước thay đổi, đèn sương mù có viền chrome bao quanh. Theo cảm nhận cá nhân thì đầu xe SantaFe mới nhìn hiện đại và mạnh mẽ hơn bản cũ nhưng em vẫn thích sự sang trọng của bản cũ hơn. Chắc có lẽ em chưa quen mắt.View attachment 470502
Mâm xe cũng khác, nay đã là dạng 5 chấu kép, thẳng và mạnh mẽ hơn thay cho loại 6 chấu hình nan hoa ở bản cũ. Nhìn ở góc từ sau tới thì em công nhận đuôi xe đã đẹp hơn. Đèn hậu dạng Led với kiểu viền chữ C bắt mắt, cản sau có tấm ốm màu bạc chắc chắn. Pô xe vẫn nằm một bên nhưng nay đã là 2 pô hình chữ nhật thay cho hình tròn như bản cũ, trông thể thao hơn hẳn. Nội thất xe nay đã có thêm màu be cho bác nào thích, không gian sẽ trông sáng sủa hơn. Riêng em, em vẫn thích nội thất màu đen cho nó đỡ dơ.

Uống nước, ngắm cảnh, ngắm xe chán chê thì tới lúc quay về Hà Nội, lần này tới phiên em cầm lái. Bấm nút Start/Stop, xe rung nhẹ rồi nổ máy, tiếng máy nghe nhỏ hơn nhiều so với mấy chiếc bán tải máy dầu máy kêu rè rè mà dạo gần đây em hay lái. Máy dầu của Hyundai thì đã quá nổi tiếng với các bác thích đi xe máy dầu rồi nên em cũng xin không khen nữa.

Để chế độ lái Normal, động cơ dầu của SantaFe vẫn cho cảm giác lái quen thuộc với sự nhẹ nhàng, hợp lý của chân ga, vô-lăng có độ nặng vừa phải nên việc ôm cua hay đánh lái trên các con đường ven biển tạo cho người lái cảm giác thư thái hơn hẳn.
View attachment 470509
Lên cao tốc, em với tay xuống cụm nút bấm bên trái vô-lăng để tìm đến nút Drive Mode mà chuyển ngay lập tức sang chế độ Sport. Đạp miết ga, máy hú lên rồi xe lao đi. Quá đã !!! Mới miết ga xíu mà tốc độ đã vượt ngưỡng 120 km/h nên em phải kiềm chế “máu tốc độ” lại xíu để tránh “ăn” biên bản. Ở chế độ Sport, chân ga nhạy hơn hẳn, vòng tua máy của hộp số 6 cấp ở các cấp số được đẩy lên cao, vô-lăng chắc và nặng hơn hẳn. Đi cao tốc mà bật Sport thì quá chuẩn.
View attachment 470501
Riêng về động cơ theo em được biết là máy dầu dung tích 2.2 lít có turbo tăng áp, điều khiển điện tử eVGT trên SantaFe đã được cải tiến để tăng 5 mã lực, lên thành 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 441 Nm ngay tại dãy vòng tua 1.750-2.750 vòng/phút. Mô-men xoắn lớn hơn đạt được ở vòng tua sớm hơn và giữ ở vòng tua cao hơn làm cho khả năng tăng tốc, cảm giác chân ga tốt hơn so với phiên bản cũ.

Sau khi thử khả năng tăng tốc của SantaFe mới với chế độ lái Sport và hoàn toàn hài lòng thì em bật Cruise Control cho xe đi đều đều 120 km/h. Đường cao tốc vắng xe nên chẳng mấy khi phải đạp thắng.

Hết cao tốc, em vẫn để Sport mà quên chuyển sang Normal hay Eco, thấy các anh Giao Thông giơ máy bắn tốc độ lên em mới nhìn xuống đồng hồ thì hoảng hồn khi xe đang chạy 72 km/h, lố mất 12km/h do đoạn hết cao tốc chỉ cho chạy 60, đạp thắng ngay và may sao kịp, không thôi là có cái biên bản làm kỷ niệm.
View attachment 470505
Em chuyển ngay sang Eco luôn cho nhẹ đầu về tốc độ. Bắt đầu vô đường vành đai 3 rồi vào trung tâm Hà Nội. Bây giờ đã hơn 5h chiều nên xe cộ đông dã man, kẹt xe liên miên. May mà SantaFe có bản đồ dẫn đường bằng tiếng Việt nên tìm đường về Khách Sạn dễ hơn. Những lúc kẹt xe và đi trong những con phố chật hẹp đầy xe cộ cùng văn hóa chạy xe đậm chất Hà Nội thì em mới thấy việc để chế độ Eco là sáng suốt. Ở chế độ Eco, chân ga rất điềm đạm còn vô-lăng lại nhẹ tênh nên không sợ lố ga mà lái lại rất khỏe cái tay.

Về tới nơi là hơn 6h chiều, em và 2 ông anh còn khỏe re sao chuyến đi gần 300 km chỉ trong buổi chiều. Trả xe xong còn kéo nhau ra quán Vịt cỏ Vân Đình ăn uống và lai rai bia Hà Nội ngắm phố phường.

*** Thông tin chi tiết về thông số, trang bị và giá bán của Santa Fe 2016 các bác có thể xem thêm ở bài viết của bác @cuongvc https://www.otosaigon.com/threads/chi-tiet-hyundai-santafe-2016-moi-ra-mat-tai-viet-nam.8725889/
Em thấy bác lái xe cầm vô lăng như vậy có vẻ ko ổn, cầm cao quá và cầm như sàng gạo và hơi " nhà quê"; Sorry nếu em nói quá;
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.561
11.769
113
HCM
Em thấy bác lái xe cầm vô lăng như vậy có vẻ ko ổn, cầm cao quá và cầm như sàng gạo và hơi " nhà quê"; Sorry nếu em nói quá;
Bác nhận xét thì không quá, thực tế là cầm lái nhàn quá nên lúc chụp ảnh trên là anh bạn đi cùng đang thay đổi vị trí tay xíu cho đỡ chán và mỏi.