Hạng D
3/3/16
2.001
3.726
113
41
Cách đây khoảng 10 năm pin của xe điện Mitsubishi, bảo hành 15 năm và sau đó tiếp nhận sửa chữa.
Pin Nhật trước đây 15 năm thì pin tàu không dưới 10 năm đâu và dĩ nhiên vẫn sửa chữa

trên bộ pin có cả ngàn cục cell hư cell nào thay cục sẹo đó.
Đó là lý thuyết

pin nó ko hư mà nó tuột xuống 50-60% coi như vứt
 
Hạng B2
27/3/23
340
344
63
Nói ko suy nghĩ chút đi:
- hiện tại V vẫn đang lỗ
- theo V báo (chỉ có V biết) thì đều đều mỗi tháng bán trên 10 ngàn xe
- mà xe V thì mình đoán phải 70-80% dịch vụ
- free điện: tính đơn giản 100,000xe x 200,000đ (lần sạc/ngày ~ 4k x 50kwh) = 20,000,000,000đ/ngày. Tính cộng dồn trước giờ nữa thì V trả bao nhiêu điện cho mỗi tháng???
=> V in tiền hay sao mà miễn hay giảm tiền sạc cho chủ xe

mấy nay báo nham nhảm chủ xe BYD trả 7-8k/kwh đó

xe điện mà đi 5-7 năm nó hư cục pin thì xác định mất ít cũng 70-80tr thay (đừng bảo còn bh, hãng nói đi ko đúng bị vô nước hay abc gì đó từ chối bh thỉ móc túi thôi)
- Lỗ cũng đúng thôi, mua công nghệ để tự chủ sx khác với bọn gia công lắp ráp.
- Xe ngon bổ rẻ bền mới đáng làm xe dịch vụ, taxi truyền thống, grab cũng đã chuyển đổi.
- Miễn tiền sạc thì tốn chi phí điện, nhưng lại hưởng từ kinh doanh bán thiết bị trạm sạc bù lại 1 phần.
- Vin có mảng BDS, du lịch bù lỗ, việc chịu lỗ thời gian đầu để lấy thị phần thì lĩnh vực nào cũng thế, dần dần tăng doanh số, giảm khấu hao, tối ưu sx... > kinh doanh hiệu quả hơn
- Theo thời gian thì hiệu suất pin giảm, còn hư thì chưa biết ( chưa đủ năm để thấy), sử dụng đến chừng đó năm thì số tiền tiết kiện dư sức.
Quan trọng là chính sách nhà nước, chính sách mà cấm/ hạn chế xe xăng dầu thì có chống lại được ko ?
 
Hạng C
25/6/14
665
811
93
- Lỗ cũng đúng thôi, mua công nghệ để tự chủ sx khác với bọn gia công lắp ráp.
- Xe ngon bổ rẻ bền mới đáng làm xe dịch vụ, taxi truyền thống, grab cũng đã chuyển đổi.
- Miễn tiền sạc thì tốn chi phí điện, nhưng lại hưởng từ kinh doanh bán thiết bị trạm sạc bù lại 1 phần.
- Vin có mảng BDS, du lịch bù lỗ, việc chịu lỗ thời gian đầu để lấy thị phần thì lĩnh vực nào cũng thế, dần dần tăng doanh số, giảm khấu hao, tối ưu sx... > kinh doanh hiệu quả hơn
- Theo thời gian thì hiệu suất pin giảm, còn hư thì chưa biết ( chưa đủ năm để thấy), sử dụng đến chừng đó năm thì số tiền tiết kiện dư sức.
Quan trọng là chính sách nhà nước, chính sách mà cấm/ hạn chế xe xăng dầu thì có chống lại được ko ?

A giải thích làm gì, tới mốc 5-7 năm chai pin mấy khứa đó lại dời mốc lên 10-15 năm à yên tâm đã ko ưa thì kiểu gì cũng nói đc
 
  • Like
Reactions: Nobita2020
Hạng D
25/8/23
4.262
2.334
113
Không giảm đc tí nào đâu. Để có được mức giảm thì phải đặt thêm xe do đó mục tiêu tối đa hóa tồn kho, bán hàng của ĐL sẽ khó, như vậy tâm lý người bán là vẫn kìm và không muốn bán các xe khó bán, vì bán phải ôm thêm, Còn với nhà sản xuất cũng thiệt kép vì ĐL họ tiếp tục không ôm hàng thì sx không ra.
Muốn giải phóng hàng nhanh thì nhà SX phải cho cs để Người bán ôm và đẩy ra nhanh. chứ kiểu phòng thủ vậy thì càng thụt lùi thôi
Hầu hết các xe nhập hiện nay là đặt cọc mới bắt đầu nhập hàng.
Xe bán ít thì họ lỗ chi phí cố định, lời xe khác hay dịch vụ. Mấy lần em được xe ở xưởng ngộp luôn.
 
Hạng D
25/8/23
4.262
2.334
113
Đó là lý thuyết

pin nó ko hư mà nó tuột xuống 50-60% coi như vứt
Nước ngoài Quảng cáo thì không sai được.
Như đã nói mình đi chiếc feris S từ lúc nó mới ra, và đến nay 3 4 năm, chưa tutn phần trăm nào. Mình cũng đi xe ắc quy chì 3 năm hư, làm theo hướng dẫn
Với Bác nghĩ thì 5 năm hư, nhưng với mình phải hơn 10 năm.
Toyota bảo hành xe họ 3 năm, thực tế hơn 3 năm rất nhiều xe mới hư.
Toyota bảo hành pin 6 năm , vậy thực tế bao lâu pin hư? Như trên đã nói Mitsubishi trước đây bảo hành pin của họ 15 năm.
Đó là pin Hybird, sạc xả cả trăm lần một ngày, còn pin xe điện sạc xả 1 3 lần một ngày, biết bao giờ nó hư.
 
Hạng D
24/9/13
1.156
1.512
113
Chống lại xu hướng xe điện là chống lại sự tiến bộ. Thực tế xe điện đã manh nha hàng chục năm trước với các mẫu như Nissan leaf, Hyundai Ioniq, nó thực sự bùng nổ khi tesla ra đời rồi lan sang TQ và mang lại lợi ích rỏ rệt hơn khi khả năng tích điện của cục pin ngày càng nhiều để xe đi được xa hơn.
 
Hạng B2
22/10/21
320
351
63
45
Ngáo, tới đó miễn phí sạc tiếp thì sao hoặc khuyến mãi 50%. Mắc mớ gì tự bắn vào chân, phải biết là Vin bắt đầu tham gia sản xuất điện để giá điện ko tăng cao, khả năng tiếp tục khuyến mãi giá sạc. Ôm xe xăng đến đó khóc thét vừa bị siết khí thải, vừa đi ngược xu hướng dẫn đến mất giá, chi phí sửa chữa cao
Nè nhé. Từ từ rồi sẽ thấy.

Chính phủ ban hành biểu giá điện riêng cho các trạm sạc xe ô tô​

Cụ thể, với cấp điện áp từ trung áp trở lên (trên 1kV đến 110kV):
Giờ thấp điểm: 71% tương đương khoảng 1.565 đồng/kWh
Giờ bình thường: 118% tương đương khoảng 2.601 đồng/kWh
Giờ cao điểm: 174% tương đương khoảng 3.835 đồng/kWh
Với cấp điện áp hạ áp (dưới 1kV):
Giờ thấp điểm: 75% tương đương khoảng 1.653 đồng/kWh
Giờ bình thường: 125% tương đương khoảng 2.755 đồng/kWh
Giờ cao điểm: 195% tương đương khoảng 4.298 đồng/kWh

Chính sách V thì 1'30" là thay đổi
 
Hạng B2
27/3/23
340
344
63
Nè nhé. Từ từ rồi sẽ thấy.

Chính phủ ban hành biểu giá điện riêng cho các trạm sạc xe ô tô​

Cụ thể, với cấp điện áp từ trung áp trở lên (trên 1kV đến 110kV):
Giờ thấp điểm: 71% tương đương khoảng 1.565 đồng/kWh
Giờ bình thường: 118% tương đương khoảng 2.601 đồng/kWh
Giờ cao điểm: 174% tương đương khoảng 3.835 đồng/kWh
Với cấp điện áp hạ áp (dưới 1kV):
Giờ thấp điểm: 75% tương đương khoảng 1.653 đồng/kWh
Giờ bình thường: 125% tương đương khoảng 2.755 đồng/kWh
Giờ cao điểm: 195% tương đương khoảng 4.298 đồng/kWh

Chính sách V thì 1'30" là thay đổi
Giá điện hay xăng dầu do nhà nước quyết định liên quan gì. Cứ thực tế nhìn nhận thị trường đi, 1 vài ý kiến khen hay chê ở đây đều ko quyết định đến đại đa số người bỏ tiền ra mua xe. Thực tế ở VN xe điện đang lên, xe xăng đang tụt dốc.