Hạng B2
7/6/20
284
179
43
Không, ý của tôi là chuyển qua ....
Như hình thí dụ hộp số robotic
Porsche_911_Carrera_2_-_Flickr_-_The_Car_Spy_%281%29.jpg


Tức là bạn chuyển qua bên phải (xem hình minh hoạ) và chuyển + và -

boite%20semi%20auto.jpg


Còn cái nầy thì chịu .... có lẽ phải để máy xem coi phần cảm biến ở hộp số ra sao.

Thân!
Dạ đúng của em là P R N D 3 2 L chứ không có +/- hic hic
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
7.135
8.565
113
Pháp
Dạ đúng của em là P R N D 3 2 L chứ không có +/- hic hic
Vậy là đúng 100% automatic cơ học , chứ kh phải robotic, vậy có thể nào là bộ lý hợp (kh giống như bộ ly hợp MT). có vấn đề (theo ý của tôi),


Trong hộp số nó có cái nồi (giống như 2 cái nắp vung úp lại và tùy theo vận tốc gốc (vận tốc tròn qua tâm) mà các "bi" ly tâm khi qua vận tốc lớn, và hướng tâm khi qua vận tốc nhỏ. Tôi tạm viết kiểu bình dân cho bạn hiểu

Và đây chính là bộ ly tâm của xe AT qua cơ
convertisseur-de-couple-24-splines-boite-auto-c4-mustang-64-a-69.jpg


Có thể bạn bị vấn đề của cái nầy

Và bộ ly tâm của Robotic điều khiển qua ECU

emplacement-convertisseur-hydraulique.jpg
 
  • Like
Reactions: Phùng Quang Sang
Hạng B2
7/6/20
284
179
43
Vậy là đúng 100% automatic cơ học , chứ kh phải robotic, vậy có thể nào là bộ lý hợp (kh giống như bộ ly hợp MT). có vấn đề (theo ý của tôi),


Trong hộp số nó có cái nồi (giống như 2 cái nắp vung úp lại và tùy theo vận tốc gốc (vận tốc tròn qua tâm) mà các "bi" ly tâm khi qua vận tốc lớn, và hướng tâm khi qua vận tốc nhỏ. Tôi tạm viết kiểu bình dân cho bạn hiểu

Và đây chính là bộ ly tâm của xe AT qua cơ
convertisseur-de-couple-24-splines-boite-auto-c4-mustang-64-a-69.jpg


Có thể bạn bị vấn đề của cái nầy

Và bộ ly tâm của Robotic điều khiển qua ECU

emplacement-convertisseur-hydraulique.jpg
Hic, càng ngày em càng rối luôn á bác, mà em chưa xác định được là xe em bị lỗi hay do mặc định nó thế nữa mà.
 
Hạng D
12/10/10
1.610
19.982
133
View attachment 2256714

Kính chào toàn thể các bác!

Em đang đi dòng xe Innova 2.0G 2015, xe được trang bị động cơ 2.0 VVT-i và hộp số tự động 4 cấp.

Em cảm giác là hộp điều khiển hộp số của xe em nói chung và của các xe Toyota nói riêng cảm giác chuyển số không được mượt mà lắm, từ số 2 lên 3 từ 3 lên 4 thì chấp nhận được, nhưng lúc chuyển từ số 1 lên số 2 cần tua máy rất cao khoảng 2500 mới chịu lên số, trong khi em chạy các xe AT 4 cấp của hãng khác như Grandis, Ciaz, Xpander... thì chuyển số rất mượt. Không biết do xe Toyota kém hay do hãng cố tình điều chỉnh hộp điều khiển hộp số như vậy để giữ cho bền máy các bác nhỉ?

Bây giờ nếu em muốn chỉnh lại bộ điều khiển hộp số cho nó mượt được như các hãng khác thì có garage nào uy tín nhận làm không ạ? Không biết trên hãng có dịch vụ này không ạ?

Mong các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp em, em rất cảm ơn!!!
Cái hộp số 4AT huyền thọi được phát minh từ thế kỷ trước, tới giờ Toy vẫn còn lắp ráp vô xe TK 21, quá bền bỉ, giật giật một tí nhưng chạy được là tốt rồi, chê bai gì !??!!
 
Hạng F
29/10/16
7.135
8.565
113
Pháp
Ui, em thấy bác chủ là fan cứng của thánh Tồ mà giờ lập thread băn khoăn về anh Ỉn sao? Tồ muôn năm hi.
Vảo trang toy là biết ngay, hy vọng các bác nào tậu toy cố gắng dìm, trả giá .. từ năm sau nha ... nghị định của thủ tướng ra rồi ... 49/2011 mua EURO4 trước khi qua EURO5 bắt buộc, 50% là ít nhất ... so với giá hiện tại ..

Còn các hiệu khác và nhà sản xuất khác thì đã qua 5 hay 6 từ 2016 rồi ạ ...


Cái hộp số 4AT huyền thọi được phát minh từ thế kỷ trước, tới giờ Toy vẫn còn lắp ráp vô xe TK 21, quá bền bỉ, giật giật một tí nhưng chạy được là tốt rồi, chê bai gì !??!!
Quá đáng, mới phát minh thời WW2 đại trà và kéo đến 2020, ô nhiểm và dân VN mình cứ bị vấn đề hô hấp, phổi, viêm khí quản, ho lao ... xyz

Chưa tính các dòng xe nhật ... ống pô 99% xịt thẳng vào hướng phải (lề đường cho dân chúng hít khói) so với xe âu châu bên trái ... KKKK

Thân!
 
Hạng B2
7/6/20
284
179
43
Cái hộp số 4AT huyền thọi được phát minh từ thế kỷ trước, tới giờ Toy vẫn còn lắp ráp vô xe TK 21, quá bền bỉ, giật giật một tí nhưng chạy được là tốt rồi, chê bai gì !??!!
Chạy bốc lắm ba :D