Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Chỉ có 1 chổ giao lộ mà có 4 chiếc xe ô tô sai luật. Tai nạn xảy ra là đúng rồi.
Hai anh dừng đậu xe sai.
Ỉn đi ẩu, quay đầu (có lẽ lố đường) như trong sân nhà. Khuất tầm nhìn mà quan sát xử lý kém.
Xe tải sắp tới giao lộ mà lao ầm ầm, khi gặp nguy hiểm luống cuống đánh lái bừa kiểu "chó tránh đầu trâu tránh đít" mà không biết tránh thế nào nên lao qua đầu xe ỉn. Nếu giữ thẳng lái có khi thoát mà có bị chắc không nặng vậy.
Đúng là khi tham gia giao thông giữ cho tỉnh táo, đi cho đúng luật cũng hạn chế đáng kể tai nạn.
Innova sang đường ẩu bị đâm
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Các bác nên bỏ tư duy là đến giao lộ là buộc phải giảm tốc khi xe đang lưu thông trên trục đường ưu tiên, xin hỏi luật bảo giảm bao nhiêu là không vi phạm? Bác tài nào khi đến giao lộ cũng đều bỏ ga thủ thắng rồi. Giao thông công chánh đã cắm bảng cho phép chạy với tốc độ nào thì họ đã có nghiêm cứu đoạn đường đó an toàn với tốc độ đó rồi.( theo video CSGT chưa có kết luận xe tải chạy quá tốc độ cho phép)
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Các bác nên bỏ tư duy là đến giao lộ là buộc phải giảm tốc khi xe đang lưu thông trên trục đường ưu tiên, xin hỏi luật bảo giảm bao nhiêu là không vi phạm? Bác tài nào khi đến giao lộ cũng đều bỏ ga thủ thắng rồi. Giao thông công chánh đã cắm bảng cho phép chạy với tốc độ nào thì họ đã có nghiêm cứu đoạn đường đó an toàn với tốc độ đó rồi.( theo video CSGT chưa có kết luận xe tải chạy quá tốc độ cho phép)
Anh hội trưởng xem lại xem.
Trước hết giao lộ này mình không thấy GTCC cắm biển đường ưu tiên nên không nói tới đường ưu tiên hay không.
Anh chạy đúng quy định 50, 60,70, 80, 90... là quyền của anh nhưng tới giao lộ phải giảm tốc độ là đúng rồi. Còn giảm bao nhiêu là do người lái xe quan sát, nhận định tình huống giao thông mà giảm có thể 1, 5, 10km/h... hoặc dừng hẳn để đảm bảo an toàn. Mọi người
giảm tốc độ khi đến giao lộ là tuân thủ theo luật chứ không phải là tư duy, cảm tính nên không phải bỏ.
Ngày xưa học lái xe mình thấy trong luật có quy định "Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định..."
Anh @ntt61 nói đúng đấy anh "chỉ có 1 chỗ giao lộ mà 4 chiếc xe o tô sai luật...".
Sai đúng đã có CSGT.
Trường hợp vừa thoát đoạn đường cong tới giao lộ bị 2 xe choán che khuất tầm nhìn mình không dám chạy như anh xe tải.
Mà chạy, dừng xe như mấy anh kia mình cũng không dám. Gan thì cứng nhưng da thịt thì mềm xe bỏ tiền mua nên xót. Các anh đừng cười nha.
 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Anh hội trưởng xem lại xem.
Trước hết giao lộ này mình không thấy GTCC cắm biển đường ưu tiên nên không nói tới đường ưu tiên hay không.
Anh chạy đúng quy định 50, 60,70, 80, 90... là quyền của anh nhưng tới giao lộ phải giảm tốc độ là đúng rồi. Còn giảm bao nhiêu là do người lái xe quan sát, nhận định tình huống giao thông mà giảm có thể 1, 5, 10km/h... hoặc dừng hẳn để đảm bảo an toàn. Mọi người
giảm tốc độ khi đến giao lộ là tuân thủ theo luật chứ không phải là tư duy, cảm tính nên không phải bỏ.
Ngày xưa học lái xe mình thấy trong luật có quy định "Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định..."
Anh @ntt61 nói đúng đấy anh "chỉ có 1 chỗ giao lộ mà 4 chiếc xe o tô sai luật...".
Sai đúng đã có CSGT.
Trường hợp vừa thoát đoạn đường cong tới giao lộ bị 2 xe choán che khuất tầm nhìn mình không dám chạy như anh xe tải.
Mà chạy, dừng xe như mấy anh kia mình cũng không dám. Gan thì cứng nhưng da thịt thì mềm xe bỏ tiền mua nên xót. Các anh đừng cười nha.
Theo quan sát thực tế thì đường nào là đường ưu tiên thì bác cũng biết rồi đâu cần GTCC phải cắm biển trước ngã tư như bác nói nè.
"Ngày xưa học lái xe mình thấy trong luật có quy định "Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định..." vậy theo bác trong tình huống này ai phải nhường ai ???
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Chào anh @Phuccao
Như mình đã nói ở đây không nói tới đường nào là đường ưu tiên, ai phải nhường ai...
Mình chỉ đề cập việc luật viết rõ "khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ...." nghĩa là xe nào cũng vậy, từ đường ưu tiên hay không ưu tiên cũng vậy đều phải giảm tốc độ. Còn ai nhường ai là việc khác, xét sau.
Luật là phải chấp hành chứ không phải tư duy cảm tinh mà bỏ được. Phải vậy không anh?
Nói như anh dễ gây hiểu lầm là xe trên đường ưu tiên đến đến gần đường giao nhau không cần giảm tốc độ -> dễ xảy ra tai nạn lắm anh.
Vài lời mạo muội trao đổi với anh, có gì mong anh chỉ giáo thêm.
Thân ái.