Hạng B2
25/8/07
156
269
63
44
Vậy tại sao người ta chọn xe Đức thí dụ ở EU là nhiều
(OM651) là máy bền nhất của Mercedes W176/W177/M271 thì hư là phải
Hộp số Mercedes CVT hay B Autotronic thì dể banh, trong khi 7G-DCT khác một trời một vực

Tuỳ máy nào, hộp số nào, nó đều có thông số hết, do đó khi chọn xe phải biết thông số của xe, chọn đúng là do mình.
Tất nhiên là do thói quen tiêu dùng thôi, người Châu Âu thu nhập tốt, đi xe Châu Âu nhiều năm (Xe Nhật, Hàn... vào sau), và xe Châu Âu nó vẫn an toàn, lái sướng hơn xe Nhật, Hàn.

Còn ở Việt Nam thu nhập kém hơn, nên xe Châu Âu đa số không bảo dưỡng theo hãng (vì chát) nên xe cứ xuống cấp dần. Người ta tính nếu tháo toàn bộ 1 con xe Châu Âu mua từng linh kiện từ nhà máy = 12 lần giá xe mới, xe Nhật, Hàn thì cỡ 3 - 4 lần. Có nghĩa nuôi xe Châu Âu tốn hơn xe Nhật Hàn từ 3 - 4 lần.

Các hãng xe Châu Âu ăn phần Service cũng nhiều nên làm chất lượng từng linh kiện càng ngày càng kém, nhanh hỏng (đây chính mồm bọn Tây lông nói ra), nên chất lượng ngày càng đi xuống cũng là điều dễ hiểu.

Nói túm lại, có nhiều tiền, đi xe 3 năm đổi 1 lần chơi xe Châu Âu, ít tiền, ít đổi xe cứ xe Nhật mà phang không phải nghĩ :D
 
  • Like
Reactions: NhanGE
Hạng F
29/10/16
12.524
28.702
113
Pháp
Tất nhiên là do thói quen tiêu dùng thôi, người Châu Âu thu nhập tốt, đi xe Châu Âu nhiều năm (Xe Nhật, Hàn... vào sau), và xe Châu Âu nó vẫn an toàn, lái sướng hơn xe Nhật, Hàn.

Còn ở Việt Nam thu nhập kém hơn, nên xe Châu Âu đa số không bảo dưỡng theo hãng (vì chát) nên xe cứ xuống cấp dần. Người ta tính nếu tháo toàn bộ 1 con xe Châu Âu mua từng linh kiện từ nhà máy = 12 lần giá xe mới, xe Nhật, Hàn thì cỡ 3 - 4 lần. Có nghĩa nuôi xe Châu Âu tốn hơn xe Nhật Hàn từ 3 - 4 lần.

Các hãng xe Châu Âu ăn phần Service cũng nhiều nên làm chất lượng từng linh kiện càng ngày càng kém, nhanh hỏng (đây chính mồm bọn Tây lông nói ra), nên chất lượng ngày càng đi xuống cũng là điều dễ hiểu.

Nói túm lại, có nhiều tiền, đi xe 3 năm đổi 1 lần chơi xe Châu Âu, ít tiền, ít đổi xe cứ xe Nhật mà phang không phải nghĩ :D
Em thì cứ phang xe Đức :):):) và khi mua xe là mình chọn, cả máy, hộp số và options. Nó không thể bắt mình mua thứ mà nó đưa ra. Vấn đề là nơi đó .
Tây lông nói, nhưng trãi nghiệm là em ....thì có vấn đề gì. là chính do mình chọn lựa, tìm hiểu. chứ không bậy đâu mua đó, Thà là đắt còn hơn nằm đường liên tục. 2 cái khác nhau
 
  • Like
Reactions: Car_Passion_ALL
Hạng B2
25/8/07
156
269
63
44
Em thì cứ phang xe Đức :):):) và khi mua xe là mình chọn, cả máy, hộp số và options. Nó không thể bắt mình mua thứ mà nó đưa ra. Vấn đề là nơi đó .
Tây lông nói, nhưng trãi nghiệm là em ....thì có vấn đề gì. là chính do mình chọn lựa, tìm hiểu. chứ không bậy đâu mua đó, Thà là đắt còn hơn nằm đường liên tục. 2 cái khác nhau
Bác thuộc trường hợp 1 :) em thì phấn đấu đổi lên Land hoặc Patrol, đi xe Đức thấy hầu hạ nó oải với lại đi xa cảm giác không yên tâm.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.524
28.702
113
Pháp
Bác thuộc trường hợp 1 :) em thì phấn đấu đổi lên Land hoặc Patrol, đi xe Đức thấy hầu hạ nó oải với lại đi xa cảm giác không yên tâm.
Vậy chứ xe Đức chạy trên Autobahn trên 200 kms/h không yên tâm à ...
Bác có từng chạy như thế chừng 3H chưa ?
Cùng là một món đồ nhưng trong ruột thì mình phải lựa chọn đúng.
Cũng như xe Toyota mới toang kéo ra khỏi hãng (xăng) là Euro5 mà xe dầu bên EU đã là 6D rồi.

EM chạy rất nhiều xe Đức cho nên biết nó như thế nào, . chỉ là sợ hư thay cụm, thay bộ, thay hết chứ không phải hư nào thay đó, khuynh hướng nầy khác với VN mình.
Do đó em dám đảm bảo là Limo mà em làm bảo dưỡng thì sợ như Maybach. Nên nhớ là giá đồ chưa chắc mắc hơn, được là bên VN công nhân giá rẽ
Bạn em có GLK nó hư láp, cái láp có 500€, nhưng công cáng thay vào là ...3000€.
Bác thấy khác biệt là nơi đâu (còn ra ngoài làm em không nói)

Cũng như xe em thì bảo dưởng thường (dầu, lọc nhớt, lọc gió, điều hoà, kiểm tra hết) trung bình là 500€, nhưng thật tế tiền đồ mà em tự làm chưa chắc đến 100€
 
  • Like
Reactions: Car_Passion_ALL
Hạng B2
11/2/22
246
209
43
25
Tất nhiên là do thói quen tiêu dùng thôi, người Châu Âu thu nhập tốt, đi xe Châu Âu nhiều năm (Xe Nhật, Hàn... vào sau), và xe Châu Âu nó vẫn an toàn, lái sướng hơn xe Nhật, Hàn.

Còn ở Việt Nam thu nhập kém hơn, nên xe Châu Âu đa số không bảo dưỡng theo hãng (vì chát) nên xe cứ xuống cấp dần. Người ta tính nếu tháo toàn bộ 1 con xe Châu Âu mua từng linh kiện từ nhà máy = 12 lần giá xe mới, xe Nhật, Hàn thì cỡ 3 - 4 lần. Có nghĩa nuôi xe Châu Âu tốn hơn xe Nhật Hàn từ 3 - 4 lần.

Các hãng xe Châu Âu ăn phần Service cũng nhiều nên làm chất lượng từng linh kiện càng ngày càng kém, nhanh hỏng (đây chính mồm bọn Tây lông nói ra), nên chất lượng ngày càng đi xuống cũng là điều dễ hiểu.

Nói túm lại, có nhiều tiền, đi xe 3 năm đổi 1 lần chơi xe Châu Âu, ít tiền, ít đổi xe cứ xe Nhật mà phang không phải nghĩ :D
Xe Đức kết cấu chắc chắn, sang hơn xe Nhật nhưng dễ bị hỏng vặt hơn nên phụ thuộc nhiều vào hệ thống Đại lý đi kèm. Còn vừa muốn dễ sửa chữa vừa muốn cứng chắc thì đi xe Mỹ bình dân như Ford, Chevrolet, Jeep. Làm gì có xe nào hoàn hảo = ))
 
  • Like
Reactions: Car_Passion_ALL
14/3/21
77
63
18
40
Nhớt và gạt mưa thì thay định kỳ là bình thường, nhưng sao phải thay cảm biến ABS vậy bác?
tầm 2 vạn thì cảm biến ABS hỏng bạn, giá cũng rẻ - tầm 500k/cặp nên cứ hư thì thay thôi không vấn đề gì. Mà đúng ra thì tính từ lúc mua 2021 tới giờ 4 năm rồi chứ không phải 3, chỉ mới thay 2 con.