Tất nhiên là do thói quen tiêu dùng thôi, người Châu Âu thu nhập tốt, đi xe Châu Âu nhiều năm (Xe Nhật, Hàn... vào sau), và xe Châu Âu nó vẫn an toàn, lái sướng hơn xe Nhật, Hàn.Vậy tại sao người ta chọn xe Đức thí dụ ở EU là nhiều
(OM651) là máy bền nhất của Mercedes W176/W177/M271 thì hư là phải
Hộp số Mercedes CVT hay B Autotronic thì dể banh, trong khi 7G-DCT khác một trời một vực
Tuỳ máy nào, hộp số nào, nó đều có thông số hết, do đó khi chọn xe phải biết thông số của xe, chọn đúng là do mình.
Còn ở Việt Nam thu nhập kém hơn, nên xe Châu Âu đa số không bảo dưỡng theo hãng (vì chát) nên xe cứ xuống cấp dần. Người ta tính nếu tháo toàn bộ 1 con xe Châu Âu mua từng linh kiện từ nhà máy = 12 lần giá xe mới, xe Nhật, Hàn thì cỡ 3 - 4 lần. Có nghĩa nuôi xe Châu Âu tốn hơn xe Nhật Hàn từ 3 - 4 lần.
Các hãng xe Châu Âu ăn phần Service cũng nhiều nên làm chất lượng từng linh kiện càng ngày càng kém, nhanh hỏng (đây chính mồm bọn Tây lông nói ra), nên chất lượng ngày càng đi xuống cũng là điều dễ hiểu.
Nói túm lại, có nhiều tiền, đi xe 3 năm đổi 1 lần chơi xe Châu Âu, ít tiền, ít đổi xe cứ xe Nhật mà phang không phải nghĩ