Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.346
17.912
113
Lâm Đồng
Cơ quan thương mại Mỹ vừa công bố khởi động điều tra vụ kiện liên quan đến vấn đề bản quyền sáng chế hệ thống hỗ trợ off-road giữa Jaguar Land Rover và tập đoàn Volkswagen.

Jaguar Land Rover cáo buộc Volkswagen vi phạm bằng sáng chế


Cơ quan thương mại Mỹ (U.S. International Trade Commission - ITC) cho biết họ đang mở cuộc điều tra về việc liệu Tập đoàn Volkswagen có vi phạm bằng sáng chế hệ thống hỗ trợ off-road (Terrain Response) do Jaguar Land Rover nắm giữ.

Hồi tháng 11, Jaguar Land Rover (JLR) đã trình đơn yêu cầu cơ quan thương mại Mỹ ITC cấm nhập khẩu đối với các thương hiệu của Volkswagen Group là Porsche, Lamborghini, Audi và Volkswagen. Lý do được nêu là những thương hiệu này đang vi phạm bằng sáng chế, sử dụng hệ thống kiểm soát địa hình tương tự Terrain Response của JLR mà không được sự cho phép.

Những chiếc xe được đề cập trong báo cáo của JLR bao gồm: Lamborghini Urus; Porsche Cayenne; Audi Q8, Q7, Q5, A6 Allroad, Audi e-tron và VW Tiguan.

Jaguar Land Rover cáo buộc Volkswagen vi phạm bằng sáng chế

Jaguar Land Rover cáo buộc Volkswagen vi phạm bằng sáng chế

Terrain Response trên xe Land Rover Discovery 2017
Trong một tuyên bố, VW cho biết họ đang xem xét sự việc trên và sẽ cân nhắc các bước kế tiếp: "Tất nhiên chúng tôi sẽ hợp tác với các cơ quan điều tra. Mặc dù chúng tôi không thể bình luận về bất kỳ chi tiết nào trong quá trình tố tụng, nhưng chúng tôi thực sự tin rằng các tuyên bố (của Jaguar Land Rover) không có giá trị và chúng tôi sẽ mạnh mẽ bảo vệ quan điểm của mình".

Ngược lại, Jaguar Land Rover cho biết những chiếc xe được đề cập nói trên "đã sử dụng các phát minh được cấp bằng sáng chế của JLR mà không cần trả tiền hoặc xin phép". Đặc biệt là bằng sáng chế về "hệ thống cải tiến để lái xe trên các địa hình khác nhau" (Terrain Response).

JLR cho biết công nghệ Terrain Response (Phản ứng địa hình) của họ sử dụng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế. Nó có thể tối đa hóa hiệu suất của xe trên các bề mặt lái xe địa hình, bao gồm cỏ, tuyết, bùn, cát và đá.

Jaguar Land Rover cáo buộc Volkswagen vi phạm bằng sáng chế

Núm điều khiển chế độ lái trên Bentley Bentayga

Năm 2018, Land Rover từng cáo buộc Bentley sau khi hãng siêu sang ra mắt siêu SUV Bentayga cùng hệ thống Drive Dynamics. Land Rover cho rằng Bentayga đã sao chép hệ thống này từ Terrain Response. Bentley đã nỗ lực vô hiệu hóa bằng sáng chế của Land Rover trước cả tòa án tiểu bang cũng như Cơ quan Bản quyền và Thương hiệu Mỹ (PTO) nhưng không thành công.

Được biết, một phiên xử liên quan đến vụ việc trên sẽ diễn ra vào đầu năm 2021.

Jaguar Land Rover cáo buộc Volkswagen vi phạm bằng sáng chế

Lamborghini Urus cũng nằm trong danh sách xe bị JLR tố vi phạm bằng sáng chế
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Osin and nta139
Hạng F
7/8/17
7.429
10.097
113
Nói như land rover thì hãng nào chế tạo xe hơi chắc cũng phải trả tiền cho Mercedes vì đó là chiếc xe hơi đầu tiên.
Thế bác có biết nokia tuy sập mãng đt(xưa) nhưng vẫn sống tốt nhờ mãng đi kiện vì công ty này giữ quá nhiều bằng sáng chế :D. Còn ở đây hãng WW cũng k dám chắc chắn nên im lặn. Chứ nếu họ chắc chắn k sai thì chối bay rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
31/8/16
50
39
18
36
Nói như land rover thì hãng nào chế tạo xe hơi chắc cũng phải trả tiền cho Mercedes vì đó là chiếc xe hơi đầu tiên.
Nó kiện đúng rồi đó bác, Land Rover họ có kinh nghiệm về hệ thống dẫn động này lắm. Theo em biết thì chủ yếu phần mềm để nhận biết tình trạng xe sau đó điều chỉnh động cơ và phân bố lực kéo cho từng bánh, còn về cơ khí thì ko có gì đặc biệt. Nguyên đống dữ liệu kết hợp kinh nghiệm của họ phải kiện chớ.
 
Hạng F
29/10/16
11.503
21.766
113
Pháp
Em không nhớ là đèn signal dính ở kính chiếu hậu của Mer, và tất cả các xe sau nầy đều dùng nó .
Đèn signal led chạy .. thì của VW/Audi thì phải
Traction Avant (máy kéo trước) của Citroen .... từ thế kỷ trước
................................
Không lẽ cả các ngành ôtô bị phạt hết hay sao ? khó nghĩ thật ... Em nghĩ nếu là phần mềm thì OK, còn nếu nó viết riêng thì chắc kh có vấn đề đâu.

Có thể bác chủ thớt lấy link từ bài nầy

Hay bài nầy ... vì thấy y hệt

Chương trình nầy gồm có : bình thường, cỏ, sỏi, tuyết, bùn sình, cát đá

Gặp em, thêm function "đường chờ lún" , "đường ổ gà, hàm ếch" , "đường triều cường" Thế là thoát nạn ;)
 
Chỉnh sửa cuối: