-một trạm thường có >2 chuyền kiểm định, tuỳ chổ nào trống thì mình chạy vô hay theo sự sắp xếp của nhân viên trạm
-nộp sổ cũ chờ kêu tên đóng tiền. Nếu đi 1 mình mà đông thì phải lanh lẹ như sác lô, vừa canh đóng tiền vừa canh dời xe do xếp hàng. Còn không gấp thì đóng tiền xong hãy cho xe vô xếp hàng
-bảo hiểm mua đâu cũng được miễn đừng hết hạn
-tổng phí đăng kiểm em nhớ <2tr
-khi mình chạy vô khâu đầu tiên của dây chuyền là kiểm tra khí thải, nhân viên sẽ nghía nội thất xe coi đẹp xấu rồi kêu mình cắm cái cây đo vô ống pô, họ tiến hành đạp ga cho máy đo thông số khí thải. Mức độ đạp ga rất nghệ thuật tuỳ theo thủ tục nhe. Còn mở nắp capô họ xem gì em không để ý nữa.
-tiếp theo mình dời xe lên khâu thử thắng, do phần mềm test thắng đã lập trình trong khoảng % cho phép nên dù đã có làm đúng thủ tục "đầu tiên" thì cũng out vì ngoài sai số cho phép nên nhân viên không thể can thiệp phần mềm được. Nói chung thắng đừng tệ quá không an toàn cũng đúng. Nhiều khi thắng, xe vẫn dừng nhưng bên ăn bên không ăn? Muốn chắc, trước khi đi anh thử chạy đoạn vắng rồi đạp thắng gấp để xem 2 vệt bánh xe trên mặt đường là biết liền.
-sau cùng là khâu kiểm tra đèn, gầm, chụp chân dung.
-ra ngoài chờ dán tem, nếu xe có dán film thì nếu kỹ như em mình nên bóc sẵn tem cũ để họ dán tem mới vào tránh hư film, tem cũ họ thu lại.
Mấy vấn đề ĐK em nghĩ chúng ta nên khéo léo chia sẽ, đừng sô hàng thẳng thừng dù biết là cuộc sống ai cũng vậy, có lương thì phải có lậu, lương lậu mà. Số lượng xe AE trong hội còn đủ các phụ kiện gắn thêm hiện rất ít, hay các bác muốn tiệt chủng hết sao?

PS: anh
@tucongvien mới đây tham gia sinh hoạt cùng AE gần 1 năm rồi nhe. Mới ngày nào "em còn gà mờ" nay đã là "gà cồ" rồi

. Đợt này có tính bớt đây 1 năm thớt zô lì hông anh chai