1/4/07
21.915
17.019
113
0913168658
Bác Trường theo em thấy phái đầu cái loxo bắt vào cầu xe, em thấy có con ốc cho minh chỉnh được lực tác động của loxo lên van, em chưa dám chỉnh vì còn chưa hiểu rỗ được nguyên lý vận hạnh của cái van này, bác cho em hỏi khi loxo dản ra la lúc van mở hay đống, lúc đó lực thắng ở bánh sau tăng hay giảm
nếu xe chở nặng thì lò xo thả ra, lưc thắng tăng lên
nên khi đăng kiểm mình tháo nó ra luôn, hay vô hieu hóa nó
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.976
113
Bác Trường theo em thấy phái đầu cái loxo bắt vào cầu xe, em thấy có con ốc cho minh chỉnh được lực tác động của loxo lên van, em chưa dám chỉnh vì còn chưa hiểu rỗ được nguyên lý vận hạnh của cái van này, bác cho em hỏi khi loxo dản ra la lúc van mở hay đống, lúc đó lực thắng ở bánh sau tăng hay giảm
Nguyên lý nó đơn giản là cái van cơ khí chứ không có gì phức tạp đâu Bác.

Jolie - Chiếc xe thân thiện

Cái này nó cũng không có dính dáng gì đến cái vụ xe Bác khi xuống dốc cảm thấy thắng an toàn hơn khi lên dốc đâu. Giá thành nó cũng không đắt và hiếm đến độ khi vọc làm nó hư mình phải trả giá nhiều $ đâu, nhưng liên quan đến an toàn nếu nó có hư thì thay mới thôi chứ đừng sửa làm gì.
Nó là bộ phận theo xe nguyên bản mà bác Trường , tại sao phải tháo ra khi đăng kiểm , em chưa hiểu??
Hôm nào Bác tháo ra và mang đi đăng kiểm thử đi, qui trình đăng kiểm cho hệ thống phanh nó đâu chỉ có đơn giản là chỉ kiểm tra lực phanh chỉ cho 2 bánh sau. Trừ trường hợp Bác để nguyên hiện trạng lên bệ thử để thử cho 2 bánh trước, rồi bịt mắt đăng kiểm viên, tháo cái lò xo ra, rồi tiếp tục cho 2 bánh sau lên thử. Mà đi đăng kiểm trừ trường hợp bị vướng khí thải thì dùng chiêu, chứ tự hệ thống thắng mình vô đó để có thiết bị kiểm tra giúp cho mình an toàn mà mình lại suy nghĩ để đối phó làm gì!
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Nhớt hộp số " rị mọ" làm cũng xong, nhớt cầu sau vướng cái nút nhựa, mua hơi tốn công vì ít chổ bán, sao không làm ốc xả và châm cho tiện nhỉ, lần em lấy cái nút nhựa này ra còn nguyên mừng quá vì dán keo, các bác biết tiệm nào bán chỉ em mua để dành.
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.976
113
Bác ơi nhìn bên ngòai cái van đó có tới 3 ống dầu, còn trong hình thì chỉ thấy có 2 ống dầu, 1 ống vô và 1 ống ra thắng sau vậy
Hình trên minh họa van loại này cho xe khác chứ không phải Jolie. Cũng có xe nó có 3 ống dầu như Jolie như hình sau.
Jolie - Chiếc xe thân thiện
Trong hình trên họ có ghi chú là nó gồm cái van LSPV và cái van By-Pass. Hóng hớt cụ google thì em hiểu nôm na cái By-Pass đó để dự phòng khi cái LSPV tèo thì có cái By-Pass dự phòng xài đỡ, không làm cho phanh trục sau bị mất tác dụng.

Em chém gió cho vui thôi chứ em đâu có chuyên về ô tô đâu. Sở dĩ Em tìm hiểu tác dụng của cái này là có lần gặp Bác @vietnhat về cái vụ bầu hơi, Bác ấy bảo gắn cái bầu hơi to nó cấn cái này nên định tháo bỏ quách đi cho xong, tưởng Bác ấy giởn chơi ai dè ổng mần thiệt, kaka...
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.755
113
Nhớt hộp số " rị mọ" làm cũng xong, nhớt cầu sau vướng cái nút nhựa, mua hơi tốn công vì ít chổ bán, sao không làm ốc xả và châm cho tiện nhỉ, lần em lấy cái nút nhựa này ra còn nguyên mừng quá vì dán keo, các bác biết tiệm nào bán chỉ em mua để dành.
Bác Trọng đang có nhé Anh
 
Hạng D
22/11/13
2.567
7.921
113
Nhớt hộp số " rị mọ" làm cũng xong, nhớt cầu sau vướng cái nút nhựa, mua hơi tốn công vì ít chổ bán, sao không làm ốc xả và châm cho tiện nhỉ, lần em lấy cái nút nhựa này ra còn nguyên mừng quá vì dán keo, các bác biết tiệm nào bán chỉ em mua để dành.
Con Jolie nhà em bị bể cái nút nhựa này, chắc em phải sắp xếp thời gian ghé Bác Trong thay cho an toàn.