Nói như bác này đúng nè, đang test mà gặp kẹt xe là thua luônTommy2005 nói:Theo em, muốn đo đếm một cách thuyết phục, chỉ có cách vào hãng:
- Dùng lọc gió theo xe
- Tháo hết xăng
- Đổ vào 01 lít xăng, ghi lại công tơ
- Cho xe chạy trên con lăn đến khi hết xăng
- Ghi nhận lại công tơ
Lặp lại với lọc gió K&N
Do độ tiết kiệm nhiên liệu nếu có cũng không nhiều, việc theo dõi trên điều kiện đường xá thực tế rất khó vì không thể lặp lại điều kiện đường xá giống nhau giữa 2 lần dùng lọc thường và K&N
Ruby0903 nói:Nói như bác này đúng nè, đang test mà gặp kẹt xe là thua luônTommy2005 nói:Theo em, muốn đo đếm một cách thuyết phục, chỉ có cách vào hãng:
- Dùng lọc gió theo xe
- Tháo hết xăng
- Đổ vào 01 lít xăng, ghi lại công tơ
- Cho xe chạy trên con lăn đến khi hết xăng
- Ghi nhận lại công tơ
Lặp lại với lọc gió K&N
Do độ tiết kiệm nhiên liệu nếu có cũng không nhiều, việc theo dõi trên điều kiện đường xá thực tế rất khó vì không thể lặp lại điều kiện đường xá giống nhau giữa 2 lần dùng lọc thường và K&N
ra cao tốc Trung Lương tét được hong các bác ? nhờ bác nào bán KN tài trợ tí ...
Chào các Bác em cũng đã thay 1 cái lọc nhưng ko phải K&N mà Afe nhập từ Mỹ Em thấy công suất máy tăng lên so với trước khi thay lọc, nhất là khi đề pa hoặc vượt mặt thấy người dính vô ghế chặt hơn. Và cái nữa xe em khi chạy bình thường tốc độ 80km/h vòng tua máy 1500vo2ng/phút nhưng sau khi thay là 1300vo2ng /phút , nhưng em thấy hao xăng hơn chắc do đạp đã quá khi đề pa và vư ợt mặt....Vài dòng cảm nhận cùng các Bác (Xe em Écape 3.0 -2003)
Vậy khi mua lọc K&N thì có cần thiết phải mua luôn dung dịch rửa gì của K&N không bác? Và em nghe nói lọc K&N này chạy 30-40k km mới cần vệ sinh? Không biết nhà có 1 xe thôi thì mua dung dịch này để lâu có dùng được không bác nhỉ? Và dung dịch vệ sinh này có đắt lắm không các bác?kvl nói:đúng rồi bác, quy trình sơ sơ như này:michau83 nói:xài cái này, mỗi lần rửa, phải để khô mới lắp lại được phải k ạ?
- Tháo lọc từ xe ra
- Xịt sơ qua nước
- Tra đều chất xúc rửa riêng của K&N và đợi 5 phút cho chắc
- Dùng nước có áp lực xịt sạch
- Phơi nắng cho khô hoặc có hỗ trợ = máy xịt thì nhanh hơn (20phút)
- Sau khi khô thì bác lại tra đều dầu bảo quản của K&N (loại màu đỏ) rồi đợi 1 chút cho dầu thấm
- Lắp vào xe
Nói chung cái này cứ làm từ từ, bác vừa rửa K&N vừa làm việc khác trong khi đợi. tổng thời gian khoảng 40 phút
Đúng rồi, đạp dữ quá sao không hao nè! Bình thường xe không bốc thì thôi kệ đạp từ từ, giờ thấy bốc quá, sướng quá, cứ đạp mạnh cho sướng, xăng phun vô nhiều, kết quả hao xăng hơn!hehe...bởi vậy hao xăng hay không thì quan trọng nhất là do cách chạy của từng người sau đó mới tính máy móc hay này nọ...huynhcuulong1973 nói:Chào các Bác em cũng đã thay 1 cái lọc nhưng ko phải K&N mà Afe nhập từ Mỹ Em thấy công suất máy tăng lên so với trước khi thay lọc, nhất là khi đề pa hoặc vượt mặt thấy người dính vô ghế chặt hơn. Và cái nữa xe em khi chạy bình thường tốc độ 80km/h vòng tua máy 1500vo2ng/phút nhưng sau khi thay là 1300vo2ng /phút , nhưng em thấy hao xăng hơn chắc do đạp đã quá khi đề pa và vư ợt mặt....Vài dòng cảm nhận cùng các Bác (Xe em Écape 3.0 -2003)
Bác nào thích số liệu mà người dùng đã test thực tế thì chịu khó đọc trang này:
http://www.bobistheoilguy.com/airfilter/airtest1.htm
Bác này đã test và so sánh K&N, paper filter và mấy loại lọc nữa. Bác này test các loại lọc về lưu lượng gió, khả năng lọc bụi...
Kết quả là K&N cho lưu lượng khí qua nhiều nhất và lưu lượng khí qua lọc giấy là thấp nhất, nhưng chênh lệch giữa K&N và lọc giấy là không lớn.
Còn về mức độ lọc bụi thì lọc giấy giữ lại bụi bẩn tốt hơn lọc K&N.
Em cũng đang xài K&N, nhưng cũng không cảm nhận được sự khác biệt lớn trước và sau khi dùng K&N, chủ yếu là vì lọc K&N có thể rửa và sử dụng lại thôi.
http://www.bobistheoilguy.com/airfilter/airtest1.htm
Bác này đã test và so sánh K&N, paper filter và mấy loại lọc nữa. Bác này test các loại lọc về lưu lượng gió, khả năng lọc bụi...
Kết quả là K&N cho lưu lượng khí qua nhiều nhất và lưu lượng khí qua lọc giấy là thấp nhất, nhưng chênh lệch giữa K&N và lọc giấy là không lớn.
Còn về mức độ lọc bụi thì lọc giấy giữ lại bụi bẩn tốt hơn lọc K&N.
Em cũng đang xài K&N, nhưng cũng không cảm nhận được sự khác biệt lớn trước và sau khi dùng K&N, chủ yếu là vì lọc K&N có thể rửa và sử dụng lại thôi.
Last edited by a moderator:
Em là ng từng xài K&N đây, cảm giác chạy bốc hơn. Xe chạy đạp rất sướng, tiếng nổ giòn giòn nghe phê phê. Nhưng em chỉ xin lưu ý 1 chuyện, thời tiết và môi trường ở VN thì lọc giấy tốt hơn, vì VN bụi nhiều quá. Em chỉ nói tốt hơn chứ ko nói là ko được xài K&N nhé.
Đặc biệt, K&N khi đi đường xa về bụi nhiều nên vệ sinh lại là OK, chịu khó chăm chỉ một chút thì K&N thật sự rất hài lòng, vì rất "ăn" gió, nhưng xứng đáng đồng tiền bát gạo.
Em để K&N lạc mất đâu ko nhớ
Tiếc quá.
Đặc biệt, K&N khi đi đường xa về bụi nhiều nên vệ sinh lại là OK, chịu khó chăm chỉ một chút thì K&N thật sự rất hài lòng, vì rất "ăn" gió, nhưng xứng đáng đồng tiền bát gạo.
Em để K&N lạc mất đâu ko nhớ


theo em nghĩ thì pac Khoc ko nên đánh đố ae về chất của KN vì đa số đều ít nhiều có lời khen khi sử dụng và giá thành thì ko mắc lắm (xài ko dc thì mình đổi loại khác )
@Khoc :em nghĩ air filter mà pac còn xài đồ cũ bên Cam dc (xin lỗi made in china ) thì em nghĩ pac ko chịu nổi KN về giá thành . vài lời góp ý
@Khoc :em nghĩ air filter mà pac còn xài đồ cũ bên Cam dc (xin lỗi made in china ) thì em nghĩ pac ko chịu nổi KN về giá thành . vài lời góp ý