Sợ lúc đấy chưa về bác à.đa có thông tin gì chưa bácquangtin nói:Có 1 tỷ 2 rồi để dành thêm tới tháng 6 làm em WRX 2014 luôn nhé bác
Sáng 19/01 tham gia offline cafe đi bạn.Giao lưu học hỏi , 888 cho vui.luc1987 nói:Sợ lúc đấy chưa về bác à.đa có thông tin gì chưa bácquangtin nói:Có 1 tỷ 2 rồi để dành thêm tới tháng 6 làm em WRX 2014 luôn nhé bác
Pm cho em số bác đi, có thông tin hot là em nhắn bác ngay.luc1987 nói:Sợ lúc đấy chưa về bác à.đa có thông tin gì chưa bácquangtin nói:Có 1 tỷ 2 rồi để dành thêm tới tháng 6 làm em WRX 2014 luôn nhé bác
E ở nghệ an bác ơi đang tìm xe để lập team giao lưu nèKHOAVAN nói:Sáng 19/01 tham gia offline cafe đi bạn.Giao lưu học hỏi , 888 cho vui.luc1987 nói:Sợ lúc đấy chưa về bác à.đa có thông tin gì chưa bácquangtin nói:Có 1 tỷ 2 rồi để dành thêm tới tháng 6 làm em WRX 2014 luôn nhé bác
OK bác.0912583759quangtin nói:Pm cho em số bác đi, có thông tin hot là em nhắn bác ngay.luc1987 nói:Sợ lúc đấy chưa về bác à.đa có thông tin gì chưa bácquangtin nói:Có 1 tỷ 2 rồi để dành thêm tới tháng 6 làm em WRX 2014 luôn nhé bác
luc1987 nói:E ở nghệ an bác ơi đang tìm xe để lập team giao lưu nèKHOAVAN nói:Sáng 19/01 tham gia offline cafe đi bạn.Giao lưu học hỏi , 888 cho vui.luc1987 nói:Sợ lúc đấy chưa về bác à.đa có thông tin gì chưa bácquangtin nói:Có 1 tỷ 2 rồi để dành thêm tới tháng 6 làm em WRX 2014 luôn nhé bác
Làm chuyến du lịch SG kết hợp giao lưu với các bác trong đó đi bác ơi, vui lắm đấy! Biết đâu lại kiếm được kèo ngon luôn...
kèo WRX với STi tới đâu rồi các bác? Nếu nài STi MT mà master đc kỹ năng hard launch(1 trong những kỹ thuật đi số sàn nâng cao) thì em theo phe STi hahah.
Nói thêm về cái hard launch nhỉ: đây là kỹ thuật nhằm tối ưu hóa khả năng đề pa của chiếc xe. Cụ thể là đạp côn, vô số 1, rev tua máy lên 3-4000v/ph rồi nhả côn nhanh vừa đủ(ko phải nương nương côn ở số 1 như bth nữa). Nếu canh quen cái sweet spot rồi thì nghe tiếng rít nhẹ cái là xe sẽ phóng lên với cảm giác mạnh hơn bình thường là chỉ nhả côn, đạp ga.
Chiêu hard launch thường áp dụng với xe momen xoắn dưới 300Nm, vì xe momen xoắn cao áp dụng cái này thường bánh chủ động sẽ bị trượt nên ko còn hiệu quả. Riêng STi nghe bọn Motortrend đồn là có thể áp dụng chiêu này vô tư vì dẫn động 4 bánh cho grip ngon hơn. Đó là lý do vì sao thông số 0-60mph của Motortrend thường thấp hơn cả mức công bố của nhà sản xuất, là nhờ bọn nó áp dụng kỹ thuật hard launch này trong các bài test về tốc độ(0-60mph, quarter mile)
Một clip minh họa skill Hard Launch với M5 nè:
[tube]http://youtu.be/yH1biaJjPlk[/tube]
Clip khác bọn test WRX tập hard launch hơi ngu đến cháy côn nên bị dân tình ném đá quá trời hahah ) Cũng bổ sung thông tin bên lề bọn khoai tây bảo là, cái hard launch này ko làm hại côn nếu áp dụng đúng cách. Chi tiết chịu ảnh hưởng nhiều nhất của cái trò mèo này là lò xo bi-tê. Lò xo bi-tê này thường đc thay cùng lúc với thay côn. Tuy nhiên cái lò xo bi tê này bền lắm, đó giờ em thấy người ta thay côn phải thay cả bi-tê chứ chưa ai thay riêng cái bi-tê bao giờ cả. Nên cứ áp dụng thoải mái, 1 đời ta, 3 đời Subie mà
[tube]http://youtu.be/nPXbkvL9wSw[/tube]
Thú thật là thú vui cuối tuần của em là mang con Vios MT ra đại lộ Đông Tây Hard Launch vài cái ngã 4 cho thư thả đầu óc. Tuyệt vời lắm, cứ như là "lên đỉnh"
Em có test thông số 0-60mph(0-96kmh) theo cái app Torque trong đt thì lần hard launch 0-60mph nhanh nhất em đạt đc là 9,5 giây. Hihih, bác nào đi đại lộ Đông Tây thấy chiếc Vios màu đen chạy hơi bị rát thì chắc chắn là em đó
Nói thêm về cái hard launch nhỉ: đây là kỹ thuật nhằm tối ưu hóa khả năng đề pa của chiếc xe. Cụ thể là đạp côn, vô số 1, rev tua máy lên 3-4000v/ph rồi nhả côn nhanh vừa đủ(ko phải nương nương côn ở số 1 như bth nữa). Nếu canh quen cái sweet spot rồi thì nghe tiếng rít nhẹ cái là xe sẽ phóng lên với cảm giác mạnh hơn bình thường là chỉ nhả côn, đạp ga.
Chiêu hard launch thường áp dụng với xe momen xoắn dưới 300Nm, vì xe momen xoắn cao áp dụng cái này thường bánh chủ động sẽ bị trượt nên ko còn hiệu quả. Riêng STi nghe bọn Motortrend đồn là có thể áp dụng chiêu này vô tư vì dẫn động 4 bánh cho grip ngon hơn. Đó là lý do vì sao thông số 0-60mph của Motortrend thường thấp hơn cả mức công bố của nhà sản xuất, là nhờ bọn nó áp dụng kỹ thuật hard launch này trong các bài test về tốc độ(0-60mph, quarter mile)
Một clip minh họa skill Hard Launch với M5 nè:
[tube]http://youtu.be/yH1biaJjPlk[/tube]
Clip khác bọn test WRX tập hard launch hơi ngu đến cháy côn nên bị dân tình ném đá quá trời hahah ) Cũng bổ sung thông tin bên lề bọn khoai tây bảo là, cái hard launch này ko làm hại côn nếu áp dụng đúng cách. Chi tiết chịu ảnh hưởng nhiều nhất của cái trò mèo này là lò xo bi-tê. Lò xo bi-tê này thường đc thay cùng lúc với thay côn. Tuy nhiên cái lò xo bi tê này bền lắm, đó giờ em thấy người ta thay côn phải thay cả bi-tê chứ chưa ai thay riêng cái bi-tê bao giờ cả. Nên cứ áp dụng thoải mái, 1 đời ta, 3 đời Subie mà
[tube]http://youtu.be/nPXbkvL9wSw[/tube]
Thú thật là thú vui cuối tuần của em là mang con Vios MT ra đại lộ Đông Tây Hard Launch vài cái ngã 4 cho thư thả đầu óc. Tuyệt vời lắm, cứ như là "lên đỉnh"
Hehe bác cũng máu nhỉ, turbo AWD là cái loại khó launch nhất! E đọc nhiều và cũng test thử xe em. Không phải dễ nhai nhất là ông Subaru này, chính vì cái lý do nó sinh ra rất bám đường nên đôi khi nó gây thiệt hại nặng nề cho xe và chủ xe!! Vì nó quá bám nên nếu ra ko đúng cách lực nó phản ngược lại vào hệ thống truyền động, nhẹ thì cháy bố, gãy cây truyền, bể hộp số. Ông RWD và FWD thì có gì nó xoáy bánh, thà mòn bánh thì đỡ hại hộp số và côn hơn nhiều! Việc xoáy cả 4 bánh là rất khó nên nó sẽ táng lực ngược về hệ truyền động như e đã nói!
Thêm nữa là khi bác đọc kỹ về hộp số thì hộp số 6 cấp của Sti chịu lực tốt nhất, phải nói là lì đòn nhất, nên nhiều xe tune mã lực khủng họ vẫn xài hộp số zin mà ko cần gia cố gì!
Hộp số 5 cấp của WRX chiu lực thấp hơn do đó bọn nó khuyên là nếu ko quen thì phải nhẹ nhàng với em nó, nếu tập cháy bố hay mòn bố thì khi thay bố mới nên đi stock clutch có gì cháy bố thì thay tiếp, chứ quất clutch độ thì nguy hiểm cho hộp số lắm! Đó là dành cho ngừoi cực kỳ mới chứ các bác trong hội mình thì pro rồi nên ko lo!!
Thêm nữa là khi bác đọc kỹ về hộp số thì hộp số 6 cấp của Sti chịu lực tốt nhất, phải nói là lì đòn nhất, nên nhiều xe tune mã lực khủng họ vẫn xài hộp số zin mà ko cần gia cố gì!
Hộp số 5 cấp của WRX chiu lực thấp hơn do đó bọn nó khuyên là nếu ko quen thì phải nhẹ nhàng với em nó, nếu tập cháy bố hay mòn bố thì khi thay bố mới nên đi stock clutch có gì cháy bố thì thay tiếp, chứ quất clutch độ thì nguy hiểm cho hộp số lắm! Đó là dành cho ngừoi cực kỳ mới chứ các bác trong hội mình thì pro rồi nên ko lo!!
Last edited by a moderator: