Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Kẹt step motor

Hạng D
3/1/09
1.291
10.844
133
Cái này nhìn giống cái van điện quá bác , nếu nó quay vòng vòng thì mới là motor chứ
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
chỉ thụt thò thôi nó có chức năng


truyền về ECU bằng 4 chân A B C D. ECU biết để cung cấp xăng cầm chừng


Cái của em sao mà câp xăng nhiều nên nổ to chứ ko bị oà ga
 
Hạng D
19/9/09
1.365
89
48
52
Karaoke KTV
Phải công nhận bác chủ chịu khó mày mò về kỹ thuật và cũng khâm phục tài câu bài của bác....
24.gif
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Ko biết các xe khác thì sao chứ daewoo dở cái vụ này lắm
Mà thay thì cũng ít tiền thôi cở vài trăm
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
tanviva2000 nói:
chỉ thụt thò thôi nó có chức năng


truyền về ECU bằng 4 chân A B C D. ECU biết để cung cấp xăng cầm chừng


Cái của em sao mà câp xăng nhiều nên nổ to chứ ko bị oà ga
Bác nói bị ngược, ECU căn cứ vào nhiệt độ nước làm mát, phụ tải điện, vị trí bướm ga, áp lực dầu trợ lực lái, AC... sau đó tính toán và truyền tín hiệu điều khiển cho cục này để nó thụt vào (hay thò ra) để cục này mở (hoặc đóng) đường gió by pass chạy tắt qua bướm ga. Tức là sẽ có một lượng air nhất định chạy vòng mà không qua bướm ga mặt dù bướm ga vẫn đóng kín ở chế độ idle, trên cơ sở đo lượng air này mà ECU sẽ điều khiển phun thêm xăng tương ứng.
Cục này thụt vào thì lượng air by pass tăng---> xăng tăng---> động cơ nổ to khi idle, và ngược lại.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
xe em chỉnh garenti lớn thì lúc mình nhả ga ra nó ít hú.  Vì đường y pass ít làm việc.


Em tháo by pass và bịt tay lại nhưng rpm vẫn lớn.

Chắc chắn là do cục này hả bác?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Em lấy phấn trắng vạch lên bánh cura cam mà vẫn ko thấy nổi. Có lễ > 25 vòng/1 giây.