tanviva2000 nói:
chỉ thụt thò thôi nó có chức năng
truyền về ECU bằng 4 chân A B C D. ECU biết để cung cấp xăng cầm chừng
Cái của em sao mà câp xăng nhiều nên nổ to chứ ko bị oà ga
Bác nói bị ngược, ECU căn cứ vào nhiệt độ nước làm mát, phụ tải điện, vị trí bướm ga, áp lực dầu trợ lực lái, AC... sau đó tính toán và truyền tín hiệu điều khiển cho cục này để nó thụt vào (hay thò ra) để cục này mở (hoặc đóng) đường gió by pass chạy tắt qua bướm ga. Tức là sẽ có một lượng air nhất định chạy vòng mà không qua bướm ga mặt dù bướm ga vẫn đóng kín ở chế độ idle, trên cơ sở đo lượng air này mà ECU sẽ điều khiển phun thêm xăng tương ứng.
Cục này thụt vào thì lượng air by pass tăng---> xăng tăng---> động cơ nổ to khi idle, và ngược lại.