Bên trong nó là 2 cuộn dây, điều khiển motor quay 2 chiều ngược nhau và tác động vào rãnh gai trên kim bù ga làm kim thò thụt bác ạ. 2 Motor được cấp điện từ ECM qua 2 cặp chân.hoack nói:Cái này nhìn giống cái van điện quá bác , nếu nó quay vòng vòng thì mới là motor chứ
Em nghĩ bác đúng đấy ạ.MINHENG nói:Bác nói bị ngược, ECU căn cứ vào nhiệt độ nước làm mát, phụ tải điện, vị trí bướm ga, áp lực dầu trợ lực lái, AC... sau đó tính toán và truyền tín hiệu điều khiển cho cục này để nó thụt vào (hay thò ra) để cục này mở (hoặc đóng) đường gió by pass chạy tắt qua bướm ga. Tức là sẽ có một lượng air nhất định chạy vòng mà không qua bướm ga mặt dù bướm ga vẫn đóng kín ở chế độ idle, trên cơ sở đo lượng air này mà ECU sẽ điều khiển phun thêm xăng tương ứng.tanviva2000 nói:chỉ thụt thò thôi nó có chức năng
truyền về ECU bằng 4 chân A B C D. ECU biết để cung cấp xăng cầm chừng
Cái của em sao mà câp xăng nhiều nên nổ to chứ ko bị oà ga
Cục này thụt vào thì lượng air by pass tăng---> xăng tăng---> động cơ nổ to khi idle, và ngược lại.
Tuỳ theo vị trí kim bù ga đang ở đâu (bịt kín hay hở, hở nhiều hay ít) mà ga răng ti có giảm hay ko khi bác tháo giắc cắm này. Nếu bác muốn bịt kín hoàn toàn thì nên tháo hẳn van ra, vặn nới kim bù ga ra vị trí cao và canh chừng xem nó có bịt kín được lỗ gió tắt ko.tanviva2000 nói:Nếu em tháo jack cắm của cục bù ga thì ga có giảm hay ko?
Tạm thời chịu mất gareti để canh lửa
Nắm vận cái đầu bịt này coi chừng bị hư luôn đấy nhe
Như cây tăng cam FX là minh vặn là ko được
Mà phải vặn ở đuôi thì nó mới thụt vào.
Đó là lý do tại sao bọn thợ hay làm hỏng cây tăng cam này
Nhưng nó tự quay là thụt được
Như cây tăng cam FX là minh vặn là ko được
Mà phải vặn ở đuôi thì nó mới thụt vào.
Đó là lý do tại sao bọn thợ hay làm hỏng cây tăng cam này
Nhưng nó tự quay là thụt được