Hạng B2
22/9/04
316
1
0
RE: Kẹt thắng sau khi chạy được 1 giờ

Trích đoạn: symbyan

Lọt gió là sao hở bác,em nghĩ thằng này giải nhiệt không tốt,dĩa phanh nóng lên dẫn đến tình trạng bó cứng phanh chứ???[8|][8|].Bác có thể giải thích thêm được không

Theo em hiểu thì khi nhả phanh, dầu phanh sẽ bị giảm áp suất nên kéo cái trống phanh tụt lại 1 tí để đĩa phanh không bị bó. Nếu bị lọt khí trong hệ thống phanh thì cái trống phanh không hồi lại được -> bó má phanh.

Cái này chắc là tự làm được. Tháo bánh ra, 1 người đạp căng chân phanh, 1 người dùng cờ-lê nhả con ốc xả air ở cụm phanh, chú ý mở ra cái đóng lại ngay khi thấy dầu phanh phọt ra. (ốc xả air là 1 con ốc đầu nhọn có thủng lỗ, thường được chụp bẳng nắp cao-su)

Hay cũng có thể cái trống bị bẩn quá nên kẹt. Cái này cũng có thể tự làm được, Tháo mấy cái lẫy để bỏ 2 má phanh ra, đạp nhẹ chân phanh cho trống phanh nhô ra 1 tí, dùng dầu phanh vệ sinh bề mặt cái trống đó, sau đó ấn thử xem có êm không.

Tốt nhất là mang ra gara !!!
 
Hạng B2
16/6/05
198
2
0
RE: Kẹt thắng sau khi chạy được 1 giờ

Lỡ làm thì mua luôn 1 lít dầu thắng xả cho đến lúc nào dầu thắng xịt ra chổ con óc xả trong veo như dấu thắng mới luôn . Chừng 2 năm nên làm như vậy 1 lần
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.406
113
Q3
RE: Kẹt thắng sau khi chạy được 1 giờ

Lọt gió, piston mất lực đàn hồi, đạp vào , pistion chạy vào, buông thắng ra, thay vì piston chạy ra, nó ở mãi vị trí đó.

Trích đoạn: symbyan

Trích đoạn: Der Fahrer
Đĩa phanh đâu có tự nhiên nóng ? Không bó cứng thì làm sao đĩa phanh nóng điên như đã mô tả được ???
Vậy là bó cứng làm đĩa phanh nóng , chứ không phải đĩa phanh nóng làm bó cứng bác nhé !
Em nghi là như vầy,khi bác đạp phanh,ma sát làm đĩa thắng nóng lên,nhưng nhờ hệ thống làm mát dĩa phanh hoạt động tốt nên tản nhiệyt tốt,dĩa phanh nguội nhanh,còn khi hệ thống này làm việc không tốt,dia phanh ngày càng nóng lên làm cho píton kẹp bị bó cứng không nhả ra được,em ly luận vậy không bít có chỗ nào vớ vẩn anh em chỉ giáo dùm[8|][8|]
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
RE: Kẹt thắng sau khi chạy được 1 giờ

Hôm rồi tui có đi thay dầu thắng ở trạm bão dưởng thấy sau khi lấy dầu cũ ra ( không nhớ là bằng cáh nào - hình như là kê ống vào hút ) , thợ châm dầu mới vào rồi mở từng van xả dầu ở từng thắng hút dầu cũ cùng không khí ra ngoài như bạn Khánh Linh đã mô tả , đồng thời dầu mới cũng theo đó xuống thắng . Sau khi thay dầu em có cảm tưởng ( không biết có đúng không ) chân thắng nhẹ hơn nhưng độ ăn thắng ( lực phanh) yếu hơn . Có kiểm tra lại bằng thiết bị điện tử nhưng nghe thợ nói là OK.
 
Hạng B2
27/12/04
380
1
18
RE: Kẹt thắng sau khi chạy được 1 giờ

Một lần bị bó phanh mang vào hãng sửa, họ có xả air và bổ sung dầu phanh, trong quá trình làm, dầu phanh bị rớt lung tung vào các bộ phận xung quanh, sau đó họ lấy ít nước té vào những chỗ đó và nói thế là OK. Bản thân tôi vẫn chưa yên tâm là như thế đã đủ để ngăn ngừa việc dầu phanh khi rớt ra ăn mòn các bộ phận chưa[8|]. Sợ rằng khi phát hiện ra dấu hiệu bị ăn mòn thì đã muộn:mad:.
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Kẹt thắng sau khi chạy được 1 giờ

Lọt gió, mà bác Xờ-tí-ven hổng cần nhồi 2 -3 phát ? Hổng thấy pédal lún sâu hơn mọi khi ? Chắc bác Nguyengia già thiệt gồi :D Thuê bác tài nữ trẻ đẹp đê bác :D
 
RE: Kẹt thắng sau khi chạy được 1 giờ

Bác Fè: Em vẫn thấy nó bình thường khi đap phanh mà Bác, Em đang nghi ngờ hôm bữa đi đăng kiểm lại có đem xe ra Gara cho tụi thợ nó chỉnh , có thể là do nó chỉnh sát má phanh quá cho nên chạy 1 hồi nóng lên ...bó phanh, em đang bận quá chưa rảnh để đem ra Gara, nhưng cuối tuần này đội xe lên ...thử tự tìm hiểu nguyên nhân xem sao, vì nó bị có 1 bánh à [8|]
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Kẹt thắng sau khi chạy được 1 giờ

Chỉ chỉnh được má phanh tam-bua thôi bác ơi. Má phanh thắng dĩa hổng chỉnh được đâu :D. Bác cứ đem ga-ra là biết chớ gì...
 
Hạng B1
24/7/10
95
2
8
Re:Kẹt thắng sau khi chạy được 1 giờ

Em chào bác! Theo em bác cứ mang ra garage cho anh em vệ sinh heo cái thắng ( bên ket) và thay dầu là xong khỏi phải suy nghĩ chi cả.