RE: Kẹt thắng sau khi chạy được 1 giờ
Theo em hiểu thì khi nhả phanh, dầu phanh sẽ bị giảm áp suất nên kéo cái trống phanh tụt lại 1 tí để đĩa phanh không bị bó. Nếu bị lọt khí trong hệ thống phanh thì cái trống phanh không hồi lại được -> bó má phanh.
Cái này chắc là tự làm được. Tháo bánh ra, 1 người đạp căng chân phanh, 1 người dùng cờ-lê nhả con ốc xả air ở cụm phanh, chú ý mở ra cái đóng lại ngay khi thấy dầu phanh phọt ra. (ốc xả air là 1 con ốc đầu nhọn có thủng lỗ, thường được chụp bẳng nắp cao-su)
Hay cũng có thể cái trống bị bẩn quá nên kẹt. Cái này cũng có thể tự làm được, Tháo mấy cái lẫy để bỏ 2 má phanh ra, đạp nhẹ chân phanh cho trống phanh nhô ra 1 tí, dùng dầu phanh vệ sinh bề mặt cái trống đó, sau đó ấn thử xem có êm không.
Tốt nhất là mang ra gara !!!
Trích đoạn: symbyan
Lọt gió là sao hở bác,em nghĩ thằng này giải nhiệt không tốt,dĩa phanh nóng lên dẫn đến tình trạng bó cứng phanh chứ???[8|][8|].Bác có thể giải thích thêm được không
Theo em hiểu thì khi nhả phanh, dầu phanh sẽ bị giảm áp suất nên kéo cái trống phanh tụt lại 1 tí để đĩa phanh không bị bó. Nếu bị lọt khí trong hệ thống phanh thì cái trống phanh không hồi lại được -> bó má phanh.
Cái này chắc là tự làm được. Tháo bánh ra, 1 người đạp căng chân phanh, 1 người dùng cờ-lê nhả con ốc xả air ở cụm phanh, chú ý mở ra cái đóng lại ngay khi thấy dầu phanh phọt ra. (ốc xả air là 1 con ốc đầu nhọn có thủng lỗ, thường được chụp bẳng nắp cao-su)
Hay cũng có thể cái trống bị bẩn quá nên kẹt. Cái này cũng có thể tự làm được, Tháo mấy cái lẫy để bỏ 2 má phanh ra, đạp nhẹ chân phanh cho trống phanh nhô ra 1 tí, dùng dầu phanh vệ sinh bề mặt cái trống đó, sau đó ấn thử xem có êm không.
Tốt nhất là mang ra gara !!!