Em Accord già của em rất ít đi, hôm qua với hôm nay lâý ra đi thì bị như sau :

Cứ đi khoảng 1 tiếng là 1 bên thắng dĩa trước bị bó lại rất nặng xe, xuống xe lấy nước tạt vào bên đó nó sôi xèo xèo! đợi nó nguội đi 1 chút thì đi lại bình thường nhưng lát sau lại bị lại. Kiểm tra dầu thắng vẫn đủ, không hiểu tại sao [8|] Bác sĩ ui, "heo mi " :(

P/s: Lúc sáng sớm chưa chạy lấy xe ra đội lên quay bánh thấy vẫn nhẹ :mad:
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Kẹt thắng sau khi chạy được 1 giờ

Bị lọt gió vào hệ thống Phanh rồi bác ạ ! Bác mang xe qua Gara kiểm tra lại đi bác !:)
 
Hạng D
5/9/04
1.236
15
38
41
RE: Kẹt thắng sau khi chạy được 1 giờ

Lọt gió là sao hở bác,em nghĩ thằng này giải nhiệt không tốt,dĩa phanh nóng lên dẫn đến tình trạng bó cứng phanh chứ???[8|][8|].Bác có thể giải thích thêm được không
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Kẹt thắng sau khi chạy được 1 giờ

Trích đoạn: symbyan

em nghĩ thằng này giải nhiệt không tốt,dĩa phanh nóng lên dẫn đến tình trạng bó cứng phanh chứ???[8|][8|].
Đĩa phanh đâu có tự nhiên nóng ? Không bó cứng thì làm sao đĩa phanh nóng điên như đã mô tả được ???
Vậy là bó cứng làm đĩa phanh nóng , chứ không phải đĩa phanh nóng làm bó cứng bác nhé !
 
Last edited by a moderator:
RE: Kẹt thắng sau khi chạy được 1 giờ

Bác Đè nói đúng rùi, trước đến giờ không sao hết , em phanh ít thì khoảng 1 tiếng mới bị , đi phanh nhiều 1 chút là khoảng 30 Phút là ....tắp lề nghỉ vì cảm giác rất rõ là xe bị lì hẳn xuống, đồng hồ báo nhiệt tăng lên như là xe đang chạy quá tải [8|], bực ghê :mad: Sáng mai Chủ nhật kiếm chỗ nào làm việc vô chỉnh lại theo lời Bac sĩ vậy :)
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Kẹt thắng sau khi chạy được 1 giờ

Bác Automatic chuẩn đoán là lọt gió em nghĩ là đúng rồi, như lý do lọt gió là vì đâu bác, nếu ống dẫn hư thì chảy dầu thắng...nhưng dầu thắng vẫn đủ, Hay lâu ngày ống dẫn cũ nên lòn gió? Bác chỉ em với.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Kẹt thắng sau khi chạy được 1 giờ

Dầu thắng lâu ngày , trong một số trường hợp sẽ tự sinh bong bóng hơi , bắt đầu là những giọt ly ty , sau liên kết mà lớn dần lên ....mà không do gì cả ngòai nhiệt độ và sự lão hóa , tùy chất lượng Dầu các Bác ạ.
Xả gió đi nhé !
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Kẹt thắng sau khi chạy được 1 giờ

Cám ơn bác der.
Em mới đọc xin gửi các bác cùng xem:
Bảo dưỡng dầu phanh
Đa số người sử dụng xe hơi quên bảo dưỡng dầu phanh và chỉ chú ý đến chi tiết này khi gặp sự cố. Tuy không cần kiểm tra mức dầu phanh thường xuyên nhưng nên thay chúng một cách định kỳ. Dầu phanh phổ biến nhất mà các hãng xe sử dụng tại Việt Nam là DOT 3, DOT 4, có thành phần dựa trên gốc glycol
[link]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/06/3B9EA9EC/[/link]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/12/04
380
1
18
RE: Kẹt thắng sau khi chạy được 1 giờ

Tôi đọc được đâu đó (hình như cũng trên OS) là dầu phanh sẽ hụt dần cùng với độ mòn má phanh và như thế sẽ được cảnh báo trên đèn báo khi má phanh đã mòn, nếu thay dầu phanh sớm khi chưa cần thiết, cảnh báo này mất chính xác
39.gif
???
 
Hạng D
5/9/04
1.236
15
38
41
RE: Kẹt thắng sau khi chạy được 1 giờ

Trích đoạn: Der Fahrer
Đĩa phanh đâu có tự nhiên nóng ? Không bó cứng thì làm sao đĩa phanh nóng điên như đã mô tả được ???
Vậy là bó cứng làm đĩa phanh nóng , chứ không phải đĩa phanh nóng làm bó cứng bác nhé !
Em nghi là như vầy,khi bác đạp phanh,ma sát làm đĩa thắng nóng lên,nhưng nhờ hệ thống làm mát dĩa phanh hoạt động tốt nên tản nhiệyt tốt,dĩa phanh nguội nhanh,còn khi hệ thống này làm việc không tốt,dia phanh ngày càng nóng lên làm cho píton kẹp bị bó cứng không nhả ra được,em ly luận vậy không bít có chỗ nào vớ vẩn anh em chỉ giáo dùm[8|][8|]