Tìm Hiểu Âm Thanh Xe Hơi Kẹt xe, bình accqui hết điện

Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Kẹt xe, bình accqui hết điện

Về nguyên lý chung thì bù ga AC như sau:
- Khi bật AC, đồng thời với việc cấp điện cho bộ ly hợp từ để kéo block nén ga... thì 1 van điện từ cũng được mở để thông đường áp suất âm vào dù bù ga,kéo 1 đòn bẫy, trên đòn bẫy này có 1 vít điều chỉnh mức độ mở thêm ga nhiều hay ít. Nguyên lý thì như vậy nhưng kết cấu cụ thể từng loại xe khác nhau,nên..."của ai nấy biết". Trừ bác sĩ..:)..!
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.306
113
Q3
RE: Kẹt xe, bình accqui hết điện

ké Bác Thiết tí:
Có khi công tắc block còn được nối vào ECU, chính cặp dây này báo ECU biết để tăng ga cầm chừng - vd từ 800rpm lên 950 rpm .
E có test thử , ngắt kết nối block lạnh, rùi bật AC . Block không quay nhưng máy tăng ga ngay .
ECU còn điều khiển ga khi bật đèn nữa .
 
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
RE: Kẹt xe, bình accqui hết điện

Accu và Máy phát đấu song song và Accu như cái hồ nước vậy
khi " thằng nào " yếu điện hơn thì nó sẽ lấy điện của thằng kia để phụ vô

đúng rồi bác Lúa (ơ ơ .... em nhầm :)) khi máy phát không đủ công suất cho tải, ắc qui sẽ tiếp ứng
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Kẹt xe, bình accqui hết điện

Nhân bác Hai ví accu như cái hồ nước...Mình nhớ lại hồi xưa, khi cái MPĐ còn là Dinamo chứ chưa phải là Alternator như bi chừ. MPĐ có cái tiết chế 3 "cọc". Trong 3 cọc, có "cọc xạc" cần đặc biệt chú ý. Phải điều chỉnh lò xo sao cho"cọc xạc" đáp ứng đúng tình trạng phát điện của Dinamo. Chỉ cần chỉnh sai một chút,khi giảm ga,máy phát yếu điện mà "cọc xạc" không cúp..."Accu như cái hồ nước",rót ngược điện vào Dinamo. Kết quả là Accu hết điện và MPĐ...xịt khói.
Từ ngày cái Dinamo được thay thế bằng Alternator. Những cái Diot vừa nắn điện,vừa làm nhiệm vụ chống "chảy ngược" điện từ Accu vào MPĐ...thật tiện lợi. Bởi vậy,mình thấy các bác chơi BỌ VW...Hô hào giữ lại vít lửa,bơm xăng cơ...cho nó gin! Nhưng hình như xe nào cũng độ "trái bí" là cái Alternator cho nó...lành.!:)...
Từ hồi lâu lắc ... Mình đã bỏ "cọc xạc" và thay vào bằng 1 Diot "chầm dầm" (rất khó kiếm và mắc tiền thời ấy) nên hệ thống điện của xe mình,đã "lành" từ hồi chưa có "trái bí"..!