Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
Tiện đây nhờ các cao nhân giải thích hộ em hệ dẫn động 4 bánh 4wd trên santafe 2015 bản lắp ráp trong nước như thế nào a?
Hệ dẫn động 4 bánh 4WD hay 4x4 trên xe địa hình, bác cần phần biệt nó với AWD nhé.

Ở hệ dẫn động 4 bánh 4WD truyền thống, công suất được truyền đi từ hộp số tới bộ phận có tên hộp truyền động hay hộp số phụ. Bộ phận trung gian này có trách nhiệm phân phối lực kéo giữa cầu trước và sau sao cho mô-men xoắn tới mỗi bánh xe đạt mức tối đa. Mô-men xoắn phải đủ lớn để có thể kéo cả một đoàn quân hoặc đưa chiếc xe nặng hàng tấn vượt qua đống đá lớn.

Hệ dẫn động 4 bánh này có nhược điểm là khi hộp truyền động phân phối công suất đều tới 2 trục, các bánh xe chắc chắn sẽ quay cùng tốc độ. Điều đó gây khó khăn cho xe trong một vài tình huống như rẽ lái. Chẳng hạn khi rẽ, bánh bên trong theo hướng rẽ phải di chuyển chậm hơn bánh bên ngoài, tạo nên một quỹ đạo cong. Nếu không thể thực hiện được việc này, xe sẽ mất kiểm soát độ bám đường và trượt một cách tự do.

Hệ dẫn động 4 bánh 4WD hiện đại có thể khắc phục được tình trạng đó. Một số hệ thống yêu cầu người lái phải kích hoạt trước khi đi vào hoạt động. Hệ thống có thể được kích hoạt bằng điện tử hoặc nút bấm ngay cạnh giá đỡ cốc trên xe. Bác có thể chủ động sử dụng chế độ dẫn động 4WD ở tốc độ thấp trên mặt đường tuyết hoặc bùn lầy. Trong điều kiện bình thường, bác lại đưa xe trở về với chế độ dẫn động 2 bánh.

Một số hệ thống 4WD tinh tế hơn được kích hoạt bằng nút bấm và công tắc lựa chọn cùng với những thiết lập khác chứ không đơn thuần chỉ là cần gạt tắt/mở. Hệ thống thông thường có 2 chế độ 4WD khác nhau. Đầu tiên là “High” có tác dụng phân phối công suất thấp hơn và cho phép độ trượt giới hạn giữa hai bánh xe trong cùng một trục khi di chuyển. Trường hợp này giống như bạn khóa bánh xe bên trong lại như một điểm cố định. Xe sẽ xoay quanh điểm cố định đó khi vào cua. Tuy nhiên, đối với chế độ này, tốc độ khuyến cáo chỉ dừng ở mức dưới 60 dặm/h, tương đương 96 km/h. Khi chuyển sang chế độ “Low”, hệ thống cũng hoạt động tương tự chế độ “High” nhưng độ trượt giới hạn được nới thêm.

Trên con SFe 2015 bản lắp ráp của Thành Công em chưa thấy kêu ca phàn nàn lỗi gì cả
 
Hạng B2
10/12/14
440
711
93
Hệ dẫn động 4 bánh 4WD hay 4x4 trên xe địa hình, bác cần phần biệt nó với AWD nhé.

Ở hệ dẫn động 4 bánh 4WD truyền thống, công suất được truyền đi từ hộp số tới bộ phận có tên hộp truyền động hay hộp số phụ. Bộ phận trung gian này có trách nhiệm phân phối lực kéo giữa cầu trước và sau sao cho mô-men xoắn tới mỗi bánh xe đạt mức tối đa. Mô-men xoắn phải đủ lớn để có thể kéo cả một đoàn quân hoặc đưa chiếc xe nặng hàng tấn vượt qua đống đá lớn.

Hệ dẫn động 4 bánh này có nhược điểm là khi hộp truyền động phân phối công suất đều tới 2 trục, các bánh xe chắc chắn sẽ quay cùng tốc độ. Điều đó gây khó khăn cho xe trong một vài tình huống như rẽ lái. Chẳng hạn khi rẽ, bánh bên trong theo hướng rẽ phải di chuyển chậm hơn bánh bên ngoài, tạo nên một quỹ đạo cong. Nếu không thể thực hiện được việc này, xe sẽ mất kiểm soát độ bám đường và trượt một cách tự do.

Hệ dẫn động 4 bánh 4WD hiện đại có thể khắc phục được tình trạng đó. Một số hệ thống yêu cầu người lái phải kích hoạt trước khi đi vào hoạt động. Hệ thống có thể được kích hoạt bằng điện tử hoặc nút bấm ngay cạnh giá đỡ cốc trên xe. Bác có thể chủ động sử dụng chế độ dẫn động 4WD ở tốc độ thấp trên mặt đường tuyết hoặc bùn lầy. Trong điều kiện bình thường, bác lại đưa xe trở về với chế độ dẫn động 2 bánh.

Một số hệ thống 4WD tinh tế hơn được kích hoạt bằng nút bấm và công tắc lựa chọn cùng với những thiết lập khác chứ không đơn thuần chỉ là cần gạt tắt/mở. Hệ thống thông thường có 2 chế độ 4WD khác nhau. Đầu tiên là “High” có tác dụng phân phối công suất thấp hơn và cho phép độ trượt giới hạn giữa hai bánh xe trong cùng một trục khi di chuyển. Trường hợp này giống như bạn khóa bánh xe bên trong lại như một điểm cố định. Xe sẽ xoay quanh điểm cố định đó khi vào cua. Tuy nhiên, đối với chế độ này, tốc độ khuyến cáo chỉ dừng ở mức dưới 60 dặm/h, tương đương 96 km/h. Khi chuyển sang chế độ “Low”, hệ thống cũng hoạt động tương tự chế độ “High” nhưng độ trượt giới hạn được nới thêm.

Trên con SFe 2015 bản lắp ráp của Thành Công em chưa thấy kêu ca phàn nàn lỗi gì cả
Vậy cái chữ 4wd là nó viết tắt của chử gì vậy bác.
 
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
Vậy cái chữ 4wd là nó viết tắt của chử gì vậy bác.
4WD là 4 Wheel Drive , dịch là dẫn động 4 bánh cũng được nhưng sẽ bị lẫn với AWD là All Wheel Drive, nên 4WD có thể hiểu là 4x4, dẫn động 4 bánh nhưng trên 2 cầu, còn AWD là 4 bánh độc lập
 
Hạng B2
7/8/11
238
60
28
Túm cái váy lại là ckd 2015 có e hay ko e vậy mấy bác ?
 
Tập Lái
28/11/13
5
2
3
hanoi
Hai hệ thông CRDI và evgt là hai hệ thống hoàn toàn độc lập bác nhé. Crdi là hệ thống nhiên liệu. Còn EVGt là hệ thống phân phối khí có tubo tăng áp. Tu bo loại này có cánh gió tu bô điều khiển góc cánh gió bằng các mô tơ điện. Để cánh gió tubo thay đổi được đáp ứng lưu lượng gió tức thời cho động cơ tăng tốc
 
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
eVGT = Electronic Variable-geometry turbocharger (Tăng áp biến thiên điều khiển điện tử) Có tác dụng cung cấp khí nạp cho động cơ…..
CRDi = Common rail diesel injection (Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp điều khiển điện tử sử dụng đường dẫn chung) Có tác dụng cung cấp nhiên liệu cho động cơ….
Vậy thì 2 thằng này là 2 hệ thống khác nhau cần có cho 1 động cơ Diesel làm việc……..
Có so sánh thì so sánh giữa VGT và eVGT mới đúng chứ nhậy???
 
Tập Lái
10/3/08
37
28
18
eVGT = Electronic Variable-geometry turbocharger (Tăng áp biến thiên điều khiển điện tử) Có tác dụng cung cấp khí nạp cho động cơ…..
CRDi = Common rail diesel injection (Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp điều khiển điện tử sử dụng đường dẫn chung) Có tác dụng cung cấp nhiên liệu cho động cơ….
Vậy thì 2 thằng này là 2 hệ thống khác nhau cần có cho 1 động cơ Diesel làm việc……..
Có so sánh thì so sánh giữa VGT và eVGT mới đúng chứ nhậy???
Nếu vậy thì xe CKD không phải eVGT rồi, vì nếu có thì họ đã gắn cía logo đấy vào bên hông xe như xe nhập khẩu nội địa
 
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Nếu vậy thì xe CKD không phải eVGT rồi, vì nếu có thì họ đã gắn cía logo đấy vào bên hông xe như xe nhập khẩu nội địa
Dám lắm à….Mà phải điều tra kỹ mới biết được bác….