Các bác muốn kiến nghị Cục Đăng Kiểm thay đổi vấn đề gì về đăng kiểm ô tô hiện nay?

  • Công bố rõ quy chuẩn từng hạng mục đăng kiểm

    Bình chọn: 82 85,4%
  • Tăng số lượng trung tâm đăng kiểm

    Bình chọn: 25 26,0%
  • Miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới

    Bình chọn: 70 72,9%
  • Hạng mục nào người dân được nâng cấp, thay thế nhưng vẫn đảm bảo quy chuẩn đăng kiểm

    Bình chọn: 82 85,4%
  • Thực hiện việc chấm điểm và hiển thị công khai các hạng mục đăng kiểm tại các TT Đăng Kiểm

    Bình chọn: 52 54,2%

  • Total voters
    96
Hạng D
5/7/16
1.953
13.848
113
Đọc xong bài này là thấy phải tháo bi gầm ra rồi các Bác ạ.
Lấy băng keo đen dán lại

Bi gầm mà đèn nó quy định đèn chính thôi a
 
  • Like
Reactions: thiengiang74
Hạng D
18/12/10
2.042
2.494
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Đọc qua tiêu đề, xin chia sẻ:

Vấn đề là không phải dừng lại ở những kiến nghị mà là những ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG SẼ LÀM GÌ trong những ngày phía trước. Hôm nay đã là 2023 không thể dừng lại ở những kiến nghị như một cách nhằm xoa dịu sức nóng từ những BỨC XÚC CHÍNH ĐÁNG để rồi nấn ná và không có bất kỳ hành động nào THỰC HIỆN THAY ĐỔI CHO TỐT HƠN.

Tạm dẹp qua mọi thành kiến và cả chính kiến, tạm dừng lại những cười cợt hả hê trước những bất hạnh/khổ nhọc của những người dùng phương tiện giao thông, trong khi là con người không ai sống mà không cần phương tiện giao thông cả. Cần nhìn vấn đề này qua "lăng kính kinh tế" và phát triển cuộc sống của hơn 100 triệu dân, trong thời điểm mà cả toàn cầu trong đó có VN vừa trải qua dịch bênh, và TOÀN BỘ NỀN KINH TẾ ĐANG MỆT MỎI KIỆT QUỆ như hiện nay.

Từ góc nhìn cá nhân, tuy rất hẹp của chuỗi cung ứng thì tình trạng của ngành Đăng kiểm hiện nay chính là tín hiệu tích cực và là cơ hội để nhà nước thực hiện những thay đổi làm xúc tác vực dậy cho toàn nền kinh tế.

Vậy, những kiến nghị sau khi thu thập sẽ được xử lý và biến thành hành động như thế nào?
Thật ra OS cũng chỉ là một group nhỏ, như bao group khác trên mạng, chỉ khác là chúng ta có liên quan trực tiếp đến ôtô....và những thứ liên quan đúng với tên gọi otosaigon.com.

Thật ra, chính những nhóm quản trị mạng đang ngày đêm có mặt online để nhận diện, ghi nhận, sàng lọc từ nội dung & nguồn thông tin sau đó chuyển giao thông tin đến bộ phận chức năng, mới có thể làm được chút gì đó cho xã hội khi họ tử tế khách quan và có tâm.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: thiengiang74
Hạng D
17/10/13
1.437
12.119
113
Xứ QQ này sài luật và quy định rừng rú. Không cho độ vậy tại sao cấp giấy phép nhập khẩu các thiết bị và phụ kiện độ xe. Người ta bày bán đầy đường sao không cắm. Cả chục năm nay không nói gì, giở hứng ra văn bảng không cho , Giống lừa dân vậy
 
Hạng C
30/3/18
677
529
118
Đọc xong bài này là thấy phải tháo bi gầm ra rồi các Bác ạ.
Thấy phần đèn gầm không nói về kiểu loại mà chỉ là lắp đặt thấp hơn pha cos và ánh sáng trắng hoặc vàng thôi bác.
 
Hạng D
18/12/10
2.042
2.494
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Tóm lại, tôi đang mơ:

1. Bỏ bắt buộc kiểm định cấp tem cho tất cả xe vừa xuất xưởng. Các vị top lập/hành pháp cứ đến quan sát một dây chuyền sản xuất và kiểm tra chất lượng dán tem trước khi xuất xưởng của ngành ô tô, rồi về quan sát cách làm việc tại các trạm đăng kiểm. Tôi tin các bác sẽ ra quyết định dẹp ngay các trạm đăng kiểm như vậy không thì cải tổ toàn diện ngay lập tức.

2. Gọn nhẹ lại ngay từ các bước (test) khi đăng kiểm.

3. Bỏ luôn qui định 6 tháng phải đăng kiểm 1 lần cho xe cá nhân, không kinh doanh, nếu có thì 1, hoặc thậm chí, 2, 3, 5 năm mới bắt buộc. Tại sao? Đơn giản vì chẳng có chủ xe cá nhân nào mà dám đánh cược an toàn, tính mạng của người thân trong gia đình với việc để phương tiện vi phạm qui định an toàn đâu quí vị.

Vụ đăng kiểm xử lý dễ nhất, tốc độ nhanh nhất, ít tốn nguồn lực nhất mà lại hợp lòng dân nhất, có tác động hiệu quả liên hoàn đến phát triển kinh tế một khi mắc xích giao thông, vận chuyển trong chuỗi cung ứng được khai thông, giống như cái khóa được unlocked vậy.

Chìa khóa đã có, vấn đề còn lại bác nào là người hiểu thấu và tra chìa vào và click, xong!
 
  • Like
Reactions: thuan68