Các bác muốn kiến nghị Cục Đăng Kiểm thay đổi vấn đề gì về đăng kiểm ô tô hiện nay?

  • Công bố rõ quy chuẩn từng hạng mục đăng kiểm

    Bình chọn: 82 85,4%
  • Tăng số lượng trung tâm đăng kiểm

    Bình chọn: 25 26,0%
  • Miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới

    Bình chọn: 70 72,9%
  • Hạng mục nào người dân được nâng cấp, thay thế nhưng vẫn đảm bảo quy chuẩn đăng kiểm

    Bình chọn: 82 85,4%
  • Thực hiện việc chấm điểm và hiển thị công khai các hạng mục đăng kiểm tại các TT Đăng Kiểm

    Bình chọn: 52 54,2%

  • Total voters
    96
Hạng F
29/10/16
11.634
22.576
113
Pháp
Em thấy đưa ra hạng mục nào được độ và cái nào ko, để cho người thích độ xe người ta chơi, ở nước ngoài người ta độ chế ầm ầm, ở đây mà siết thì tào lao quá
Rất đồng ý, Nhưng có một điểm là họ độ có nguyên tắc, an toàn, không phải muốn độ đèn là cắt dây nối thẳng không qua hệ thống bảo vệ. Đèn thì chỉa lên trời ..kèn thì muốn đứng tim. Còn điả thắng thì lại đi mài ...còn lừa cỗng ODB, chưa tính đến những linh kiện không nhản mác, gắn thẵng vào cỗng ODB ...rồi toàn là độ nào CC, SL, rất nguy hiểm ....

Thường khi độ qua những phần an toàn, hay thông số xe thì có một cơ quan kiểm định và chứng nhận ... Ngay cả xe bị đụng nát , sau khi sửa lại (cơ sở chính thức) cũng phải qua cơ quan kiểm định

Do đó so sánh độ xe ở VN với nước ngoài là không thể ....
Cái này em bức xúc nhất, đèn halogen choá phản xạ tối mù mù, người ta nâng cấp lên để sáng hơn, chiếu xa hơn và vẫn đảm bảo quầng sáng lại không được.
Vậy là do nhà sản xuất ...chứ ai đi lại bán xe không tiêu chuẩn, với lại VN là nước nhiệt đới, không lẽ ánh sáng ít hơn các xứ ôn đới ....tức là các xe xứ ôn đới phải độ đèn ???
Bác đi xa quá, lốp mòn quá mức bắt buộc phải thay là hợp lí mà, tiêu chuẩn thì cứ dựa vào gai chỉ báo rãnh lốp thôi chứ có gì đâu mà phức tạp.
Ngoài ra lốp tuy chưa mòn tới gai chỉ báo nhưng cũ quá cũng phải thay, thường là trên 5 năm nên thay toàn bộ rồi, vì cao su lão hoá theo thời gian dù sử dụng ít đi nữa.
Đúng, nhất là những quốc gia như nhiệt đới mình,cao su dể lão hoá hơn,
1. Xe oto mới xuất xưởng miễn đăng kiểm trong 5 năm đầu tiên.
2. Khi đăng kiểm cần có bảng danh sách và hướng dẫn cụ thể từng hạng mục sao cho người dùng bình thường đọc vào có thể hiểu được và thực hiện được.
3. Tất cả các hạng mục thay thế và sửa chữa, chỉ cần đạt tiêu chuẩn an toàn là được, không cần phải zin.
4. Các hạng mục cơi nới đối với 1 số xe có thể cơi nới (ví dụ giá nóc, giá sau lưng xe, rơ móc kéo theo để bỏ đồ như valy/xe đạp v.v...) cần quy định rõ về thể thức, kích thước, để người dùng có thể tự mình ráp đồ vào. Ở các nước khác việc kéo theo rơ móc nhỏ hoặc bỏ xe đạp gắn phía sau hoặc bỏ đồ trên giá nóc rất tiện dụng, cần tham khảo các nước này trước khi đưa ra quy định.
Tất cả đều đúng, duy phần 1, 5 năm là quá nhiều, 4 năm thôi bác, vì nếu như xe chạy 1 năm chừng 25K là ...4 năm sau qua kỳ bảo dưởng lớn ....ngay.
Chỉ thêm tí phần 4 là phải và bắt buộc ...theo tiêu chuẩn, từ giá, remorque ....vân vân, nếu thật sự có chuyện xãy ra (thí dụ như rớt, ...tai nạn do cục remorque) thì nhười chủ xe hoàn toàn chịu trách nhiệm

1672381721827.png

Do đó họ thường bảo vệ ...như hình hay cắt banh tennis để vào, thậm chí họ tháo ra rất lẹ để tránh tai nạn xãy ra (nhất là người bộ hành va chạm vào)
1672381833934.png
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Thuy89
Hạng C
5/12/16
527
776
93
41
Cái này em bức xúc nhất, đèn halogen choá phản xạ tối mù mù, người ta nâng cấp lên để sáng hơn, chiếu xa hơn và vẫn đảm bảo quầng sáng lại không được.
ây dà, ngoại trừ các xe trên 1 tỏi thì mới hy vọng đèn zin theo xe đủ sáng để đi đêm anh ơi, chứ còn tầm 1 tỏi trở xuống xài bóng Halogen thì nó cứ như tương lai của chị Dậu vậy :oops:
bởi vậy đi ngoài đường tối thì anh em cứ phải đá pha lên để hy vọng có thêm chút ánh sáng le lói, gặp anh em nào lịch sự thấy xe đối diện còn cụp pha xuống, có anh em lười thì cứ để pha vậy mà chạy luôn :D
Nếu anh em độ đúng, gắn bi cầu mắt led chuẩn thì vừa sáng vừa an toàn. Nhưng luật là luật anh nhé, halogen mà gắn bi cầu lên là mời về :D
 
  • Like
Reactions: muca
Hạng D
27/7/18
1.085
15.058
113
41
Rất đồng ý, Nhưng có một điểm là họ độ có nguyên tắc, an toàn, không phải muốn độ đèn là cắt dây nối thẳng không qua hệ thống bảo vệ. Đèn thì chỉa lên trời ..kèn thì muốn đứng tim. Còn điả thắng thì lại đi mài ...còn lừa cỗng ODB, chưa tính đến những linh kiện không nhản mác, gắn thẵng vào cỗng ODB ...rồi toàn là độ nào CC, SL, rất nguy hiểm ....

Thường khi độ qua những phần an toàn, hay thông số xe thì có một cơ quan kiểm định và chứng nhận ... Ngay cả xe bị đụng nát , sau khi sửa lại (cơ sở chính thức) cũng phải qua cơ quan kiểm định

Do đó so sánh độ xe ở VN với nước ngoài là không thể ....

Vậy là do nhà sản xuất ...chứ ai đi lại bán xe không tiêu chuẩn, với lại VN là nước nhiệt đới, không lẽ ánh sáng ít hơn các xứ ôn đới ....tức là các xe xứ ôn đới phải độ đèn ???

Đúng, nhất là những quốc gia như nhiệt đới mình,cao su dể lão hoá hơn,

Tất cả đều đúng, duy phần 1, 5 năm là quá nhiều, 4 năm thôi bác, vì nếu như xe chạy 1 năm chừng 25K là ...4 năm sau qua kỳ bảo dưởng lớn ....ngay.
Chỉ thêm tí phần 4 là phải và bắt buộc ...theo tiêu chuẩn, từ giá, remorque ....vân vân, nếu thật sự có chuyện xãy ra (thí dụ như rớt, ...tai nạn do cục remorque) thì nhười chủ xe hoàn toàn chịu trách nhiệm

View attachment 2854888
Do đó họ thường bảo vệ ...như hình hay cắt banh tennis để vào, thậm chí họ tháo ra rất lẹ để tránh tai nạn xãy ra (nhất là người bộ hành va chạm vào)
View attachment 2854889
Có nước tận 7 năm kìa anh, 5 năm đã là gì :D
 
Đề nghị Miễn đăng kiểm 5 năm đầu đối với xe ô tô du lịch (căn cứ vào giấy xuất xưởng của Hãng sản xuất ô tô). Cứ 2 năm đăng kiểm 1 lần cho 10 năm tiếp theo. Sau đó 1 năm đăng kiểm 1 lần. Mở thêm nhiều trung tâm đăng kiểm tư nhân. Mỗi xe kiểm định xong trong 15-30 phút.
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng B2
30/12/15
386
437
63
Một trong nhiều thứ vô lý là độ đèn. Xe đèn zin Halogen thì khỏi đi tỉnh đường tối luôn, lên bi-xeon hoặc bi-led vẫn đảm bảo đường cắt xa - gần, không gây chói xe đi ngược chiều thì lại kêu không đúng kết cấu. Thằng hãng xe vì tiết kiệm chi phí chơi đèn Halogen chứ đâu phải là đèn Bi-Xeon hay Led không đủ tiêu chuẩn.
 
Hạng F
29/10/16
11.634
22.576
113
Pháp
Sao không có mục "Dẹp bỏ đăng kiểm"?
Rồi bạn lấy " xe rác " à ...an toàn không có, bảo hiểm không đóng, ...sau đó cứ nhầm chân ga sao ??? rồi COP27 VN vừa ký kết để lảnh cả triệu đô về ô nhiểm ? Bác không tính là từ từ Vn cũng phải theo thế giới thôi, nếu không muốn chơi một mình một chợ ... Điển hình là Euro Norm ... tại sao không dùng Vietnam Norm ...
Một trong nhiều thứ vô lý là độ đèn. Xe đèn zin Halogen thì khỏi đi tỉnh đường tối luôn, lên bi-xeon hoặc bi-led vẫn đảm bảo đường cắt xa - gần, không gây chói xe đi ngược chiều thì lại kêu không đúng kết cấu. Thằng hãng xe vì tiết kiệm chi phí chơi đèn Halogen chứ đâu phải là đèn Bi-Xeon hay Led không đủ tiêu chuẩn.
Nếu thế thì 90% xe EU phải độ đèn ??? vì điều đầu tiên họ không dán film màu, sau đó thì cái nào ra cái đấy ...
Nên nhớ là an toàn là trên và cao nhất, vậy tất cả các hãng xe ở VN đều bị kiện hay sao ?
Do đó điều nầy là do chính người VN mình tạo ra vấn đề mà thôi
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Tiêu chuẩn có trước, kiểm định có sau.
Tiêu chuẩn k có thì kiểm định cái cóc khô khỉ gió gì? K lo nghiên cứu tiêu chuẩn, chỉ chăm chăm đẻ ra mấy thứ vớ vẩn để kiểm định, phạt, bắt bớ.
Tiêu chuẩn là cái áp dụng cho tất cả các thể loại: mới, cũ, chế, độ... Bất biết là thể loại gì miễn đạt tiêu chuẩn là được.
Kiểm định là gì? Là phương pháp thử tiêu chuẩn nhằm chứng minh đối tượng đạt chuẩn.

Kiến nghị bây giờ là ra bộ tiêu chuẩn hoàn chỉnh:
- Đèn: dải cường độ cho phép. Vừa kiểm định vừa kiểm tra bằng máy đo tiêu chuẩn. K đạt là phạt, csgt k đc dùng mắt thường để phạt như bây giờ. Nhà sản xuất k đạt bắt phải thay trc khi xuất xưởng.
- Khí thải: cái này phải kiểm định. Xe cũ, xe mới, xe cổ, chế độ đạt là được hết. K đạt là loại.
- Còi: dải cường độ cho phép. Cái này k cần kiểm định mà chỉ cần kiểm tra bằng máy đo. To quá hay bé quá đều bị phạt.
- phanh: rất cần kiểm định định kỳ, miễn phí.
- kết cấu thùng hàng: bỏ tiêu chuẩn và bỏ kiểm định vì nó k có ý nghĩa thực tiễn. Vì đã có quy định về kích thước, tải trọng có thể kiểm tra thực tế bất kỳ lúc nào.
- kết cấu thân xe, giảm xóc bỏ tiêu chuẩn và bỏ luôn kiểm định. Nhà sản xuất cũng k có tiêu chuẩn nào hết, mỗi loại xe sản xuất một kiểu. Đến lúc cũ hỏng, thay thế sửa chữa rồi thì cũng chả có cái máy móc gì có thể thử nghiệm được. Nên dựa vào "thông tin nhà sản xuất" để vin vào đó ra các quy định về kiểm định là vớ vẩn và k có ý nghĩa thực tiễn.
- hệ thống lái, vệt bánh xe, độ dơ đánh lái: cái này cần kiểm định và thêm các phương pháp để kiểm tra thực tế. Xe vừa kiểm định xong ra sụt hố làm lệch lái, dù đã kiểm định vẫn bị phạt nếu csgt đo đc.
- mâm lốp: bỏ tiêu chuẩn và bỏ kiểm định vì: nếu làm thay đổi tốc độ thì đã có quy định về tốc độ, nếu làm thay đổi kích thước đã có quy định về kích thước, nếu thay đổi hệ thống lái đã có kiểm định hệ thống lái, nếu tác động đến kết cấu thì như ở trên.
- màu sơn, thân vỏ: bỏ tiêu chuẩn và bỏ kiểm định vì nó chả liên quan mẹ gì đến an toàn cũng như môi trường. Và màu xe đã có quy định riêng cho việc kiểm tra. Kích thước cũng vậy.
- cản trước: trừ khi cần thiết phải có tiêu chuẩn riêng về cản trước nhằm đảm bảo an toàn cho người đi bộ khi bị đâm. Thì quy định rõ ràng để có phương pháp thử nghiệm (độ mềm, độ đàn hồi). Nếu k cần thì bỏ.
- cản sau: chả liên quan gì đến an toàn.
- bỏ và cấm tất cả các thể loại quy định lấy nhà sản xuất làm chuẩn. Như đã phân tích ở trên. Vừa k thực tiễn, vừa gây nhũng nhiễu, vừa triệt phá đi động lực sáng tạo và phát triển ngành công nghiệp ô tô cũng như các ngành công nghiệp khác.

Lò mới nhóm, một số con chuột cống bị tóm gọn thì đàn chuột lập tức phản ứng. Chúng đồng loạt "áp cứng" quy định để dằn mặt, rằng "nếu các ông siết tôi thì tôi siết dân, để xem ai chết trước".
Chúng tưởng đã rung cây doạ khỉ làm người ta phải chùn bước, ngờ đâu lòi ra cái đuôi chuột tồn tại bao lâu nay: "áp đúng quy định dân chắc chắn sẽ chết". Vậy là chúng đã k còn con đường để quay lại nữa rồi. Mừng quá :D
Thêm quy định riêng về chặn dưới của xe hybrid nữa nhỉ ... :rolleyes: