Hạng F
29/10/16
11.579
22.182
113
Pháp
Có bài nầy thì anh em nào làm cá nhân là lảnh đủ.

Bữa em có cộng sổ cho 1 bác trên đây thấy được cái dã man của xe hơi VN ấy bác,
Như tất cả đều đã biết và đều đã ớn là: giá xe mua mới ở VN gấp khoảng 2.5 lần giá xe trung bình ở các nước Âu Mỹ (cả xe máy nhập như SH luôn mới hài)
Còn cái ít biết là: giá xe bán lại ở VN thực chất là cao gấp 3 lần giá xe bán lại ở Mỹ!
VD 1 xe 2010 đang bán ở Mỹ là 10k đô thì các bố bán tự do ở VN vòng vèo 600 tức là trung bình 25.000, còn các bố bán salon thì 700-750 tức là trên 30.000!!!
Giá xe mua lại về phần trăm ko hề rẻ hơn mua mới chút nào, thậm chí còn hơn!
Và giá của salon bán còn ông cố hơn giá của nhà nước bán mới lúc xưa!
Thế nên mua ở salon chỉ dành cho người yếu, mua xe lần đầu hoặc dư tiền.
Vì nó quá chém!
Muốn bớt những màn này thì làm ơn các thầy bán tự do đừng bấm giá trên trời và õng ẹo nữa, cứ bán giá đàng hoàng cho được việc, cứ xe niên hạn cao thì rớt theo phần trăm cứ vậy trừ trừ, dẹp mẹ nó mấy kiểu: xe này nữ dùng, xe ít đi xe trùm mền, xe bảo trì chính hãng,...vì những cái đó không liên quan.
Chỉ là không có mấy cái đó thì trừ thêm tiền trên giá theo niên hạn.
Còn các bố cứ vin vào mấy cái đó mà cộng giá bởi vậy chẳng bao giờ bán được, cuối cùng cần tiền lại phải bán cho lái đem về!
Về xe "nhập" thí dụ thì trước khi nhập họ phải xuất với giá "không thuế" , tạm coi như mua đồ free tax ở phi trường, , sau đó nhập thì đóng thuế theo quốc gia đó.

Trái những món đồ khác, giá lăn bánh, tức là có thuế, có bản số đầy đủ ở nước ngoài .... vẩn còn rẽ hơn ở VN gấp đôi, gấp ba lần chưa tính thế vào.

Cùng thí dụ xe là 10K ....thuế vào+giấy tờ, bản số lăn bánh là 12K
Nhưng ở VN thì xe chưa thuế là 20K cộng thêm thuế là 30K ... mà không biết còn thêm cái gì nửa thì không biết.

Có bạn viết là vì....., tiền thuê mặt bằng, tiền lương, điện nước cho nên giá xe cao ......thì nước ngoài cũng có và nên nhớ là rất cao , từ điện, nước, mặt bằng và tiền lương của sales cao hơn VN nhé. Đừng nói là khoảng nầy VN cao gấp 2 hay 3 lần nước ngoài ..
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
9.832
12.097
113
Có bài nầy thì anh em nào làm cá nhân là lảnh đủ.


Về xe "nhập" thí dụ thì trước khi nhập họ phải xuất với giá "không thuế" , tạm coi như mua đồ free tax ở phi trường, , sau đó nhập thì đóng thuế theo quốc gia đó.

Trái những món đồ khác, giá lăn bánh, tức là có thuế, có bản số đầy đủ ở nước ngoài .... vẩn còn rẽ hơn ở VN gấp đôi, gấp ba lần chưa tính thế vào.

Cùng thí dụ xe là 10K ....thuế vào+giấy tờ, bản số lăn bánh là 12K
Nhưng ở VN thì xe chưa thuế là 20K cộng thêm thuế là 30K ... mà không biết còn thêm cái gì nửa thì không biết.

Có bạn viết là vì....., tiền thuê mặt bằng, tiền lương, điện nước cho nên giá xe cao ......thì nước ngoài cũng có và nên nhớ là rất cao , từ điện, nước, mặt bằng và tiền lương của sales cao hơn VN nhé. Đừng nói là khoảng nầy VN cao gấp 2 hay 3 lần nước ngoài ..
Chả có cái lý do gì ngoài cái cố ý cao cho ăn dầy, nhà nước thì thu cho hết dám mua oto, nhà đại lý thì thu cho chết người mua oto.
Công ty em mới mua lại 1 chiếc SX 2008 bán ở nước ngoài là 9.000 đô trên website ghi, thì không biết khi lăn bánh ở Mỹ đó sẽ thành bao nhiêu.
Còn chiếc mua ở đây bố chém thành 380 trẹo tức là 16.000 Bi Đen!
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.579
22.182
113
Pháp
Chả có cái lý do gì ngoài cái cố ý cao cho ăn dầy, nhà nước thì thu cho hết dám mua oto, nhà đại lý thì thu cho chết người mua oto.
Công ty em mới mua lại 1 chiếc SX 2008 bán ở nước ngoài là 9.000 đô trên website ghi, thì không biết khi lăn bánh ở Mỹ đó sẽ thành bao nhiêu.
Còn chiếc mua ở đây bố chém thành 380 trẹo tức là 16.000 Bi Đen!
Ủa sao mua xe cũ được bác, ở VN quy định dưới 5 năm mà ??? sao là 2008 ? tiện em hỏi luôn cho biết