BachLong nói:Theo tài liệu xe MT của em thì thấy dầu hộp số chỉ có kiểm tra và chêm cho đủ, ko thấy ghi bắt buộc phải thay bác ạ. Có lẽ do điều kiện hoạt động của dầu hộp số MT ko khắc nghiệt, nên NSX ko quy định phải thay định kỳ như hộp số AT.
- Một số hộp số tự động thay không đúng rất dể tèo hộp số.
Xe em hổng phải đời trước 75 bác ạ, 95 đó bác. User Manual nó ghi rõ, trong đó có sự khác nhau giữa MT và AT như em nói trên. Bác tham khảo đây nè:phambaoloc nói:Đúng vậy , những xe trước 75 chỉ thay dầu hộp số và cầu sau khi sửa chữa còn thông thường chỉ châm thêm khi thiếu.Đó là xe cũ còn xe mới bây giờ theo em cũng nên thay mới tầm 50.000km vì cũng chẳng đáng bao nhiêu cá bác ạ.BachLong nói:Theo tài liệu xe MT của em thì thấy dầu hộp số chỉ có kiểm tra và chêm cho đủ, ko thấy ghi bắt buộc phải thay bác ạ. Có lẽ do điều kiện hoạt động của dầu hộp số MT ko khắc nghiệt, nên NSX ko quy định phải thay định kỳ như hộp số AT.

Tuy vậy, lâu lâu em thấy thích thì thay thôi, vì giá cũng chả đáng bao nhiêu, chừng vài chục nghìn, công thì nhà làm được, chịu bẩn tay chân tý, hì!
Last edited by a moderator:
Gớm, một hộp 4 lít dầu hộp số GL4 của Shell hoặc Castrol có chưa đến 300 ngàn, đổ được khoảng 3 lần mà em thấy nhiều bác lăn tăn ghê quá. Em mua một bình về 6 tháng thay 1 lần nè, chăm hơn nhiều bác thay dầu máy luôn (vì để cái can 4 lít to phạng ở nhà vợ nó cằn nhằn, em phải nhanh tay để giải phóng chỗ). Mỗi lần đổ có chưa đến trăm ngàn, so với tiền xăng chả thấm vào đâu. Lần đầu vừa mua xe (cũ - đã chạy hơn 25 năm - em đoán chưa thay bao giờ) về thay luôn, sự khác biệt có thể nói là vô cùng rõ ràng. Mấy lần sau thì chả cảm thấy gì, vẫn như thế, nhưng cuối tuần rỗi việc đem xe ra chăm chút cũng là một cái thú của nó.phantan nói:Khi thay dẩu hộp số MT em để ý nhận thấy: Sau khoảng 10K km...thì dầu vẫn màu vàng trong, có hơi lỏng hơn thôi. Mấy chú chạy tải nhẹ phán...Anh cho em..còn xài ngon..???
Ở đây ko phải là lăn tăn, mà cái chính là học hỏi, trao đổi bác ạ. Thực ra dầu hộp số MT làm việc trong điều kiện ko khắc nghiệt , chỉ là té dầu lên bôi trơn các nhông, bánh răng thôi, ko bị nóng như dầu máy, nên ko bị lão hoá nhanh. Khi tháo dầu ra chủ yếu là thấy có mạt kim loại do sự mài mòn, chứ ko bị đen như dầu máy.
Xe gì ít thệ ạ xe e hộp số đến 3l5
mig19farmer nói:Gớm, một hộp 4 lít dầu hộp số GL4 của Shell hoặc Castrol có chưa đến 300 ngàn, đổ được khoảng 3 lần mà em thấy nhiều bác lăn tăn ghê quá. Em mua một bình về 6 tháng thay 1 lần nè, chăm hơn nhiều bác thay dầu máy luôn (vì để cái can 4 lít to phạng ở nhà vợ nó cằn nhằn, em phải nhanh tay để giải phóng chỗ). Mỗi lần đổ có chưa đến trăm ngàn, so với tiền xăng chả thấm vào đâu. Lần đầu vừa mua xe (cũ - đã chạy hơn 25 năm - em đoán chưa thay bao giờ) về thay luôn, sự khác biệt có thể nói là vô cùng rõ ràng. Mấy lần sau thì chả cảm thấy gì, vẫn như thế, nhưng cuối tuần rỗi việc đem xe ra chăm chút cũng là một cái thú của nó.phantan nói:Khi thay dẩu hộp số MT em để ý nhận thấy: Sau khoảng 10K km...thì dầu vẫn màu vàng trong, có hơi lỏng hơn thôi. Mấy chú chạy tải nhẹ phán...Anh cho em..còn xài ngon..???