cái này thực sự là cảm giác hay có chứng minh nào cụ thể?
đến đời mấy chiếc xe trong hình thì hệ thống làm mát đã làm tốt vấn đề quá nhiệt, xe chạy vài trăm cây số đồng hồ nhiệt độ vẫn nằm im chính giữa, mở nắm capo ko giải quyết vấn đề gì, chỉ là thích mở ra vậy thôi. Ngoài ra em cũng chưa thấy trong tài liệu HDSD xe nào ghi phải mở capo sau khi chạy đg dài cả
.
Chắc bác chưa hoặc ít đi đèo dốc cao và dài, em nói đèo dốc chứ ko nói đường dài nhé. Bọn em đi nhiều nên cũng đã gặp nhiều trường hợp bó máy luôn rồi bác ạ. Chạy đèo dốc cao đa phần phải đi số thấp, tốc độ thấp, nên gió ko đủ làm mát máy, nên thi thoảng cần cho nó nghỉ, há mồm thở 1 tí, khởi hành tiếp xe khỏe hơn và đỡ hại máy bác ạ. (ảnh trên là đoàn xe vừa vượt khoảng 100km đèo ngoắt nghéo với độ dốc đa phần là 12%)
Chắc bác chưa hoặc ít đi đèo dốc cao và dài, em nói đèo dốc chứ ko nói đường dài nhé. Bọn em đi nhiều nên cũng đã gặp nhiều trường hợp bó máy luôn rồi bác ạ. Chạy đèo dốc cao đa phần phải đi số thấp, tốc độ thấp, nên gió ko đủ làm mát máy, nên thi thoảng cần cho nó nghỉ, há mồm thở 1 tí, khởi hành tiếp xe khỏe hơn và đỡ hại máy bác ạ. (ảnh trên là đoàn xe vừa vượt khoảng 100km đèo ngoắt nghéo với độ dốc đa phần là 12%)
em vẫn chưa thấy thuyết phục bác ạ. Đèo dốc cao thì ở VN và các nước khác vô số người đã đi, nếu mở nắp capo là cái phải làm sau khi vượt đèo dốc thì nhà sản xuất xe phải nói đến chứ ạ?
hay họ cũng ít đi đèo dốc như em?
Đó là kinh nghiệm thôi, chẳng nhà SX nào đi hướng dẫn việc đó vì hướng dẫn điều đó có nghĩa là xe của họ không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật để leo đèo dốc cao và dài à?. Có thể tùy xe ko mở capo cũng ko sao nhưng khi dừng xe tắt máy sau chặng leo đèo cao, máy nóng hầm hập mở ra cho thoáng, giảm nhiệt nhanh cũng đỡ om các thiết bị trong khoang máy.em vẫn chưa thấy thuyết phục bác ạ. Đèo dốc cao thì ở VN và các nước khác vô số người đã đi, nếu mở nắp capo là cái phải làm sau khi vượt đèo dốc thì nhà sản xuất xe phải nói đến chứ ạ?
hay họ cũng ít đi đèo dốc như em?