Hạng D
5/11/07
1.248
69
48
47
bác thử chiêu này là chiêu cuối cùng em biết. Bác tìm cái dốc nào đó bác cho xe lên dốc xong bác thắng lại và gài cầu chậm LL vào.
Khi đó bác bỏ chân thắng ra là xe sẽ dịch chuyển và chắc chắn cài cầu (tiêu) của bác phải vào nếu không bị sự cố.
Nếu bác thử mấy lần mà đều ok, thì xe bác không bị gì đâu.
Chúc bác và vợ 2 mạnh khỏe.
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
24/8/06
1.286
8
38
53
Sai Gon
e hỏi ngu cái : khi gài cầu thì có nhất thiết phải nhấn khoá vi sai ko ạ ....hoặc nhấn khoái vi sai trong trường hợp nào ạ ...thanks các bác
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
chuckyminh nói:
e hỏi ngu cái : khi gài cầu thì có nhất thiết phải nhấn khoá vi sai ko ạ ....hoặc nhấn khoái vi sai trong trường hợp nào ạ ...thanks các bác
Gài cầu không nhất thiết phải khoá vi sai bác ạ. Khoá vi sai có tác dụng làm cho các bánh xe quay đồng tốc với nhau để tăng độ bám đường trong trường hợp 1 bánh nào đó bị mất độ bám, hổng bánh, vi sai làm cho lực vẫn truyền về phía bánh còn độ bám, giúp xe dễ dàng thoát khỏi vùng lầy.
Khi khoá vi sai thì rất khó đánh lái, vì vậy không khoá khi chạy nhanh hoặc cố đánh lái, ở các xe có trợ lực, sa lầy, cố đánh lái khi bánh xe bị kẹt lầy và đang khoá vi sai có thể làm hỏng hệ thống trợ lực hoặc các khớp nối của các trục lái.
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.860
39
48
Khóa vi sai không phải là món dành cho các bác chưa rành về xe 2 cầu sử dụng, sử dụng không đúng kỹ thuật, sai thao tác thì dẫn đến hư hỏng và tai nạn nghiêm trọng, sự cố mà em biết là khi xe đã thoát lầy nhưng quên unlock vi sai hậu quả là cây láp bị tiện gãy đôi.
 
Hạng D
25/12/08
2.083
160
63
TOY nói:
Khóa vi sai không phải là món dành cho các bác chưa rành về xe 2 cầu sử dụng, sử dụng không đúng kỹ thuật, sai thao tác thì dẫn đến hư hỏng và tai nạn nghiêm trọng, sự cố mà em biết là khi xe đã thoát lầy nhưng quên unlock vi sai hậu quả là cây láp bị tiện gãy đôi.
Haha, chắc là bị dính lầy sợ quá, vừa thoát được nên mừng đạp hết ga mới ra nông nổi. Xe Benz em chuyện gãy lap là chuyện bình thường ở huyện, đôi khi còn nổ cả lap dọc nữa là mặc dù em ý chả có cái khóa dây kéo nào.
Dinh lầy mà không biết cách lựa thế để lên thì ngay cả không có khóa dây kéo vẫn tèo lap như thường.
 
Hạng B2
23/8/07
372
3
0
33
Khi cần phụ của Fortuner V để ở chế độ HL thì đã tự động khoá vi sai TRUNG TÂM .
 
 
Hạng D
27/9/05
1.703
1.795
113
dạ báo cáo các bác là chiều nay em đã offroad mini ở bên công trường phú mỹ hưng để test xe. khi di chuyển vào công trường thì sình lầy khá nhiều nên mặc dù fortuner 2 cầu toàn thời gian nhưng vừa vào là xe đã bị lún nên em thử gài cần số phụ qua HL thì xe vẫn k vượt qua được, sau đó em chuyển qua LL thì xe vượt qua nhẹ nhàng. sau đó em có thử gài khoá vi sai thì lúc đầu đèn chớp tuy nhiên nhớ lời bác f1racer là đánh lái qua 1 bên và di chuyển nhẹ thì đèn vi sai đã sáng hẳn.
 
Từ đó có thể kết luận hdsd theo xe quá sơ sài và không chính xác dẫn đến hiểu nhầm về nguyên tắc hoạt động. Em nghĩ toy vn nên sửa chữa bổ sung lại hdsd của mình.
 
Hạng D
24/8/06
1.286
8
38
53
Sai Gon
F1racer nói:
chuckyminh nói:
e hỏi ngu cái : khi gài cầu thì có nhất thiết phải nhấn khoá vi sai ko ạ ....hoặc nhấn khoái vi sai trong trường hợp nào ạ ...thanks các bác
Gài cầu không nhất thiết phải khoá vi sai bác ạ. Khoá vi sai có tác dụng làm cho các bánh xe quay đồng tốc với nhau để tăng độ bám đường trong trường hợp 1 bánh nào đó bị mất độ bám, hổng bánh, vi sai làm cho lực vẫn truyền về phía bánh còn độ bám, giúp xe dễ dàng thoát khỏi vùng lầy.
Khi khoá vi sai thì rất khó đánh lái, vì vậy không khoá khi chạy nhanh hoặc cố đánh lái, ở các xe có trợ lực, sa lầy, cố đánh lái khi bánh xe bị kẹt lầy và đang khoá vi sai có thể làm hỏng hệ thống trợ lực hoặc các khớp nối của các trục lái.
Thanks Bác ..Bây giờ thì e đã hiểu ,
080402cool_prv.gif
,,,vậy sau này chỉ sử dụng khóa vi sai trong trường hợp sa lầy thôi ...còn muốn leo dốc cao thì chỉ cần gài cầu là đủ ,,,như vậy có đúng ko ạ :cool:
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
@ chukyminh: đúng rồi bác ạ.
Nhưng không phải bị mắc lầy là phải khoá vi sai đâu, vi sai chỉ dùng trong trường hợp xe bị hổng 1 bánh truớc hoặc hổng cả bánh trước và sau thôi. Mắc lầy mà cả 4 bánh vẫn trên 1 mặt phẳng thì chỉ cần dùng LL hoặc HL là được.
Trường hợp rõ nhất khi dùng vi sai là offroad đường đá, xe bị hổng so le bánh trước và sau. Không có vi sai thì tèo.