Ụ ẹ , cái đít xe chở bê tông là éo gì, coi cái này nè a Gà, a có Pm nhé, mắc cỡ quáThấy chại hung hãn lắm mà? Sao không làm thằng đi lấp vào khoảng trống mà lại đi thủ thế vại??? kakaka…Xem Video Camera HT thấy đít xe chở bê tông mà cứ nhào vô mà????
Có đâu, e cũng vô hoài có thấy gì đâuU ẹ, dạo này đi còm “bổ ích” không nhậy!!! AE chiến box Kia éo thấy mẹt mũi đâu nhậy!!!kekke….
Mình giử khoảng cách 100-200 m cho an toàn, bị thằng khác nó chen vô, mình giảm tốc độ để duy trì khoảng cách, chút xíu lại thằng khác nó chen vô, cứ thế chạy một lúc lùi tuốt ra sau. chán thật, xứ sở gì mà kỳ cục. Lại chuyện này nữa chạy lane ngoài (100km/g) bị thằng khác chạy 80 km/g ở trước. Xin vược nó không cho, mà vào lane trong muốn qua mặt nó phải chạy hơn 80km, chạy hơn 80km thì xxx tóm cổ. xứ sở gì mà kỳ cục
Tốc độ 100km/h ≈ 28m/s.
Em có đọc tài liệu ở đâu đó lâu rồi, họ đã kiểm nghiệm và phân tích:
Với người có phản xạ tốt, thần kinh tỉnh táo thì từ khi mắt nhìn thấy sự việc truyền về não bộ, não bộ phân tích và xác định được nguy hiểm mất 0,1-0,2s. Từ khi não bộ đã xác định được đó là tình huống nguy hiểm, đưa ra chỉ thị (đạp phanh) qua hệ thần kinh tới bộ phận "tác nghiệp" (chân) mất 0,1-0,2s. Chân nhấc từ ga sang phanh cũng mất 0,1-0,2s, từ khi bắt đầu đạp phanh đến khi phanh bắt đầu có hiệu lực cũng mất ít nhất 0,2s nữa để các hệ thống cơ khí, thủy lực vận hành. Như vậy từ khi phát hiện biến cố đến để các phản xạ của người lái và hệ thống phanh bắt đầu có hiệu lực mất từ 0,5 đến 1s.
Với xe phanh tốt, thời tiết, mặt đường tốt cũng mất tối thiểu 2 giây để dừng xe kể từ khi phanh bắt đầu có hiệu lực. 2 giây xe đi được quãng đường 56 mét rồi + với thời gian phản xạ của thần kinh và hệ thống phanh nữa là 3 x 28m = 84m.
Liệu các bác có luôn luôn phát hiện sự cố ngay tắp lự ở khoảng cách 50-70 mét và phản xạ nhạy bén để đạp phanh tắp lự cho xe dừng lại hẳn trong 2 giây??? Cái khoảng cách cần giữ với xe trước không chỉ có tác dụng là tránh hôn mít xe trước mà quan trọng hơn là với khoảng cách đó các bác mới đủ tầm quan sát những cái bất thường phía trước cái xe đi trước kia và đủ thời gian xử lý.
Có thể với 2 giây khi phát hiện xe trước phanh, các bác phanh lút cán theo thì xe trước cũng trượt đi 1 quãng nên ko bị hôn mít. Tuy nhiên nếu họ lạng ra để tránh 1 chướng ngại vật cố định (như vụ xe khách đâm xe tưới cây TL đó), bác phát hiện ra thì đã quá muộn, lúc này ko còn đủ 2 giây để phanh nữa đâu.
Vậy nên bác nào cho là chỉ cần 50-70 mét (cho tốc độ 100) là đủ an toàn thì nên liệu chừng.
Em mà thấy xe trước cỡ 100m là đã thấy tức mắt rồi, thông thường nếu thấy khoảng cách với xe trước ko an toàn, ko thoải mái tầm nhìn là em chuyển làn chạy so le với xe trước.
Em có đọc tài liệu ở đâu đó lâu rồi, họ đã kiểm nghiệm và phân tích:
Với người có phản xạ tốt, thần kinh tỉnh táo thì từ khi mắt nhìn thấy sự việc truyền về não bộ, não bộ phân tích và xác định được nguy hiểm mất 0,1-0,2s. Từ khi não bộ đã xác định được đó là tình huống nguy hiểm, đưa ra chỉ thị (đạp phanh) qua hệ thần kinh tới bộ phận "tác nghiệp" (chân) mất 0,1-0,2s. Chân nhấc từ ga sang phanh cũng mất 0,1-0,2s, từ khi bắt đầu đạp phanh đến khi phanh bắt đầu có hiệu lực cũng mất ít nhất 0,2s nữa để các hệ thống cơ khí, thủy lực vận hành. Như vậy từ khi phát hiện biến cố đến để các phản xạ của người lái và hệ thống phanh bắt đầu có hiệu lực mất từ 0,5 đến 1s.
Với xe phanh tốt, thời tiết, mặt đường tốt cũng mất tối thiểu 2 giây để dừng xe kể từ khi phanh bắt đầu có hiệu lực. 2 giây xe đi được quãng đường 56 mét rồi + với thời gian phản xạ của thần kinh và hệ thống phanh nữa là 3 x 28m = 84m.
Liệu các bác có luôn luôn phát hiện sự cố ngay tắp lự ở khoảng cách 50-70 mét và phản xạ nhạy bén để đạp phanh tắp lự cho xe dừng lại hẳn trong 2 giây??? Cái khoảng cách cần giữ với xe trước không chỉ có tác dụng là tránh hôn mít xe trước mà quan trọng hơn là với khoảng cách đó các bác mới đủ tầm quan sát những cái bất thường phía trước cái xe đi trước kia và đủ thời gian xử lý.
Có thể với 2 giây khi phát hiện xe trước phanh, các bác phanh lút cán theo thì xe trước cũng trượt đi 1 quãng nên ko bị hôn mít. Tuy nhiên nếu họ lạng ra để tránh 1 chướng ngại vật cố định (như vụ xe khách đâm xe tưới cây TL đó), bác phát hiện ra thì đã quá muộn, lúc này ko còn đủ 2 giây để phanh nữa đâu.
Vậy nên bác nào cho là chỉ cần 50-70 mét (cho tốc độ 100) là đủ an toàn thì nên liệu chừng.
Em mà thấy xe trước cỡ 100m là đã thấy tức mắt rồi, thông thường nếu thấy khoảng cách với xe trước ko an toàn, ko thoải mái tầm nhìn là em chuyển làn chạy so le với xe trước.
Hồi đó bác học B2 chắc chưa có cái 13/2009, bi giờ có luật rồi phải theo nha bác, ko đúng nó phạt mình ko cãi đc.Em nhớ hồi học B2 có câu về khoảng cách.
Nếu tốc độ 100km/h thì khoảng cách an toàn là 70m thôi. Họ đã tính cả rồi. Xe trước nó có bị sự cố thì nó tiếp tục lao theo quán tính chứ không thể giảm tức thì thành 1 điểm bất động.
Cứ như 1 bác OS đã nói: "ko cần nhớ chi cho mệt cứ lấy vận tốc tối đa cho phép trừ 30 là ra khoảng cách".
Đó bác. 100-30 = 70Hồi đó bác học B2 chắc chưa có cái 13/2009, bi giờ có luật rồi phải theo nha bác, ko đúng nó phạt mình ko cãi đc.
Cứ như 1 bác OS đã nói: "ko cần nhớ chi cho mệt cứ lấy vận tốc tối đa cho phép trừ 30 là ra khoảng cách".
Giờ luật 13/2009 mới nó khỏi bắt mình nhớ luôn
Em xin hỏi thêm, nếu mình giữ khoảng cách 100m mà muốn vượt 1 bác chạy trước (thấy chạy chậm hơn 100km/h) thì phải vượt cách nào (làn bên cạnh các xe cũng đang giữ khoảng cách rất tốt).