Hạng C
31/8/10
842
291
63
Hồi đó bác học B2 chắc chưa có cái 13/2009, bi giờ có luật rồi phải theo nha bác, ko đúng nó phạt mình ko cãi đc.
Cứ như 1 bác OS đã nói: "ko cần nhớ chi cho mệt cứ lấy vận tốc tối đa cho phép trừ 30 là ra khoảng cách".

Vậy tốc độ dưới 30 thì khoảng cách an toàn bằng "âm" ạ???
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Em xin hỏi thêm, nếu mình giữ khoảng cách 100m mà muốn vượt 1 bác chạy trước (thấy chạy chậm hơn 100km/h) thì phải vượt cách nào (làn bên cạnh các xe cũng đang giữ khoảng cách rất tốt).
Câu hỏi của bác rất hay và rất khó thực hiện trên các CT 2 làn đều 100. Giả sử có 2 xe chạy dàn hàng ngang song song thì cũng bó bánh xe luôn.
Tình huống này chỉ có thể giải quyết bằng "Luôn chạy làn trong, làn ngoài chỉ dành cho vượt". Các nước giãy chết đã làm điều này.




97w0tWy.jpg

keep-right-except-to-pass.jpg
 
Hạng D
22/12/09
3.392
21.001
113
Thái Bình
Em xin hỏi thêm, nếu mình giữ khoảng cách 100m mà muốn vượt 1 bác chạy trước (thấy chạy chậm hơn 100km/h) thì phải vượt cách nào (làn bên cạnh các xe cũng đang giữ khoảng cách rất tốt).
đợi qua vạch thì vượt bác ạ, cũng nhanh thôi, có điều qua vạch thì khứa đi trước lại tăng ga :cool:
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Nhưng mà nhìn cái hình này thì thấy tụi nó cũng éo có giữ khoảng cách theo qui định, hehe.
Túm lại là ở đâu cũng có người vi phạm, có vi phạm mới có luật xử phạt.
Xứ sở nào ko có người vi phạm , nới đó éo cần luật (lý sự cùn tí)
keep-right-except-to-pass.jpg
 
Tập Lái
20/5/14
24
3
3
48
Nên tuân thủ khoảng cách 100m trở lên cho an toàn, ban đêm thì nên nhiều hơn 1 chút, mình chạy trên cao tốc từ 90 đến 100 bị các xe vượt phải hoài, ghét quá chạy vô lane trong cho họ vượt thoải mái luôn.
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Phân tích và lời khuyên có lý nè bác chủ!
có vấn đề gì xảy ra ví dụ xe trước mình chết máy, nổ vỏ, va chạm phải dừng gấp thì
quy tắc 3 giây áp dụng
có nghĩa là bác sẽ phải mất khoảng tối đa 3 giây để đưa ra các quyết định : Thắng xe, chuyển làn, nhìn gương, quan sát mặt đường, quan sát phía sau...
(1) ở 100km/h, 3 giây xe bác đi được 28m/s x 3 lần = 84 mét
(2) từ 100km/h bác nhấp thắng chết bánh về được 0km, bác đã thử lần nào chưa, kể cả có Brake Assit.. thì cũng mất của bác 30-40m

Cộng (1) và (2)
như vậy bác thấy tầm quan trọng của việc giữ khoảng cách chưa
đừng ham đu sát đít những xe khác để vượt và đừng để bị crash 1 cách oan uổng...
đu sát đít xe khác trên cao tốc là 1 việc làm ngu ngốc của các lái xe rồ dạii, kém hiểu biết, đừng để bị chết oan, các bác nếu có xe nào đu sau đít em khuyên lập tức giảm tốc và nhường cho họ vượt lên.
 
  • Like
Reactions: NamHung
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Hình như bác chưa hiểu hết hình này!!!!!!!​
Nhưng mà nhìn cái hình này thì thấy tụi nó cũng éo có giữ khoảng cách theo qui định, hehe.
Túm lại là ở đâu cũng có người vi phạm, có vi phạm mới có luật xử phạt.
Xứ sở nào ko có người vi phạm , nới đó éo cần luật (lý sự cùn tí)
keep-right-except-to-pass.jpg
 
Hạng D
31/5/11
1.140
172
63
tất nhiên phải ưu tiên giữ khoảng cách an toàn nhưng em nghĩ đôi lúc hơi khó, đặc biệt mùa lễ Tết. xe đông như quân Nguyên :D