Cứ cẩn thận, đúng luật thì chả mấy khi có tai nạn, mà lỡ có thì mình cũng đúng. Tính khoảng cách nhỏ nhất làm gì??? để đu bám người ta à ???
Sao phải nghĩ tiêu cực vậy bác? Biết để mình ko đi quá gần. Biết để khi vượt ko cúp đầu xe khác.
Cứ cẩn thận, đúng luật thì chả mấy khi có tai nạn, mà lỡ có thì mình cũng đúng. Tính khoảng cách nhỏ nhất làm gì??? để đu bám người ta à ???
2s là tối thiểu mà bác. 2s là đủ để bác có phản xạ: đạp thắng, né,.. Làm gì có ai đi đúng khoảng cách 2s được vì ai biết 70m chính xác là bao nhiêu. Chỉ cần biết là ít hơn 2s là nguy hiểm.Theo e là 3s mới là an toan.
VD bác chạy 100km/h = 27.7m/s. 3s la khoãng 80m.
Vì đôi khi xe trước có sự cố, có thể mình mất khoãng 1s để nhận ra.
Đã từng gặp thằng ôn con xào chẻ trên Xl Hn, vượt xa sau, vượt tiếp xe trước bằng cách chui phải, ai dè khoảng cách đã ngắn, xe trước vướng mô nhắp thắng...chiếc bể đèn phải, chiếc vượt bể đèn trái, do táng một bên chiếc xe nó drif một cú gần 180, may xe sau thắng kịp.