Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
anhvinhcuu nói:
còn một vấn đề mà sau khi sử dụng A/T em chưa hiểu liên quan đến cái Engine brake là:
Xe sử dụng MT thì khi engine brake (theo em là tốc độ động cơ thấp hơn tốc độ xe) đường truyền công suất giữa máy và hộp số sẽ thông qua ly hợp. Xe sẽ được máy hãm lại. Thế nên, nếu xe A/T không có ly hợp thì Engine brake sẽ như thế nào ạ ?
Theo em hiểu thì AT hay MT gì cũng đều có ly hợp cả ! chỉ khác nhau là ly hợp tự động (AT) và ly hợp không tự động (MT). Nếu không có ly hợp làm sao hộp số AT chuyển số mượt được ? Giật đùng đùng cho gãy răng số hết à ?
 
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Em chạy Picanto 2007, D để lái bình thường. 2 là chỉ chạy số 2. L là chỉ số 1-2. Vì vậy L mạnh hơn 2
Nhà em trong hẻm nhỏ, đường còn ghồ ghề + dốc 05-15cm cách nhau 5-10m nên chỉ chạy dưới 20km/h đoạn khoảng 500m + qua 2 cua vuông góc có dốc 10cm ( hẻm 2.7m ) em đã thử để D, 2, L đều chạy được, nhưng cảm giác chạy L manh mẽ nhất. Trong hẻm có 1 cây cầu cao 60cm (lại vuông gốc với đường, có lúc phải dừng lại ở chân vì cầu hẹp ) chạy L lên là Ok nhất, kế đến là D, sau dố là 2 (2 chỉ chạy chậm và không cho cảm giác leo dốc cầu này tốt, mặc dù vẫn chạy qua được)
Từ hẻm ra quẹo phải để ra đường QL (hẻm thấp hơn QL 30cm ) em chuyển 2, L để leo dốc và đề-pa bắt tốc độ nhập lane ngoài cùng bên trái nhanh hơn D. Sau khi nhập lane là tốc độ 30-35km/h em giảm ga sang lại D.
 
Tập Lái
9/10/08
40
8
8
Re: RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?

Khi xuất phát ta phải xét tình trạng xe :
- Nếu đang tải nặng hoặc giữa dốc thì L
còn D 3 2 thì như nhau khi số 1