Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Có kèo lái mấy thứ đó hú em với, nhỏ tới lớn chưa được lái máy bay hay tàu gì nên cũng muốn thử cảm giác lạ :3dcuoi:
E hy sinh đi trước có j hú bác Tùng! Mà chờ cả ngày k thấy công tắc j cả?:(
 
Hạng B1
28/2/16
85
35
18
46
Em thắc mắt là Bạc đạn ở 4 bánh xe nó cũng cần được bôi trơn giảm masat, vậy mình có cần bảo dưỡng bơm dầu mỡ gì không các Bác???...em rãnh không biết sờ mó chỗ nào hết nên đang định động vào chỗ này, Bác nào có kinh nghiện chia sẽ cho em với...em cảm ơn trước.:3dcuoi:
Em mới vệ sinh và thêm mỡ vì xe em có tiếng hú theo chu kỳ khi đạt tốc 45km trở lên. Làm xong hết kêu. Bên Mer gọi là bảo dưỡng may ơ
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Em mới vệ sinh và thêm mỡ vì xe em có tiếng hú theo chu kỳ khi đạt tốc 45km trở lên. Làm xong hết kêu. Bên Mer gọi là bảo dưỡng may ơ
Chỉ tra thêm mỡ các loại vòng bi hở ( không bịt kín 2 mặt) thôi, các loại bi hở mặt, hoăc bi côn (như xe mer...) nếu tra thêm cũng nên tra đúng loại mỡ mới được.
 
Hạng C
25/3/16
546
665
93
Saigon
www.facebook.com
Bây giờ bạc đạn (vòng bi) là loại kín nên thường thì xài khi nào hỏng, kêu ầm lên thì thay mới luôn vì giá thành cũng không quá mắc. Lúc em còn nhỏ, em thấy ông cụ thân sinh (ông cụ là thợ chuyên về gầm oto) thường bảo dưỡng bạc đạn kín bằng cách đun sôi mỡ lên rồi bỏ bạc đạn vào cái nồi mỡ đang sôi, mỡ sẽ tràn vào bên trong và lúc nguội đi sẽ giữ lại trong đó để bôi trơn. Thời xưa phụ tùng hiếm hoi chứ giờ thì sướng hơn nhiều, phụ tùng nhiều, dễ mua hơn rồi. Ngày xưa xe tải Liên Xô còn có mấy cái vú bơm mỡ nằm tại các trục khuỷu, rô tuyn... giờ vú bơm mỡ biến mất dạng rồi, hỏng là thay thôi. Đôi dòng chia sể cùng bác.
 
  • Like
Reactions: tuanbato
Hạng F
16/4/08
7.470
2.745
113
Bây giờ bạc đạn (vòng bi) là loại kín nên thường thì xài khi nào hỏng, kêu ầm lên thì thay mới luôn vì giá thành cũng không quá mắc. Lúc em còn nhỏ, em thấy ông cụ thân sinh (ông cụ là thợ chuyên về gầm oto) thường bảo dưỡng bạc đạn kín bằng cách đun sôi mỡ lên rồi bỏ bạc đạn vào cái nồi mỡ đang sôi, mỡ sẽ tràn vào bên trong và lúc nguội đi sẽ giữ lại trong đó để bôi trơn. Thời xưa phụ tùng hiếm hoi chứ giờ thì sướng hơn nhiều, phụ tùng nhiều, dễ mua hơn rồi. Ngày xưa xe tải Liên Xô còn có mấy cái vú bơm mỡ nằm tại các trục khuỷu, rô tuyn... giờ vú bơm mỡ biến mất dạng rồi, hỏng là thay thôi. Đôi dòng chia sể cùng bác.
Về vú mở ngay rotin (như rotin lái ngoài), thì ở nước ngoài vẫn còn nha bác! Khi thay vô hoàn chỉnh thì bơm mở vô. Việc này giúp rotin hoạt động êm ái và bền bĩ hơn.
Các cứ nhìn rotin mình đi, với chụp cao su như thế, thì bên trong rotin lượng mỡ có thể nói hầu như không có, hoặc có chỉ lớp mỏng thôi hà!
 
  • Like
Reactions: fiato