Hạng F
Super Moderators
11/2/15
8.114
19.209
113
Lâm Đồng
VinFast sẽ lần đầu ra mắt quốc tế dòng sản phẩm xe buýt điện tại Triển lãm Busworld Europe 2025, diễn ra từ ngày 3/10 đến ngày 9/10 tại Brussels, Bỉ. Dự kiến, xe buýt điện của VinFast sẽ đi vào vận hành từ năm 2026, đóng góp vào công cuộc chuyển đổi xanh ở châu Âu và kiến tạo hệ thống giao thông công cộng không phát thải của khu vực.

Photo 1.jpg


Tại triển lãm xe buýt và xe khách lớn nhất thế giới, VinFast sẽ trưng bày hai mẫu xe buýt thuần điện EB 8 và EB 12, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Liên minh châu Âu.

Trong đó, mẫu EB 12 được cấp đầy đủ chứng nhận UNECE và CE. Từ kích thước, cấu hình đến quãng đường di chuyển và khả năng tương thích sạc, mẫu xe được thiết kế đặc biệt cho thị trường châu Âu để đáp ứng các quy định và điều kiện cơ sở hạ tầng tại địa phương, nhằm đảm bảo khả năng tích hợp liền mạch vào hệ thống giao thông châu Âu.

VinFast EB 8 và EB 12 được trang bị bộ pin LFP từ các nhà cung cấp uy tín toàn cầu như CATL và Gotion, với dung lượng lên đến 422 kWh và phạm vi di chuyển thực tế lên đến 400 km. Khả năng sạc nhanh với công suất lên đến 140 kW giúp xe được nạp đầy năng lượng chỉ trong 2-3 tiếng.

Hệ thống công nghệ thông minh trên xe bao gồm các tính năng ADAS như Cảnh báo điểm mù, Hỗ trợ tăng tốc thông minh, Cảnh báo va chạm phía trước và Cảnh báo buồn ngủ cho tài xế. Hành khách cũng được tận hưởng những tiện ích như Wi-Fi, cổng sạc USB, hệ thống giải trí và hệ thống treo có tính năng hạ gầm, giúp hành khách lên xuống thuận tiện.

bridgestone-viet-nam-duoc-lua-chon-la-nha-cung-cap-lop-xe-cho-xe-buyt-dien-vinbus.jpg


Đồng thời, VinFast cũng lần đầu tiên hé lộ chiến lược thâm nhập sâu rộng vào thị trường giao thông công cộng đầy tiềm năng của châu Âu. Trọng tâm của chiến lược này là chủ động tìm kiếm và thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác hàng đầu trong ngành vận tải và hạ tầng tại châu Âu, mở đường cho sự hiện diện mạnh mẽ và bền vững của xe buýt điện VinFast trên khắp lục địa.

Trước khi gia nhập thị trường châu Âu, dòng sản phẩm xe buýt điện của VinFast đã được đưa vào khai thác và sử dụng trong tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam cách đây 4 năm. Tại Việt Nam, VinFast đã xây dựng hệ sinh thái xe buýt điện hoàn chỉnh, từ sản xuất, vận hành đến bảo trì, mạnh mẽ kiến tạo mạng lưới giao thông công cộng xanh tại các thành phố lớn. Công suất sản xuất xe buýt điện của Công ty lên đến 1.500 - 2.000 xe mỗi năm. Toàn bộ quy trình sản xuất đều tuân thủ tiêu chuẩn CE.

Tầm nhìn của VinFast hoàn toàn tương đồng với mục tiêu của Hiệp định Khí hậu Paris và các mục tiêu chuyển đổi xanh của châu Âu: hướng đến giảm 43% lượng khí thải vào năm 2030, đảm bảo 90% xe buýt mới không phát thải vào năm 2030 và đạt tỷ lệ 100% năm 2035.

Photo-3-.jpg


>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về nước đi này của VinFast?
 
Hạng C
10/2/09
993
1.328
93
Nghe bảo xe buýt V đắt gấp 3 con Hyundai mà vẫn đc chọn mua, không biết có đúng ko
 
Hạng B2
11/11/20
219
437
63
41
Nghe bảo xe buýt V đắt gấp 3 con Hyundai mà vẫn đc chọn mua, không biết có đúng ko
Xe buýt điện Hyundai tầm 7 tỷ , xe Vinfast 4 tỷ , rẻ gần gấp đôi .

Trước đó, hồi tháng 10-2024, liên danh VinFast - V-Green đã trở thành đơn vị trúng gói thầu "Mua sắm 17 xe buýt điện trung bình (60 chỗ) và thiết bị trụ sạc" của Transerco.
Gói thầu có giá trị 74 tỉ đồng - bao gồm 17 xe buýt điện (60 chỗ) tổng chi phí là 69,7 tỉ đồng, 8 trụ sạc 120kW là 4,32 tỉ đồng - được đưa ra với mục tiêu góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ vận tải công cộng và xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp cho thủ đô Hà Nội.

Tuy nhiên vẫn đắt hơn xe buýt điện Kim Long của Phương Trang , gói thầu buýt điện tại Tp.HCM, Vingroup thua Phương Trang về giá thầu .
 
  • Like
Reactions: Nobita2020 and ipro
Hạng D
1/4/15
1.667
2.930
113
Xe buýt điện Hyundai tầm 7 tỷ , xe Vinfast 4 tỷ , rẻ gần gấp đôi .

Trước đó, hồi tháng 10-2024, liên danh VinFast - V-Green đã trở thành đơn vị trúng gói thầu "Mua sắm 17 xe buýt điện trung bình (60 chỗ) và thiết bị trụ sạc" của Transerco.
Gói thầu có giá trị 74 tỉ đồng - bao gồm 17 xe buýt điện (60 chỗ) tổng chi phí là 69,7 tỉ đồng, 8 trụ sạc 120kW là 4,32 tỉ đồng - được đưa ra với mục tiêu góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ vận tải công cộng và xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp cho thủ đô Hà Nội.

Tuy nhiên vẫn đắt hơn xe buýt điện Kim Long của Phương Trang , gói thầu buýt điện tại Tp.HCM, Vingroup thua Phương Trang về giá thầu .
Xe kim long xấu quá, nhìn hết muốn đi, kiểu tiết giảm chi phí tối đa, nên đấu giá thì kl ăn chắc
 
  • Like
Reactions: ZippoCNT
Hạng B2
10/1/18
209
241
43
35
Thôi đừng bơm nữa, ăn được xứ lừa thôi do các anh cầm súng. Qua thằng châu âu nó vả cho lại mệt, tốn tiền thuế dân nữa.