Ko thể nói phạm luật do thói quen được. TGGT là phải chú ý quan sát và tuân thủ biển báo.Nhìn qua tờ báo giấy các bác phán dữ quá, nguyên nhân ở đây tài xế bị vịn là do thói quen đường quốc lộ suốt tuyến cho phép xe tải đi 2 làn nhưng khi lên cầu vượt thì bảng phân làn chỉ còn 1 làn bên ngoài dành cho xe tải nên 8/10 chiếc bị dính chưởng, dưới chân cầu vượt 1 tổ csgt miệt mài dừng xe không xuể. Đúng là biển báo chơi khăm ae lái xe tải và csgt thay vì thông báo cho sở GTVT điều chỉnh cho hợp lý thì lại cho đó chùm khế ngọt.
View attachment 682787 View attachment 682788
Vấn đề ở đây cần phê phán và rút kinh nghiệm là:
1. Còn nhiều lái xe, đặc biệt lái xe tải chưa cập nhật thông tin về biển báo QC 41. Rất RẤT NGUY HIỂM. TH ở đây, biển báo R415 của GTCC gắn quá rõ, ko chơi khăm. Xe tải chỉ được lưu thông làn trái ngoài cùng khi qua biển R. 415. Cần phổ biến rộng rải, liên tục QC 41/2016.
2. XXX bắt lỗi chuyển làn trên cầu là sai hoàn toàn vì đó vạch đứt đoạn (ai có bb lỗi sai làn có thể khiếu nại). Chỉ có thể bắt lỗi sai làn nếu xe tải chạy làn bên phải dành cho xe con và xe khách <25. Điều này CSGT TP, PC 67 cần xem và chấn chỉnh.
3. PV khi viết bài cần tham khảo thêm về luật.