Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Không nên trả về N khi đèn đỏ.

Hạng D
24/10/14
1.861
1.593
113
TP.HCM
Cảm ơn anh T. Cái này hên là em đã tìm hiểu khá kĩ, nên đó giờ dừng xe, nếu dưới 60s, thì vẫn để D, đạp thắng. Lâu hơn mới đã qua N cho đỡ mõi dò.

Xe bạn em ngày trước, mới đi 40K km bị bể hộp số, phải thay mới toàn bộ. Cũng theo thói quen luôn luôn đá qua N, kéo thắng tay mỗi khi dừng đèn. Kinh nghiệm thật tế vẫn tốt.
Em nghĩ xe bạn bác là do trả N trước khi xe dừng bánh hẳn, kiểu tà tà dừng đèn đỏ, nên mới bị bể hộp số. Chứ dừng xe xong rồi đá về N, để hờ thắng chân hoặc kéo thắng tay thì vô tư.
 
Hạng B2
9/5/17
109
242
43
44
Em nghĩ xe bạn bác là do trả N trước khi xe dừng bánh hẳn, kiểu tà tà dừng đèn đỏ, nên mới bị bể hộp số. Chứ dừng xe xong rồi đá về N, để hờ thắng chân hoặc kéo thắng tay thì vô tư.
Xe mình dù đang chạy vẫn chuyển về N đc. Và mình nghĩ xe nào cũng vậy, đó là ý do vì sao từ P - R - D đều có khấc cản trong khi D-N thì ko.
 
Hạng D
24/10/14
1.861
1.593
113
TP.HCM
Xe mình dù đang chạy vẫn chuyển về N đc. Và mình nghĩ xe nào cũng vậy, đó là ý do vì sao từ P - R - D đều có khấc cản trong khi D-N thì ko.
Xe số AT thì khi bác đang chạy để D mà trả về N thì xe nó bị khựng lại rồi mới "trôi", không giống xe MT trả N là trôi ngay; nên em nghĩ ảnh hưởng hộp số là khi ấy đấy bác. Bác cứ thử xem giống em nói không, vì em mới thử trên Carens và Cap thôi ah :)
 
Hạng D
5/5/15
1.243
4.461
113
Em thì nghĩ thế này: anh nào thấy tiện cách nào thì xài cách đó, chém gió vụ này chẳng biết đúng sai có khi lên tới hơn 100 trang á, mà có quan trọng gì đâu! :D
 
Hạng D
19/8/13
1.572
2.363
113
Em thì nghĩ thế này: anh nào thấy tiện cách nào thì xài cách đó, chém gió vụ này chẳng biết đúng sai có khi lên tới hơn 100 trang á, mà có quan trọng gì đâu! :D
Một bên thì "nghe nói", cho rằng ...

Một bên thì "có sách, có chứng" rõ ràng thì đúng sai gì nữa anh :)
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Bác nào thông thái cho em hỏi là tại sao khi xe để N vòng tua lại cao hơn khi để D được không? Vậy là set garanti sai hay cái xe có vấn đề???
Khi để N thì hộp số thả lỏng hoàn toàn., khi để D thì hộp số vẫn ở chế độ gài, ly hợp thủy lực trượt nhẹ.
 
Hạng C
22/5/14
521
719
93
44
Bác viết thế này thì hãng xe toi rồi. Các hãng đều tạo ra xe có số N, nói kiểu bác thì khi nào xài N vậy? Bác tư vấn cho em với.

Trước giờ em chỉ biết là tránh trả N khi xe vẫn còn đang lăn bánh chứ chưa bao giờ nghe nói tránh trả N khi xe đang dừng cả.
em cũng vậy xe em trả về N thương xuyê khi đèn đỏ , mà xe em đi 400 xxxkm rồi thấy có gi đâu.lên đây thấy mấy bác chém dữ quá
 
  • Like
Reactions: Bán hóa đơn
waa
Hạng B2
11/10/15
102
157
43
- N, D cái nào cũng được, vợ ai nấy dùng ...
- Quan trọng là phải đạp thắng, đỏ đèn hậu, cho xe sau biết mình đang dừng kẻo từ xa phóng đến nó không thắng kịp, húc vỡ mông.
 
Hạng C
16/10/10
922
1.088
93
48
Hồ Chí Minh
Mình nghĩ đơn giản, MT đèn đỏ về 0, AT đèn đỏ về N. Vậy thì cũng như không. Mình không chạy AT, nhưng tỉnh thoảng vẫn chạy, cứ D mà đi thôi, và thực tế các mợ nhà mình cũng chỉ biết D và P thôi, ít mợ nào xài N.
Bản thân từng đi cứu pan vài lần cho bạn bè, vẫn thấy cứu hộ gài N để kéo.
Thực tế sử dụng là như vậy, tùy theo cách chạy, thói quen thôi.
N: Neutral dịch theo ngôn ngữ kỹ thuật là phần ở giữa, không tiếp xúc. Vì vậy sử dụng như thế nào là tùy. Tuy nhiên, người biết và am hiểu về kỹ thuật ô to người ta có khuyến cáo như thế nào là dựa trên kinh nghiệm. Sự tranh cãi về vấn đề này chưa đến hồi kết thúc và sẽ chẳng có kết thúc vì theo nguyên nghĩa của Neutral là sự trung lập.
Nên trân trọng những chia sẻ vì k phải ai cũng có kinh nghiệm và cũng không phải ai cũng có đủ kiến thưc để rút ra kinh nghiệm về các vấn đề thuộc về chuyên môn.
 
  • Like
Reactions: Billca